“บิ๊กแอส x แว่นใหญ่” ร่วมงานเพลงใหม่ “ไปไม่ถึง” ในโปรเจกต์ “JOOX 100×100”

JOOX และ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปล่อยก๊อกสองต่อยอดความสำเร็จหลังซิงเกิ้ลแรกจากโปรเจกต์ JOOX ORIGINAL ALBUM 100 x 100 Season 2 (จูกซ์ ออริจินัล อัลบั้ม 100×100 ซีซั่น 2) อย่าง ดึงดัน ที่วงค็อกเทล x ตั๊ก ศิริพร ฟีดแบ็คสุดปัง! ทะลุ 20 ล้านวิวอย่างรวดเร็ว และคราวนี้ถึงคิวของวงร็อกรุ่นใหญ่ บิ๊กแอส x WANYAi (แว่นใหญ่) ศิลปินรุ่นน้องที่กำลังมาแรงในเพลง “ไปไม่ถึง” งานนี้ แว่นใหญ่ โชว์ฝีมือแต่งเนื้อร้องได้โดนใจพี่ ๆ จนได้รับคำชม พวกเขาพูดถึงการร่วมงานกันครั้งนี้ไว้ว่า…

แว่นใหญ่ : พี่อ๊อฟถามผมว่า อยากฟีทกับใคร ผมก็ตอบว่าอยากฟีเจอริ่งกับวงบิ๊กแอส เพราะว่าเราเคยฟังแต่เพลงพี่เค้า เราโตมากับเพลงพี่เค้า แล้ววันนึงเราต้องมาเขียนเพลงให้พี่เค้า เรารู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่เกร็งมาก ๆ ครับ เพลงนี้เป็นเพลงที่พูดแทนความรู้สึกที่เป็นจริงของเรื่องราวของทุก ๆ คน ผมว่าทุกความสัมพันธ์มันมีวันหมดอายุ แล้วก็จะมีท่อนนึงที่ผมว่าแบบ “ไม่อาจฝืนความจริง ของชีวิตที่เราพบกันเพื่อจากลา” มันรู้สึกว่า บางทีเราแค่ต้องยอมรับว่ามันต้องจบลงตรงนี้ เราอาจจะเคยฝันไว้เยอะแต่ว่ามันไปไม่ถึงจริง ๆ

ขณะที่นักแต่งเพลงมือทอง กบ BIG ASS บอกว่า : จริง ๆ ผมชอบคำนี้มากนะ “ไปไม่ถึง” แบบเราฟังครั้งแรก คำร้องของเขาเหมือนเข้าไปนั่งในใจเรา เค้าอ่านมันออกหมดเลย และมันเป็นคำที่แปลกมาก เป็นคำที่ตรงกับหัวใจของเราหมดทุกคำ ตรงกับเรื่องที่เราเคยเจอ กลายเป็นว่ามันบอกอะไรเราหลายอย่างมาก แต่ที่สำคัญที่สุดที่ได้จากเพลงนี้ก็คือ อย่างน้อยเราก็ได้มาด้วยกัน ได้รักกัน คำว่า ไปไม่ถึง อาจไม่สำคัญเท่ากับได้ไปด้วยกัน อันนี้คือสิ่งที่ผมได้จากประโยคนี้ และได้จากเพลงนี้ครับ

ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลง ไปไม่ถึง กำกับโดย เบนซ์ – ธนชาติ ศิริภัทราชัย จากความคิดที่ว่า ความสัมพันธ์คือการเรียนรู้กันและกัน และได้ โทนี่ รากแก่น , อาย กมลเนตร ประกบเป็นคู่พระนาง

โทนี่ : เรื่องราวในเอ็มวีพูดถึงการเรียนรู้ศึกษากันของสองคน เรารู้สึกว่าอยากมีส่วนร่วมกับเพลงนี้มาก ๆ แล้วก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งจริง ๆ ครับ คือผมไม่ได้เล่นเอ็มวี.มานานมากแล้ว ตอนได้ฟังเพลงนี้มันทำให้เรานึกถึงยุค 90 ที่เพลงฟังดูง่าย ๆ ฟังทีเดียวแล้วจำท่อนฮุกได้เลย ยังไงก็ขอฝากเพลงนี้ด้วยนะครับ

อาย กมลเนตร : “ตั้งแต่ได้อ่านสตอรี่บอร์ดสั้น ๆ เราก็รู้สึกแล้วว่า เอ้ย..มันน่ารักดี ตรงที่ว่ามันแทนการเรียนรู้ของคนสองคน เป็นวิชาเรียนต่าง ๆ ที่เราสองคนต้องศึกษากันไปมา แต่ก็จะมีหลายวิชาที่ไม่ได้เรียนด้วยกันก็คือแบบมันไปไม่ถึงในตอนนั้นนั่นเอง ขอฝากซิงเกิลนี้ด้วยนะคะ”

ติดตามฟังเพลงและชมมิวสิกวิดีโอ “ไปไม่ถึง”

ของ BIG ASS x WANYAi ได้แล้ววันนี้ ที่ JOOX  และทาง Youtube : Genierock