แอน จักรพงษ์ ประกาศมอบทุนมูลนิธิ LIFT 1,000,000 บาท ‘ทุนสร้างคนสร้างชีวิต’

แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอแห่ง JKN และในฐานะ ผู้ก่อตั้งและประธานมูลนิธิ LIFT ( Life Inspired For Thailand) ชีวิตบันดาลใจแห่งประเทศไทย มุ่งมั่นรณรงค์ เพื่อความเท่าเทียมกันของคนในสังคมอย่างต่อเนื่อง ในปีที่ผ่านมาได้มอบทุนการศึกษาแก่บุคคลข้ามเพศไม่น้อยกว่า 500,000 บาท พร้อมกิจกรรมรณรงค์ความเท่าเทียมกันในรูปแบบที่หลากหลาย และปีนี้ยังคงสนับสนุนความเท่าเทียมกันอย่างไม่หยุดยั้ง เตรียมมอบทุนการศึกษา ‘ทุนสร้างคนสร้างชีวิต’ จำนวน 10 ทุนรวม 1,000,000 ล้านบาท พร้อมขยายจากกลุ่มบุคคลข้ามเพศ ไปสู่กลุ่มหลากหลายทางเพศเพิ่มมากขึ้น ตามแนวคิด LGBTQW Empowerment ผู้ที่พร้อมฝ่าฟันและต่อสู้เพื่อการใช้ชีวิต และมุ่งมั่นดำเนินชีวิตให้เติบโตอย่างทรงพลัง

ล่าสุดเธอได้ประกาศการมอบทุน ผ่านเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ส่วนตัว “Anne Jakrajutatip” ที่มีผู้ติดตามและให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 10 ล้านฟอลโลเวอร์ มีใจความว่า “I always give 10 scholarships per year to the LQBTQW community. As the founder of LIFT ( Life Inspired For Thailand), I always determine to empower the education to all my sisters and brothers who are fighting their lives to prove themselves that being different is powerful!” แอนตั้งใจมอบทุนการศึกษาเป็นประจำทุกปี  ปีละ 10 ทุน ในฐานะผู้ก่อตั้ง มูลนิธิชีวิตบันดาลใจแห่งประเทศไทย แอนมุ่งมั่นที่จะมอบพลังด้วยการให้โอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ  LGBTQW  ผู้ที่พร้อมพิสูจน์ถึงการต่อสู้ในชีวิต โดยตั้งใจมอบทุนกว่า 1,000,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อขอเข้าร่วมการพิจารณารับทุนการศึกษานี้ได้ จนถึงวันที่ 20 เมษายน 64 และจะประกาศรายชื่อผู้ได้รับ 10 ทุนการศึกษาในวันที่ 31 พฤษภาคม 64 สามารถดูรายละเอียดและคุณสมบัติเพิ่มเติมได้ที่ https://liftfoundation.or.th/

LGBTQW ย่อมาจากอะไร?

  • Lesbian เลสเบี้ยน หรือผู้หญิงที่ชอบผู้หญิงด้วยกัน
  • Gay เกย์ คือผู้ชายที่ชอบผู้ชาย แต่บางครั้งก็กล่าวรวมถึงคนที่ชอบเพศเดียวกัน
  • Bisexual คนที่ชอบทั้งผู้ชายและผู้หญิง
  • Transgender คนข้ามเพศ คือผู้หญิงที่มีจิตใจเป็นผู้ชาย ผู้ชายที่มีจิตใจเป็นผู้หญิง เรียกสั้น ๆ ว่าทรานส์
  • Questioning/Queer เควียร์เป็นการเรียกกว้างๆที่รักเพศไหนก็ได้ ไม่จำกัดกรอบเพศสภาพ
  • Women ผู้หญิง