“มิน” พีชญา ตื่นเต้นเล่นบู๊สู้ซอมบี้ จัดหนักโชว์ซีนแอ็คชั่นโหนสลิงครั้งแรก ในภาพยนตร์ “ไสหัวไปนายส่วนเกิน”

เรียกว่าเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ที่คร่ำหวอดในวงการแสดงมานานหลายปี  แต่ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า “มิน” พีชญา วัฒนามนตรี ไม่เคยรับบทบู๊หนักๆสักทีไม่ว่าจะเป็นหนังหรือละคร แต่ในภาพยนตร์เรื่อง “ไสหัวไปนายส่วนเกิน” ที่กำกับและเขียนบทโดย สมเกียรติ วิทุรานิช ผลงานการสร้างของค่ายหนังน้องใหม่ เบนเล่ย์ ฟิล์ม ที่แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นหนังรัก แต่ก็มีฉากที่นางเอกสาวต้องบู๊ไม่น้อยเหมือนกัน

โดยในฉากนี้นอกจากจะต้องวิ่งหนีซอมบี้จนหน้าตั้งแล้วยังโชว์ต่อสู้กับซอมบี้แบบมือ โปรอีกด้วย งานนี้ทำเอาสาว “มิน” พีชญา ตื่นเต้นไม่น้อย เพราะถือเป็นการแสดงฉากบู๊ครั้งแรกในการแสดงภาพยนตร์  โดยมินกล่าวว่า

มันเหมือนเป็นเรื่องของความจริงที่ผสมกับจินตนาการความคิดของนางเอก เพราะนางเอกทำงานเป็นครีเอทีฟ ชอบคิดโน่นคิดนี่  คือในเรื่องเหมือนเขามีโรคร้าย แล้วเขาก็แทนโรคร้ายด้วยซอมบี้  โดยฉากนี้นอกจากมินต้องวิ่งหนีซอมบี้สุดชีวิตแล้ว ซึ่งทีมงานก็แต่งซอมบี้จะน่ากลัวเชียว ในฉากนี้ยังต้องใช้สลิงตอนต่อสู้กับพวกซอมบี้อีกด้วย เราก็จะกลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่เพราะมีทั้งกระโดด ตีลังกา เรียกว่าวันนั้นถ่ายกันหนักมากแต่ก็สนุกดี  ตอนเข้าฉากก็จะตื่นเต้นเพราะมินไม่เคยเล่นสลิงมาก่อน ถามว่าถ่ายเยอะไหม เยอะนะมินไม่ได้นับว่ามีกี่ฉาก ถ้าถามถึงความยากในการใช้สลิงก็ยากกว่าปกตินิดหนึ่ง และเพื่อแสดงฉากนี้มินต้องไปเข้าคอร์สเรียนบู๊วันหนึ่งเต็มๆ เลย เรียนตั้งแต่เตะ ต่อย กลิ้ง หมุนตัว ยิงปืน และก็เรียนการใช้สลิงด้วย จำได้ว่าวันนั้นกลับบ้านเคล็ดไปหมด เหมือนเล่นกีฬาหนักๆ แต่มินเป็นคนที่ชอบเล่นกีฬาหนักๆ อยู่แล้ว พอไปถึงมันก็เลยไม่ได้ยากมากแต่ก็ถือเป็นความท้ายทายอย่างหนึ่ง”

ทุ่มเทกับการแสดงบทบู๊ในภาพยนตร์ครั้งแรกมากขนาดนี้ แฟนๆ ไปให้กำลังใจสาวมินและเหล่านักแสดงในเรื่องอย่าง อย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม, “ซานิ” นิภาภรณ์  ฐิติธนการ “หมอเจี๊ยบ” ลลนา  ก้องธรนินทร์  “ไต้ฝุ่น” กนกฉัตร  มรรยาทอ่อน “เมโกะ” ชนนิกานต์  เนตรจุ้ย ฯลฯ   กันได้ในวันที่ 18 พฤศจิกายน นี้ในภาพยนตร์  ติดตามความเคลื่อนไหวและชมตัวอย่างได้ที่ https://www.facebook.com/goawaymr.tumor