เรื่องย่อ&คาแรกเตอร์ :: ซีรีส์วาย “GEN Y THE SERIES วัยรุ่นวุ่นYรัก”

ความรักวุ่น (วาย) ทั้งฝั่งเด็กมหาวิทยาลัย และ ฝ่ายมัธยม เมื่อ วายุ (บาส – สุรเดช พินิวัตร์) เพิ่งอกหักจาก ปารวีย์ รุ่นพี่ต่างคณะ เป็นเหตุให้ทฤษฎีความรักที่ทุกคนศรัทธา และเคยเป็นที่จับตามองของคนรอบข้างเปลี่ยนไปทั้งจากฝั่งรุ่นน้องมัธยม ที่เคยชื่นชมอุดมการณ์ความรักของวายุ และฝั่งเพื่อน ๆ มหาวิทยาลัยที่สงสัยว่า… มันเกิดอะไรขึ้น? จึงต่างตั้งข้อสงสัยกันอย่างแพร่หลาย แล้วความรักมันคืออะไรกัน? “Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก” มีคำตอบให้กับทุกคน

มาร์ค (คิมม่อน – วโรดม เข็มมณฑา) เดือนวิศวะ เพื่อนสนิทของ วายุ พยายามตามจีบ กิจ (คอปเตอร์ – ภานุวัฒน์  เกิดทองทวี) รุ่นพี่ต่างคณะ จึงมักวนเวียนไปมาระหว่างคณะวิศวะฯ กับคณะแพทย์ แต่โลกมันก็ช่างกลม เมื่อ กิจ รุ่นพี่คนนี้ คือ เพื่อนสนิทของ ปารวีย์ แฟนเก่า วายุ นั่นเอง เรื่องอลเวงจึงเริ่มเกิดขึ้น วายุ ต้องมาวนเวียนกับเรื่องราวของแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกลาไป ในขณะที่ มาร์ค ก็พยายามอย่างสุดฝีมือ ที่จะพิชิตใจ กิจ ให้ได้ในเวลาอันสั้น ภาระกิจพิชิตใจรุ่นพี่คณะแพทย์จึงเกิดขึ้น โดยมี แสนแสบ (กาด – กาด พลอยสุภา) รุ่นน้องมัธยมขาสั้นลูกพี่ลูกน้องของ วายุ คอยช่วยเหลือในภารกิจครั้งนี้

เหตุการณ์กำลังจะไปได้ดี แต่จู่ๆ ธนู (ดุล – ดุล ร่มจำปา) รุ่นพี่ปี 3 คณะแพทย์ ก็กลับมาเรียนตามปกติหลังจากดรอปไว้ ธนู มาขอความช่วยเหลือ กิจ ให้ช่วยติวเพราะดรอปเรียนไปพักใหญ่ และยังต้องมาดูแล วายุ แทน ปารวีย์ รุ่นน้องคนสนิทที่มาขอร้องให้ช่วยดูแลจนกว่าเขาจะกลับมา ธนู จึงขอร้อง กิจ ให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ทำให้ทั้งสองคนตัวติดกันมากกว่าปกติ  มาร์ค ไม่พอใจเพราะคิดว่า ธนู กำลังจะมาเป็นคู่แข่งหัวใจ!

ด้าน กิจ ก็แนะนำ วายุ ให้รู้จักกับ ธนู ทำให้ทั้งสองไปไหนมาไหนด้วยกันสองต่อสองอยู่บ่อยครั้ง มาร์ค หวังจะกำจัด ธนู  ให้พ้นทาง เลยเชียร์ให้ วายุ เปิดใจลองคบกับ ธนู แต่เรื่องไม่ง่ายอย่างที่คิด! เพราะ ไผ่ (ภณ – ธนภณ เอี่ยมกำชัย) ลูกพี่ลูกน้อง  ของ กิจ เพื่อนมัธยมแก๊งเดียวกันกับ แสนแสบ บังเอิญได้เจอกับ ธนู และดันทำให้ทั้งคู่รู้สึกดีต่อกัน!

นี่คือต้นเหตุเรื่องวุ่นY ที่หลาย ๆ คน ต้องมาเกี่ยวข้อง ด้วยมุมมองใหม่ ๆ ที่ความรัก ไม่ได้จำกัดแค่เรื่องของ อายุ เพศ วัย การศึกษา หากแต่ว่า… มันอยู่ที่ใจ ที่จะสื่อสารถึงกัน นี่คงเป็นนิยามความรักที่หนุ่มสาว Generation Y ที่ใคร ๆ ต่างคิดว่า ต้องมีปัญหากว่า Generation X  แต่หารู้ไม่ คนเจนวายเห็นมันเป็นเรื่องที่ท้าทาย! ต้องติดตามว่า สุดท้ายคำตอบของความรักครั้งนี้ จะมีบทสรุปออกมาเป็นทฤษฎีใหม่อย่างไร?

“Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก” ทั้ง 12 ตอน ต้องการสะท้อนมุมมองใหม่ของคน Gen Y ที่คาบเกี่ยวระหว่างคน Gen X และคน Gen Z หรืออาจจะรวมถึง คน Gen Me เพื่อสร้างความเข้าใจในความต่าง ด้วยมุมมองใหม่ ที่ความรักเกิดขึ้นได้ ในหลากหลายรูปแบบที่ไม่จำกัดด้วยเรื่อง เพศ วัย ฐานะ การศึกษา หรือรสนิยมใด ๆ หากแต่เราสื่อสารกันด้วยใจที่ไร้ขอบเขต ในความสัมพันธ์ที่สวยงาม โดยหวังว่าจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการนำเสนอความหลากหลายนี้ในทุก ๆ ตอนของ Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก”  

 เตรียมติดตามชม ‘Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก’ ทุกวันพุธ เวลา 22.50 น. เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ทางช่อง 3 กด 33 และดูออนไลน์พร้อมกันทั่วโลกได้บนแอปพลิเคชัน iQIYI (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com เวลา 23.20 น. เป็นต้นไป โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play ไม่มีค่าใช้จ่าย – กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/904cay-98

สามารถอัพเดตและติดตามความเคลื่อนไหวซีรีส์วายฟอร์มยักษ์ ‘Gen Y The Series วัยรุ่นวุ่นYรัก’ ได้ทาง IG : @starhunter_entertainment ; Facebook Fanpage : https://web.facebook.com/starhunterstudio/ ; Twitter : @starhunter_ent และ @Geny_Official 

1. Poster_Gen Y The Series
3. โอ๋ - ยชญ กรณ์หิรัญ, ครูต้า - วิทวัส สังสะกิจ
4. ครูต้า - วิทวัส สังสะกิจ ควบคุมการผลิต
5. บาส - สุรเดช พินิวัตร์
2. โอ๋ - ยชญ กรณ์หิรัญ ผู้อำนวยการสร้าง Gen Y The Series
6. คิมม่อน - วโรดม เข็มมณฑา
7. คอปเตอร์ - ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี
8. คอปเตอร์, คิมม่อน 1
9. คอปเตอร์, คิมม่อน 2
11. ดุล ร่มจำปา
10. เจ็ท - บาส - ดุล - เจมส์
12. เจ็ท Superboy (เจษฎากร บัณฑิต)
13. เฟอร์กี้ Superboy (ภวฤทธ์ เพาเวอร์)
14. จูเนียร์ Superboy (รณกร สุนทรนนท์)
15. เฟอร์กี้, จูเนียร์, เจ็ท จาก Superboy
17. Set มัธยม
18. ภณ Superboy (ธนภณ เอี่ยมกำชัย)
16. เจมส์ - กษม กาญจนวัฒนา
19. แบงก์ Superboy (ธนาธิป ศรีทองสุก)
21. โบนัส Superboy (ธนเดช ดีสีสุข)
20. แบงค์ Superboy (ธรณินทร์ มโนสุดประสิทธิ์)
22. กาด Superboy (กาด พลอยสุภา)
24. แบงค์ - ธีวรา ปัญญะธารา
23. ตั๋ง Superboy (วีรพงษ์ จันทร์คำเรือง )
25. ดานิว - กรินทร์ วิธสุวรรณ
27. เต้, ISBANKY, สุยปั้ง
26. ISBANKY - มณฑป เหมตาล
30. โยชิ - รินรดา ธุระพันธ์
28. เอเจ
29. แก๊งนางฟ้า ฮาจี้, โยชิ, ฟลุ๊ค
1. Poster_Gen Y The Series 3. โอ๋ - ยชญ กรณ์หิรัญ, ครูต้า - วิทวัส สังสะกิจ 4. ครูต้า - วิทวัส สังสะกิจ ควบคุมการผลิต 5. บาส - สุรเดช พินิวัตร์ 2. โอ๋ - ยชญ กรณ์หิรัญ ผู้อำนวยการสร้าง Gen Y The Series 6. คิมม่อน - วโรดม เข็มมณฑา 7. คอปเตอร์ - ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี 8. คอปเตอร์, คิมม่อน 1 9. คอปเตอร์, คิมม่อน 2 11. ดุล ร่มจำปา 10. เจ็ท - บาส - ดุล - เจมส์ 12. เจ็ท Superboy (เจษฎากร บัณฑิต) 13. เฟอร์กี้ Superboy (ภวฤทธ์ เพาเวอร์) 14. จูเนียร์ Superboy (รณกร สุนทรนนท์) 15. เฟอร์กี้, จูเนียร์, เจ็ท จาก Superboy 17. Set มัธยม 18. ภณ Superboy (ธนภณ เอี่ยมกำชัย) 16. เจมส์ - กษม กาญจนวัฒนา 19. แบงก์ Superboy (ธนาธิป ศรีทองสุก) 21. โบนัส Superboy (ธนเดช ดีสีสุข) 20. แบงค์ Superboy (ธรณินทร์ มโนสุดประสิทธิ์) 22. กาด Superboy (กาด พลอยสุภา) 24. แบงค์ - ธีวรา ปัญญะธารา 23. ตั๋ง Superboy (วีรพงษ์ จันทร์คำเรือง ) 25. ดานิว - กรินทร์ วิธสุวรรณ 27. เต้, ISBANKY, สุยปั้ง 26. ISBANKY - มณฑป เหมตาล 30. โยชิ - รินรดา ธุระพันธ์ 28. เอเจ 29. แก๊งนางฟ้า ฮาจี้, โยชิ, ฟลุ๊ค