“ถ้าเธอไม่รู้” ซิงเกิลล่าสุดจาก Vitamin D from the sun  เพลงที่จะทำให้ผู้ฟังรู้ว่า ถ้าเขาไม่แยแส ก็ไม่จำเป็นต้องแคร์ก็ได้ 

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีป็อบอินดี้ที่น่าจับตามองมากๆ ด้วยความสามารถทางดนตรีที่โดดเด่น และเอกลักษณ์ที่แตกต่างไม่ซ้ำใครของวง Vitamin D from the sun จากค่ายสนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM MUSIC ที่มาพร้อมสีสันใหม่ทางดนตรี กับ 6 สมาชิกที่ประกอบไปด้วย เทพ เทพพิทักษ์ เทพยอดยิ่ง (ร้องนำ), พี ณัฐวิชช์ อนันต์ชัยธนกุล (ทรัมเป็ต), ซัง วีรภัทร ใหลศุภสิน (กีตาร์), โฟล์ค ณัฐพนธ์ ปานอุดมลักษณ์ (กีตาร์), ก้อง ญาณภฤศ สุริยะใจ (เบส) และ ต้นยักษ์ วรเดช พลอยใหม่ (กลอง) ซึ่งที่ผ่านมาได้ปล่อยเพลง “ฝันไป” ก็ทำให้ผู้ฟังหลายคนได้ดื่มด่ำไปกับห้วงความรู้สึกของการหลงรักใครสักคนแบบเต็มหัวใจ ไม่รอช้า เดินหน้าปล่อยเพลง “ถ้าเธอไม่รู้” เพลงที่จะทำผู้ฟังรับรู้ถึงความหนักแน่นของอุดมการณ์ความรักจากพวกเขา ที่ถึงแม้จะไม่ถูกรัก ก็ไม่จำเป็นต้องด้อยค่าตัวเอง 

หลาย ๆ ครั้งที่คนเรามักถูกปฏิเสธในเรื่องของความรัก อาจมีใครบางคนมาซ้ำเติมว่าเราไม่ดีอย่างนั้น ไม่ดีอย่างนี้ เขาก็เลยไม่รักเรา แต่สำหรับเพลง “ถ้าเธอไม่รู้” ทางวงเพียงต้องการจะสื่อว่า “ ถ้าเขาไม่รัก ก็แค่ยอมรับมันให้ได้ เพลงนี้จึงเล่าถึงช่วงเวลาที่เรากำลังพยายามมอบความรักให้กับใครสักคนอย่างเต็มที่ แต่เขาคนนั้นก็แทบจะไม่แยแส หรือไม่สนใจในความรักของเราเลย เพลงนี้ดูเหมือนจะเป็นคนดื้อและไม่รู้จักหลาบจำไปสักหน่อย จึงทำให้คนเหล่านี้ต้องแสดงความรักและPassionอันแรงกล้าของพวกเขาออกมา เพื่อจะได้ก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านี้ไป แล้วสามารถดำเนินตามความฝันของพวกเขาต่อไปได้’’   

สำหรับดนตรีในเพลง “ถ้าเธอไม่รู้” ยังคงยืนพื้นด้วยกรูฟดนตรีแบบฟังก์ ที่จะทำให้ฟังแล้วรู้สึกถึงความกระฉับกระเฉง หนักแน่น เพื่อสะท้อนทัศนคติของเพลงที่มีความหลงใหลในสิ่ง ๆ หนึ่งอย่างบ้าคลั่ง ความมั่นใจในตนเองแบบไม่อายใคร รวมถึงการมองโลกและตัวเองในแง่ดีอยู่เสมอ จึงออกแบบไลน์กีตาร์แบบจัดจ้าน ไลน์ทรัมเป็ตกระชับเป็นพิเศษ การร้องท่อนเวิร์สที่มีพยางค์คำถี่มากขึ้น และเพิ่มความพิเศษด้วยการร้องนำ 2 คนครั้ง ทั้งนี้ยังได้ร่วมงานกับพี่ ตุล ไวฑูรเกียรติ (ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า) โปรดิวเซอร์คู่ใจเช่นเคย รวมถึงยังได้ร่วมงานกับ Music Arranger จากสวีเดนอย่างคุณ Andreas Jamsheree หรือ a.k.a “Ndy” และคุณ Isak Alvedahl ซึ่งมาช่วยยกระดับเพลงนี้ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยซาวด์อิเล็กทรอนิกส์เท่ ๆ ซาวด์สตริงที่โฉบเฉี่ยวและสวยงาม ทำให้เพลง “ถ้าเธอไม่รู้” มีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนมากขึ้น หากใครที่ชื่นชอบ Vitamin D from the sun ก็อย่าลืมเพิ่มเพลง “ถ้าเธอไม่รู้” เข้าไปในเพลย์ลิสต์ไว้เปิดฟังเพลินๆ ได้เลย

ติดตามฟังเพลงและรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “ถ้าเธอไม่รู้” ได้แล้วที่  YouTube: Sanamluang Music > https://www.youtube.com/watch?v=hiCaYrFMNcI

ติดตามข่าวสารของ Vitamin D from The Sun เพิ่มเติมได้ทาง 

https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficialhttps://www.facebook.com/vitamindfromthesun