Hi-Kool จัดแคมเปญช่วยคู่ค้า ฝ่าวิกฤตโควิด-19

Hi-kool ชูกลยุทธ์การตลาดแนวคิดใหม่ ช่วยคู่ค้าฝ่าวิกฤตโควิด-19 ผุดแคมเปญ “Test Connect Together” ร่วมกับโชว์รูม 9 ค่ายรถยนต์ กระตุ้นการตัดสินใจซื้อรถใหม่ช่วงปลายปี พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน Motor Expo 2020 ดันยอดขาย เร่งขยับแนวรุกบุกตลาดฟิล์มกรองแสงอาคาร ย้ำแบรนด์ฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของไทย

นางสาวชลิฏา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ฟิล์มกรองแสงอันดับ 1 ของไทย ที่การันตีทั้งคุณภาพและบริการ โดยได้รับรางวัลสุดยอดแบรนด์แห่งปี หรือ Superbrand Thailand ติดต่อกัน 7 ปีซ้อน เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมในปีนี้ยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยยอดขายรถยนต์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ลดลง 29% ซึ่งส่งผลกระทบต่อตลาดฟิล์มกรองแสงเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบกับช่วงต้นปีถือว่าสถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

สำหรับผลการดำเนินงานของ Hi-Kool ยังรักษาระดับของยอดขายได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ด้วยการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่ดี สร้างสรรค์แคมเปญใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์เพื่อเข้าถึงลูกค้าในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคปรับเปลี่ยนเข้าสู่วิถีชีวิตปกติแบบใหม่ (New Normal) รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือคู่ค้าของบริษัทที่เป็นร้านประดับยนต์ และโชว์รูมรถยนต์กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศ สร้างกิจกรรมเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีอย่างแคมเปญโปรโมชั่นลด 50% ในช่องทางออนไลน์ที่จัดขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา สามารถทำยอดจองได้ถึง 1,000 คัน

ล่าสุดได้จัดแคมเปญ “Test Connect Together” ร่วมกับโชว์รูมรถยนต์ 9 แบรนด์หลัก ที่เป็นคู่ค้าของ Hi-Kool ซึ่งมีอยู่ประมาณ 200 – 300 แห่งทั่วประเทศ ให้ผู้บริโภคทดลองขับรถยนต์พร้อมทดลองประสิทธิภาพของฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ไปพร้อมกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริโภคในการพิจารณาเลือกฟิล์มกรองแสงรถยนต์สำหรับการออกรถใหม่ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ Hi-Kool Ceramic BLACKฟิล์มเซรามิคระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่มียอดขายสูงสุด โดยลูกค้าที่มาทดลองขับรถยนต์ที่ติดฟิล์มกรองแสง Hi-Kool กับโชว์รูมที่เข้าร่วมแคมเปญดังกล่าวจะได้รับของพรีเมี่ยมเป็นพิเศษอีกด้วย

นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายโชว์รูมและต่างประเทศ กล่าวว่า แคมเปญ “Test Connect Together” เกิดขึ้นเพื่อต้องการช่วยคู่ค้า ที่เป็นโชว์รูมรถยนต์ทั่วประเทศ ซึ่งในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันการตัดสินใจซื้อรถยากขึ้น การจัดกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยสร้างสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกค้ากับโชว์รูม ช่วยประกอบการพิจารณาตัดสินใจซื้อรถและติดฟิล์มในคราวเดียวกัน ซึ่งในภาวะปัจจุบันผู้บริโภคระมัดระวังในการใช้จ่าย การตัดสินใจซื้อต้องแน่ใจว่าได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพ และคุ้มราคา ขณะที่ Hi-Kool จะได้เข้าถึงลูกค้าตัวจริง นำข้อมูลไปพัฒนาสินค้าและบริการต่อไป

“การที่ Hi-Kool สามารถประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ ด้วยการปรับตัว และเดินหน้าตามแผนธุรกิจ การวางกลยุทธ์ที่ดี การวิเคราะห์สถานการณ์ร่วมกันระหว่างผู้บริหารที่ประกอบด้วยคนสองเจนเนอเรชั่น ทำให้การวางแผนธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และมีสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ๆ ที่ส่งผลดีต่อผู้บริโภค รวมทั้งช่วยเหลือพันธมิตรที่เป็นคู่ค้า ทำให้บริษัทสามารถขับเคลื่อนองค์กรไปข้างหน้าได้โดยไม่ได้รับผลกระทบมากนัก” นายปฏิพลกล่าว

ด้านนายปรีชา วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประดับยนต์และฝ่ายขายอาคาร กล่าวว่า นอกจากฟิล์มกรองแสงรถยนต์แล้ว Hi-Kool ยังมีผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคาร ซึ่งในปีนี้มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากลูกค้า ที่เป็นทั้งผู้บริโภคทั่วไป และลูกค้ากลุ่มองค์กร เช่น บริษัทอสังหาริมทรัพย์ โรงงานอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการหันมาให้ความสำคัญกับการติดฟิล์มอาคาร เพื่อช่วยลดความร้อน ประหยัดพลังงาน ความปลอดภัย รวมถึงการป้องกันแมลง ซึ่ง Hi-Kool มีนวัตกรรมฟิล์มกรองแสงป้องกันแมลงจากสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความนิยมมากจากลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมด้านอาหาร

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนทำตลาดเชิงรุกมากขึ้นสำหรับฟิล์มกรองแสงสำหรับอาคาร โดยจะมุ่งให้ความรู้ สร้างการรับรู้ถึงความแตกต่างจากฟิล์มสำหรับรถยนต์และอาคาร โดยใช้ช่องทางออนไลน์ มีดีเจเพชรจ้า เป็นอินฟลูเอนเซอร์ที่จะมาแนะนำ บอกต่อกับผู้บริโภค รวมทั้งจัดแคมเปญครั้งใหญ่เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้ทดลองใช้สินค้าด้วยจัดโปรโมชั่นลดราคาเหลือเพียงตารางฟุตละ 59 บาท (จากปกติ 79 บาท) และในปี 2564 บริษัทมีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งฟิล์มอาคาร และฟิล์มกรองแสงรถยนต์

สำหรับงาน  Motor Expo 2020 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 13 ธันวาคม 2563 ผ่านมา  ผลิตภัณฑ์ Hi-Kool ได้ จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองติดตั้งฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ในราคาลดพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์ “Hi-Kool Ceramic BLACKฟิล์มเซรามิคระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่มียอดขายสูงสุด รวมทั้งผลิตภัณฑ์ฟิล์มกรองแสงเซรามิคระดับพรีเมี่ยม “Hi-Kool Ceramic UV Care” และฟิล์มกันร้อนในตำนาน รุ่น R Series สิทธิพิเศษนี้ยังมอบให้ลูกค้าที่จองติดตั้งฟิล์มกรองแสง Hi-Kool ในช่องทางออนไลน์ผ่านเวบไซต์ www.hikoolflim.com เช่นเดียวกัน