18-19 มีนานี้ “รอยยิ้มน้อยในหมู่มวลบุปผา” ในซีรี่ส์จีนฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ”

คุณหมอจะต้องมีรอยยิ้มไว้คนไข้จะได้รู้สึกอบอุ่น…“ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD” ชมให้เพลินกับซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” (OB Gyns) กับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เข้มข้นสนุกทุกตอน พร้อมให้ชม 2 ช่วงวัน 2 ช่วงเวลาแบบจัดเต็ม ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 22.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.50 น. (รีรัน)

18 มีนานี้ เย่จื่อ (จูแตน) ตัดสินใจทำคลอดให้กับหลินอี้เฟย และรักษาชีวิตเด็กเอาไว้ ไม่ทำตามคำขอของหลินอี้เฟย เด็กที่คลอดออกมาเป็นดาวน์ซินโดรม  กลายเป็นข่าวดังถูกแพร่ออกไป โดยนักข่าวติงเทียน  ทำให้เย่จื่อ (จูแตน) ถูกเหล่าแฟนคลับโจมตี  เย่จื่อ (จูแตน) ตัดสินใจที่จะทำแท้งอีกครั้ง แต่ว่านหยวน (ซุน เจียน) ได้เตือนสติเธอไว้ ขณะเดียวกัน  หลินอี้เฟยได้พบกับจ้าวลี่อิ่งที่ได้สูญเสียทารกแฝดชายด้วยโรคหนังเกล็ดปลา (เด็กดักแด้) ที่เป็นโรคจากกรรมพันธุ์ทางมารดา  ทำให้เธอได้ข้อคิดบางอย่างของการเป็นแม่  แต่หลินอี้เฟยก็ได้ทอดทิ้งลูกไว้ที่โรงพยาบาล และออกไปจัดงานแสดงการกุศลระดมทุนสงเคราะห์เด็กดาวน์ซินโดรมและประกาศกลับเข้าสู่วงการ แต่นั่นเป็นไปเพื่อการช่วยเหลือเด็กดาวน์ซินโดรมจริง  หรือจะเป็นการทำเพื่อชื่อเสียงของดาราดัง

19 มีนานี้ ในงานแสดงการกุศลระดมทุนเพื่อเด็กดาว์ซินโดรมของหลินอี้เฟย  หลี่หงแฟนคลับเกิดเจ็บท้องกระทันหันจะคลอดกลางงาน  เย่จื่อ (จูแตน) อยู่ในที่เกิดเหตุจึงได้เข้าช่วยเหลือ  และเกิดเรื่องเหนือความคาดหมายหลายอย่างที่รอการพิสูจน์และท้าทายเย่จื่อ (จูแตน) และด้วยคำแนะนำ การสาธิตวิธีทำคลอดจากหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ทาง Face Time ทำให้เธอผ่านเหตุการณ์ทำคลอดฉุกเฉินบนรถไปได้ แต่เด็กที่เกิดมาหน้าตาผิดแปลกไป จนเถียนลี่เฉียงสามีของหลี่หง ไม่เชื่อว่าจะเป็นลูกของตน,  เถาถิงยังคงไม่ยอมพบหน้าเยจื่อ (จูแตน) และยืนยันให้เย่จื่อ (จูแตน) เซ็นเอกสารหย่า หลังจากที่เย่จื่อ (จูแตน) เซ็นเอกสารหย่าแล้ว เธอจึงโทรนัดหมายคลินิกทำแท้งอีกครั้ง, เติ้งเสียวหยี่นักศึกษาสาวมีอาการปวดท้องประจำเดือนมาขอรับการรักษากับหมอสูติฯหญิง แต่ปกปิดความจริง และผลการตรวจก็เป็นไปอย่างที่หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) สันนิษฐานว่าเธอตั้งท้องนอกมดลูก เติ้งเสียวหยี่จะตัดสินใจกับตัวเองอย่างไรต่อไป