ศิลปินแกรมมี่ ขอทำดี ร่วมรณรงค์หารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส รพ.ศิริราช เนื่องใน “วันมหิดล” ประจำปี 2563

ศิลปินแกรมมี่  ได้แก่  จอส – เวอาห์  แสงเงิน,  พลอย – ภัชธร  ธนวัฒน์,  สิทธิ์ – กรวิชญ์  ศรีสงคราม,  เอฟ – รัฐพงศ์  ปิติชาญ  และโตโต้ – ธนเดช  โอภาสธัญกร  ร่วมงานแถลงข่าว  “24  กันยายน  “วันมหิดล”  ร่วมเป็น  “ผู้ให้”  เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช”  กิจกรรมเนื่องใน “วันมหิดล”  โดย  คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล  เพื่อเฉลิมพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม  พระบรมราชชนก  “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย”  พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมเป็น “ผู้ให้”  ด้วยการบริจาคเงินเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช

โดยเหล่าศิลปิน  ได้ร่วมทำธงวันมหิดลกับเหล่านิสิตนักศึกษาแพทย์  พร้อมเดินรณรงค์ออกรับบริจาคบริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช   เพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ในครั้งนี้ด้วย  โดยบรรยากาศการรับบริจาคเป็นไปอย่างคึกคัก  มีประชาชนร่วมบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก

จอส – เวอาห์  แสงเงิน  เปิดเผยว่า 

“ในฐานะที่ผมเองเป็นศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยมหิดล  ผมรู้สึกยินดีมากครับ  ที่วันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำกิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสของโรงพยาบาลศิริราช  อย่างน้อยก็ทำให้ผู้ป่วยเหล่านั้นได้รับโอกาสในการรักษามากขึ้น  ผมจึงอยากให้ทุกๆคนร่วมกันบริจาคคนละเล็กๆน้อยๆครับ  ได้ทั้งบุญได้ทั้งความสุขครับ”

พลอย – ภัชธร  ธนวัฒน์  เปิดเผยว่า

“อยากเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นผู้ให้  เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส  รพ.ศิริราช  มาร่วมทำบุญกันเยอะๆนะคะ   เพราะนอกจากผู้ร่วมบริจาคจะได้รับธงมหิดล  ซึ่งทำขึ้นโดยน้องๆนักศึกษาแพทย์แล้ว  ยังได้รับหน้ากากอนามัย  เป็นที่ระลึกอีกด้วยค่ะ”

โตโต้ – ธนเดช  โอภาสธัญกร    เปิดเผยว่า

“สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาค  สามารถบริจาคได้ที่กลุ่มน้อง ๆ นักศึกษาแพทย์ที่ร่วมรณรงค์ตามจุดต่าง ๆ   ทั่วกรุงเทพฯ   หรือมาบริจาคโดยตรงที่โรงพยาบาลศิริราชได้ทุกวัน  โดยไม่เว้นวันหยุดราชการครับ  เงินทุกบาทของท่านสามารถช่วยต่อชีวิตผู้ป่วยอีกหลายคนได้นะครับ”