“เปอร์สเปกทิฟ” กับ คู่รักนักธุรกิจ “แพ็ค-อูน” ผู้ปลุกกระแส กราโนล่า คลีน ในไทย

พูดได้เลยว่าไม่มีใครไม่รู้จัก “กราโนล่า” (Granola)  อาหารธัญพืชเพื่อสุขภาพอันดับหนึ่งของประเทศไทย  สัปดาห์นี้ “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) จะพาไปพูดคุยกับคู่รักนักธุรกิจ คุณอูน–ชนิสรา และ คุณแพ็ค–วุฒิกานต์ วงศ์ดีประสิทธิ์ สองกรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด ที่สร้างผลิตภัณฑ์นี้ และเป็นผู้เปิดตลาดกราโนล่าในไทย ภายใต้แบรนด์ “ไดมอนด์ เกรนส์”  ซึ่งปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ถึง 300 ล้านบาท ต่อปี

คุณอูน-คุณแพ็ค “เราทั้งคู่ทำธุรกิจมาประมาณ 8-9 ปี ธุรกิจที่เราทำก็คือ ไดมอนด์ เกรนส์ ที่ทุกคนรู้จัก ก็คือกราโนล่า จะเป็นธัญพืชอบ เป็นซีเรียลอาหารเช้าซึ่งมีขายตามร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป เดิมเราไม่ได้ตั้งใจจะทำกราโนล่าแต่อยากจะทำอะไรก็ได้ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายของคนที่ต้องการดูแลสุขภาพ  โดยเราคุยกันตลอดว่า เราไม่ได้จำกัดตัวเองอยู่ที่แค่อาหาร เราเป็นธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ เพราะฉะนั้นสินค้าอะไรที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้ ธุรกิจนั้นเราไปหมด ส่วน ไดมอนด์ เกรนส์ ที่ทุกคนรู้จักตอนนี้อาจจะเป็นภาพแรกๆของพวกเรา คือเป็นซีเรียล อาหารเช้า ทานคู่กับนม โยเกิร์ต แต่ข้อต่างของกราโนล่าคือ จะมีธัญพืชเยอะกว่า อบด้วยกรรมวิธีที่ค่อนข้างใส่ใจสุขภาพมากกว่าซีเรียลทั่วไป เพราะฉะนั้นคนที่ทานก็จะได้ประโยชน์เยอะกว่า ไดมอนเกรส์ไม่ได้ประสบความสำเร็จจากการสร้างอาหารคลีน แต่ประสบสำเร็จจากการสร้างโซไซตี้ของคนที่รักสุขภาพ  เราโตขึ้นมาจากการขายบนเว็ปไซต์  จากเดิม มีลูกค้า 3 คน มาถึงทุกวันนี้ มี 1,000 ออเดอร์ต่อวัน ปัจจุบันมียอดขายต่อปี อยู่ที่ 300 ล้านบาท”

ติดตามเรื่องราวของธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพร้อยล้าน ของ “ไดมอนด์ เกรนส์” ได้ใน รายการ  “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) ในวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV