“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” คัมแบ็ค!!! ปล่อยซิงเกิลแห่งยุคสมัย “โรคาภิวัตน์” สะท้อนกาลเวลาปี 2020

“อโรคยา ปรมา โรคาภิวัตน์..” จากคำคุ้นเคยที่ทุกคนเคยคุ้น สู่บทนำของ “โรคาภิวัตน์” ซิงเกิลแห่งยุคสมัย สะท้อนกาลเวลาปี 2020 จากวงดนตรี  “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” โดย “ตุล ไวฑูรเกียรติ (ร้องนำ), ปั๊ม-ปิย์นาท โชติกเสถียร กรัดศิริ (กีต้าร์), บอล-กันต์ รุจิณรงค์ (กีต้าร์), ใหม่-ภู่กัน สันสุริยะ (เบส) และ จ้า-ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง) สังกัด สนามหลวง      มิวสิก  หลังจากเว้นช่วงจากอัลบั้ม “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ที่คว้ารางวัลสีสัน อวอร์ด ครั้งที่30 มาได้ 2 สาขา นั่นก็คือ ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม และ อัลบั้มยอดเยี่ยม   มาราว2 ปีเศษ กับสีสันใหม่ทางดนตรีที่พุ่งสู่โสตประสาท และเนื้อหาที่เข้มข้นไม่แพ้สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้

“โรคาภิวัตน์” คือเพลงของปี 2020 ผ่านสายตาของวง “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ นานาที่ทำให้โลกใบนี้เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นโรคโควิด-19 ที่กลายเป็นสารเร่งความกดดันทั้งสภาพเศรษฐกิจ สังคม การเมืองการปกครอง หรือแม้กระทั่งสุขภาพจิตของคนเราที่ย่ำแย่ลง จนเกิดคอนเซปต์ “โรคที่เปลี่ยนโลก” ที่ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” สัมผัสได้ ซึ่งพวกเขาก็ไม่ได้มองแค่ว่าเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในบ้านเรา แต่นี่คือสิ่งที่คนทั้งโลกต้องเผชิญหน้า

เนื้อร้องอันคมคายซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ในบทเพลงของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ยังคงเด่นชัด อาทิ “จะไวรัสหรือมนุษย์ ใครกันแน่ที่ทำให้โลกชำรุด” ซึ่งก็ทำหน้าที่สะท้อนบางสิ่งบางอย่างในสังคมได้อย่างน่าคิด โดย “ตุล” เผยว่าเป็นเพลงที่รวมรวมข้อมูลในการเขียนนานกว่าปกติ เนื่องจากเป็นประเด็นที่ค่อนข้างกว้าง

ด้านพาร์ตดนตรีก็ยังคงกลิ่นอายร็อกแอนด์โรลตามสไตล์ อพาร์ตเมนต์คุณป้า เพียงแต่เพิ่มเติมเฉดสีใหม่ๆ ลงไปไม่น้อย ทั้งซาวนด์จาก อนาล็อก ซินธิไซเซอร์ ที่โดนเด่นมาตั้งแต่ช่วงอินโทรที่ทำให้โทนของเพลง “โรคาภิวัตน์” มีความเป็นไซไฟมากขึ้น หรือท่วงทำนองพังก์ที่ชัดเจน รวมไปถึงการแรปและความเป็นโปรเกรสซีฟที่ทางวงใส่เพิ่มเข้ามา ทั้งยังมีความพิเศษในการอัดในรูปแบบดิจิทัล แล้วผ่านกระบวนการยิงผ่านเทปให้ซาวนด์มีความ “Dirt” จากโลกอนาล็อกในสมัยก่อนแล้วค่อยนำไปมิกซ์อีกด้วย

ในขณะที่มิวสิกวิดีโอเพลง “โรคาภิวัตน์” ก็แอบซ่อนสัญลักษณ์ที่เปิดกว้างให้ผู้ชมตีความเอาไว้มากมาย อาทิ หน้ากากที่ปิดบังใบหน้า รวมไปถึง เด็กน้อยในชุดนางฟ้า ที่เปรียบเสมือนความหวังและความบริสุทธิ์ไร้เดียงสา นอกจากนั้นทุกคนยังจะได้เห็นลุคใหม่ของ 5 สมาชิก “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ในเสื้อผ้าอาภรณ์สุดจี๊ดจ๊าดอีกต่างหาก ไม่เพียงแค่ “โรคาภิวัตน์” จะเป็นการกลับมาอย่างสมศักดิ์ศรีของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” แล้ว นี่ยังเป็นการยืนหยัดสไตล์และตัวตนที่พวกเขาไม่เคยละทิ้งในโลกแห่งดนตรีร็อกอีกด้วย

“เราคาดหวังว่า ดนตรีร็อกมันยังจะพอมีที่ยืนอยู่บ้างในสังคมปัจจุบัน แล้วก็หวังว่าเพลงนี้จะเป็นกระบอกเสียงแทนหลายๆ คนที่ใช้ชีวิตอย่างเด็ดเดี่ยวในปี 2020 เราว่ามันเป็นปีที่ยากที่สุดของใครหลายๆ คน อยากให้ ‘โรคาภิวัตน์’ เป็นเพลงที่ให้กำลังใจกับทุกคนครับ” อพาร์ตเมนต์คุณป้า กล่าวทิ้งท้าย

ชมมิวสิกวิดีโอ “โรคาภิวัตน์” ได้ทาง : https://youtu.be/wm_y6-sQ188

ติดตามข่าวสารความเคลื่นไหวของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ได้ที่ :  https://www.facebook.com/apartmentkhunpaa

และทางสนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/ , https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/ ,   และ Subscribe Youtube   https://bit.ly/2FzmrHk