Clockwork Motionless คืนสังเวียนความเศร้า ปล่อยเพลงเจ็บที่ฟังแล้วจุกหัวใจ “ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้”

จากความสำเร็จระดับร้อยล้านวิวของ “ปล่อย” เพลงช้าบาดลึกที่โดนใจคนทั้งประเทศ ทำให้วงดนตรีที่ชื่อ “คล็อกเวิร์ก  โมชั่นเลส (Clockwork Motionless)” ได้รับการจับตามองในทันที   และต่อด้วยอัลบั้มเต็มชุดแรกในชีวิต Fading Cloudy” ที่มีเพลงเพราะๆ ตอกย้ำความสามารถในการเล่าเรื่องที่มีความเฉพาะตัว และความโดดเด่นในการประสานเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ส่งผลให้พวกเขามีโอกาสได้ขึ้นแสดงสดบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับประเทศมากมาย และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงสนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่    มาในวันนี้ 3สมาชิก “กัน-เอกชัย ประตังทะสา (กีตาร์, ร้องนำ), เม่น-ศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง) และ ตูม-เทอดไทย ทองโท (เบส)” พร้อมส่งซิงเกิ้ลใหม่ “ถ้าวันนั้นฉันกอดเธอไว้”  อีกหนึ่งเพลงช้ำๆ เนื้อหาสุดเจ็บปวดจากปลายปากกาของ “ปู๋25hours” และโปรดิวเซอร์มากฝีมือ อย่าง “โฟร์25hours”  งานนี้ “คล็อกเวิร์ก  โมชั่นเลส” เล่าถึงการทำงานว่า

“เพลงนี้จุดเริ่มต้นมากจากที่ ‘กัน’ เข้าไปอ่านคอมเมนต์ในเพลง ‘ปล่อย’ ที่แฟนเพลงเข้ามาเล่าเรื่องราวความรักที่สะเทือนใจต่างๆ บวกกับประสบการณ์ตรงของกันด้วย ที่บางครั้งเรายังคิดถึงเสียงหัวเราะ คิดถึงรอยยิ้มของเค้าคนนั้น มันทำให้รู้สึกว่า เราพลาดเองที่อดีตเราเคยทำอะไรไม่ดีแบบนั้นลงไป แต่ก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้แล้ว มันคือความรู้สึกเจ็บนั่นล่ะครับ  ก็เลยหยิบเอาคอนเซ็ปต์นี้ไปเล่าให้พี่ปู๋ 25hours ฟัง จึงเกิดมาเป็นเนื้อร้องเพลงนี้ขึ้น ส่วนในเรื่องของดนตรี เราได้พี่โฟร์ 25hours มาช่วยโปรดิวซ์ให้ ดนตรีจะมีความจัดจ้านขึ้น ทั้งในไลน์กีต้าร์ เบส และกลอง รวมถึงเสียงร้องที่เข้าถึงอารมณ์ของกัน กับเสียงประสานที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเราก็ยังคงมีอยู่แน่นอน  เพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่สื่อสารง่ายๆครับ คนฟังไม่ต้องพยายามที่จะเข้าใจมันมาก  สามารถเข้ามาอยู่ในใจเราได้ในทันทีที่ได้ฟัง รวมถึงในเอ็มวี ก็ดำเนินเรื่องแบบเรียบง่ายเช่นกัน แต่จะขยี้ความรู้สึก ซึ่งเราได้พระเอกนางเอกคือ “มินนี่-ภัททิยา วัชรอำนวย” และ ‘เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี’ มาร่วมแสดงให้ ทั้งคู่ก็สื่ออารมณ์ออกมาได้ดีเลยครับ  เป็นเรื่องราวของหนุ่มสาวที่เคยรักกันมากในช่วงวัยรุ่น แต่ตอนนี้สถานะของพวกเค้าเปลี่ยนไปแล้ว และเกิดบังเอิญต้องมาเจอกันในลิฟต์ ก็จะเป็นความรู้สึกอึดอัด เศร้า เสียใจ  แต่กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว   คิดว่าถ้าทุกคนได้ดู ก็จะอินไปกับเพลงได้ง่ายๆเลย    สุดท้ายนี้ก็อยากจะฝากไว้ว่า พลงนี้ถือเป็นการเติบโตขึ้นไปอีกก้าว และเป็นการนับหนึ่งใหม่ของพวกเรา คล็อกเวิร์ก  โมชั่นเลส ซึ่งก็แอบคาดหวังเหมือนกันว่าเพลงนี้จะโดนใจแฟนเพลง เดินตามรอยความสำเร็จของเพลง ‘ปล่อย’ และทำให้มีคนจดจำวงดนตรีวงเล็กๆ วงนี้ได้เพิ่มมากขึ้นอีก ยังไงฝากติดตามเพลงนี้กันด้วยนะครับ (ยิ้ม)”   

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว CLOCKWORK MOTIONLESS ได้ที่ : https://www.facebook.com/ClockworkMotionless  และทาง สนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial/, https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial/, และ Subscribe Youtube  https://bit.ly/2FzmrHk