“เปอร์” พากระทบไหล่ 2 ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตแอนนิเมชั่นระดับประเทศ

ทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่าฝีมือคนไทยก้าวไกลไปอย่างมาก โดยเฉพาะด้านแอนนิเมชั่น สัปดาห์นี้  “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) โดยมี เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ พิธีกรดำเนินรายการ พาไปพบกับ “คุณยิ้ม ธนัช จุวิวัฒน์ และ คุณแซ็ค ศรุต ทับลอย” ผู้ก่อตั้งบริษัท  อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  กับประสบการณ์กว่า 14 ปี ที่เป็นผู้ผลิตเกมยอดนิยมอย่าง Home Sweet home และอีกหลากหลายผลงานที่ฝากไว้ในวงการภาพยนตร์ เกม และโฆษณาที่เราคุ้นตากันดี รับชมการทำงานด้าน Visual effect, CG, Animation, Game ที่ขึ้นชื่อว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมเปิดมุมมองแนวคิดเพื่อพิสูจน์ความสามารถของคนไทยให้คนต่างชาติได้เห็น

คุณยิ้ม “รายได้หลักของบริษัทจะมีทั้งหมด 3 ตัว โดยธุรกิจที่ทำก็จะมี Visual effect ทั้งงานโฆษณา และภาพยนตร์ รวมถึง ทีวีซีรีส์ อีกส่วนก็จะเป็นแอนนิเมชั่นพวกการ์ตูน โดยตลาดหลักๆเราจะเป็นต่างประเทศ ผลงานที่ทุกคนพอจะได้เห็นกันไปแล้วก็จะเป็นเรื่องไฟนอลแฟนตาซี ทำพวกเสื้อผ้าและเส้นผม ทำให้บริษัทเราไปดังในญี่ปุ่น และก็จะมีในประเทศจีน เช่นเรื่อง Duck Duck Goose นาจา ก็จะดังมากในจีน ถ้าเป็นในไทยก็จะเป็นโฆษณา เช่น แบรนด์รถยนต์  ส่วนเกมส์ทำเราชื่อว่า home sweet home เป็นเกมส์ผีไทยที่ได้รับความนิยมในตลาดโลกเยอะมาก เราอยากจะสื่อถึงวัฒนธรรมของไทย เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็น”

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ใน รายการ  “เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) ในวันอาทิตย์ที่ 13  กันยายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV