แตกต่างอย่างลงตัว “ป๊อบ – เฟรม” พาเพลง “Undo” ขึ้นเทรนด์ Youtube อันดับ 1 ชั่วข้ามคืน

JOOX และ แกรมมี่ นำความต่างจาก 2 ขั้วแนวเพลงมาจับไมค์คู่กันเป็นครั้งแรกในโปรเจกต์ JOOX Original Album 100×100 Season2 (#JOOX100x100จับฮิตชนแรง) ทั้งตัวพ่อเพลงป๊อปอย่าง “ป๊อบ ปองกูล” และสาวสายแร๊พ “วันเดอร์เฟรม” ที่จูนหาตรงกลางได้เจอจนเพลง Undo (อันดู) เพลงเศร้าแต่อบอุ่นที่พูดถึงการอยากกลับไปแก้ไขเรื่องราวในอดีตเพื่อความรักที่สวยงาม แม้รู้ว่ามันจะไม่มีทางกลับมาได้อยู่ดี กลายเป็นเพลงฮิตกระแสแรงจน Undo ติดเทรนด์ยูทูปอันดับ 1 ในชั่วข้ามคืนหลังปล่อยเพลง

ป๊อบ : จุดเริ่มต้นมันมาจากที่เราคุยกันกับน้องวันเดอร์เฟรมว่าถ้าเราทำเพลงร่วมกันมันจะเป็นแบบไหนดีเพราะว่า สไตล์เพลงของผมก็จะเป็นเพลงช้า ส่วนน้องก็เป็นเพลงแร็พ ก็เลยคิดว่าต้องหาเพลงที่สามารถเจอกันตรงกลางได้ พอหลังจากเจอกันผมก็ไปซ้อมดนตรีเสร็จก็อัดเสียงไว้ในมือถือแล้วไฟล์มันหาย อยู่ดี ๆ มีคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า เฮ้ยเขย่าโทรศัพท์ซิเดี๋ยวมันกลับมามันอันดู (Undo)ได้ พอเขย่าเสร็จไฟล์มันกลับมาจริง ๆ ก็ดีใจกันทั้งวง ผมก็เลยบอกว่าถ้ามันเขย่าแล้วกลับมาได้เนี้ยถ้ามีใครซักคนที่หายไปจากชีวิตเราแล้วกลับมาก็คงดี หลังจากนั้นก็เลยเกิดไอเดียนี้ขึ้นมา ผมว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่อัดแล้วมู้ดแอนด์โทนดีสำหรับเรา ตัวผมเองเป็นคนชอบเพลงเย็น ๆ ถึงแม้ในตัวเพลงมันจะมีความเศร้าแต่เราชอบบรรยากาศที่มันอบอุ่น ส่วนมิวสิกวิดีโอพูดถึงคู่รักที่ต้องเลิกลากันไป เพราะการทำผิดพลาดเพียงครั้งเดียว มันรุนแรงจนทำให้อีกฝ่ายต้องเสียใจและไม่สามารถกด Undo กลับไปแก้ไขเรื่องนี้ได้ แต่ยังมีความรู้สึกรัก คิดถึง อาลัยอาวรณ์ต่อกันอยู่ แม้ว่าจะเลิกรากันไปแล้วก็ตาม มี คุณเสือ – พิชย จรัสบุญประชา มากำกับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้พร้อมด้วย คุณแพต – ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช และคุณเพชร – เผ่าเพชร เจริญสุข มารับบทคู่รักวัยรุ่นที่รักกันมาก แต่ด้วยความไม่เข้าใจจึงทำร้ายความรู้สึกกันโดยไม่ได้ตั้งใจ ก็ฝากเพลง Undo ด้วยครับ อยากให้ทุกคนมีความสุขกับเพลงนี้ครับ”

วันเดอร์เฟรม : “ก็รู้สึกว่าแฮปปี้นะ เพราะว่ามันออกมาแล้วดี จริง ๆ มันไม่ต้องบิ้วเยอะนะ เฟรม เชื่อว่ามันเป็นเรื่องราวที่ทุกคนเจอ กับการที่ Undo อยากให้ใครซักคนกลับมาหรือใครเคยทำอะไรผิดพลาดไปอยากจะกลับไป Undo มันเป็นอะไรที่อยู่ข้างในเราอยู่แล้ว ก็ฝากติดามเพลง Undo ด้วยค่ะ ใครอยากเห็นหนูร้องเพลงช้า ลองมาฟังกันดูค่ะ”

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง “Undo” ได้แล้ววันนี้ทาง Youtube : White music

ฟังเพลง UNDO และเพลงอื่นๆ ในโปรเจกต์ 100×100 Season 2 (#JOOX100x100จับฮิตชนแรง)

ได้แล้ววันนี้ที่ JOOX เท่านั้น