“เซ้นส์ เคลียร์ให้” สานฝัน ช่วยแบ่งเบาภาระหนี้ให้คนไทยใน “เกมแจกเงินฯ”

รายการ “เกมแจกเงิน THE MONEY DROP ไทยแลนด์” สัปดาห์นี้ถึงคิวเคลียร์หนี้กันอีกครั้ง ในช่วง “เซ้นส์ เคลียร์ให้” กับพิธีกรสายเปย์ “เอ – วราวุธ เจนธนากุล” ที่พร้อมแจกเงิน สานฝันช่วยแบ่งเบาภาระหนี้สินให้คนไทย หรือผู้แข่งขันบางคู่อาจสามารถปลดหนี้จนเป็นศูนย์ได้เลยทีเดียว โดยผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันส่วนใหญ่จะมีหนี้สินที่เกิดจากความจำเป็นในการดำรงชีวิต อาทิ หนี้เพื่อการศึกษา หนี้ค่ารักษาพยาบาล หรือหนี้เพื่อการลงทุนต่อยอดทางธุรกิจ ฯลฯ หลายคู่ฟันฝ่าอุปสรรคมามากมาย แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจ และสถานการณ์วิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทำให้หนี้สินยังไม่หมดไปซึ่งก็ต้องยอมรับว่าผู้เข้าแข่งขันทุกคนนั้นมีพลังใจที่หนักแน่นในการสู้ชีวิตจริงๆ

อย่างในวันจันทร์ที่ 25 ม.ค. พบกับ 2 เพื่อนสนิท “เต๋า – ชนะภัย ใยแก้ว และ เอมอร – พิริยะ นาคเนาวรัตน์”ดาวตลกคณะหมอลำจากแดนอีสาน จับคู่กันมาตอบคำถามชิงเงินรางวัล หวังนำไปปลดหนี้ของ “คุณเอมอร” ซึ่งเป็นหนี้ กยศ. ที่เริ่มกู้ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 จนถึง ระดับปริญญาตรี และยังมีค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่นๆ ตลอดจนหนี้สินของครอบครัว “คุณเอมอร” เป็นคนชอบเอนเตอร์เทนผู้อื่น มีความสามารถหลากหลายทั้งการแสดง เล่นตลก ร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำ และเป็นพิธีกร ปัจจุบันกำลังจะจบหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หวังจะมีอาชีพครูเป็นอาชีพที่มั่นคงในอนาคต และเมื่อพิธีกรอย่าง “บอสเอ” ถามว่า “แล้วคุณเต๋าไม่อยากได้เงินไปเคลียร์หนี้บางหรือ” “คุณเต๋า” จึงบอกว่า “ไม่เป็นไรครับ เราเป็นเหมือนพี่น้องกัน เห็นพี่เขาลำบากมามาก ต่อสู้มาเยอะ เวลาผมมีปัญหาทุกข์ยากอะไรเขาก็ช่วยเหลือผม วันนี้ผมก็เต็มใจมาช่วยพี่เขาเอาเงินไปใช้หนี้ให้ได้เหมือนกัน”

ส่วนวันอังคารที่ 26 ม.ค. เป็นคู่แม่ – ลูก “แม่แจ๋ว สังวาร พรมสมบัติ และ ปุ้มปุ้ย พวงผกา ฝ่ายสงค์” ที่นอกจากจะอยากเคลียร์หนี้แล้ว ยังหวังนำเงินรางวัลไปเป็นทุนค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะ “ปุ้มปุ้ย” ถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ต้องดูแลเรื่องการศึกษาของน้องสาว และค่ารักษาของพ่อที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มาร่วม 1 ปี เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ ต้องผ่าตัดเปลี่ยนกะโหลก ทางด้าน “แม่แจ๋ว” ก็ไม่สิ้นหวัง ยังคอยดูแลประคับประคองสามีอยู่ไม่ห่าง

ร่วมส่งกำลังใจให้ “เต๋า – เอมอร” และ “แม่แจ๋ว – ปุ้มปุ้ย” พร้อมติดตามบรรยากาศความลุ้นระทึกไปกับผู้เข้าแข่งขันทุกคู่ และมาเพลินกับเสียงเพลงในช่วง “อยากเล่นต้องร้อง” งานนี้ไม่ควรพลาดกับรายการ “เกมแจกเงิน THE MONEY DROP ไทยแลนด์” วันจันทร์ที่ 25 – วันอังคารที่ 26 ธันวาคม เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD