ศิลปินแกรมมี่และกลุ่มอาสาโครงการแบ่งปันความอิ่ม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19

นางสาวอริสา  โพธิ์ชัยสาร  ผู้ริเริ่มโครงการแบ่งปันความอิ่ม  พร้อมด้วย ศิลปินแกรมมี่  พลพล  พลกองเส็ง  และหนุ่ม – นพสิน    แสงสุวรรณ   ลงพื้นที่ร่วมกับกลุ่มอาสาสานอิ่ม นำคูปองแบ่งปันความอิ่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข : สู้ภัยโควิด-19   จากเงินบริจาคของคนไทยทั่วประเทศ มามอบให้กับพ่อค้า แม่ค้าที่จำหน่ายอาหารริมทาง  และรถเข็นที่เดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19  บริเวณชุมชนย่านวงเวียนใหญ่ และคู้บอน

โดย  พลพล  พลกองเส็ง  และอาสาสานอิ่มลงพื้นที่ในชุมชนย่านคู้บอน  ด้านหนุ่ม – นพสิน   แสงสุวรรณ   และอาสาสานอิ่มอีกกลุ่มลงพื้นที่ชุมชนย่านวงเวียนใหญ่ ซึ่งศิลปินทั้งสองได้ให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน พร้อมเชิญชวนประชาชนที่มีกำลังทรัพย์ ร่วมแบ่งปันมื้ออาหารแก่ผู้เดือดร้อนด้วยการบริจาคเงินซื้อคูปองกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ  ตามแนวคิดมีน้อยกินฟรี…พอมีร่วมแบ่งปัน

สำหรับวิธีการช่วยเหลือของโครงการแบ่งปันความอิ่ม   เป็นการช่วยเหลือผ่านคูปองที่มีผู้ชำระเงินไว้ก่อนกับทางร้านค้าที่ร่วมโครงการในราคาอิ่มละ 20 – 40  บาท ประชาชนที่เดือดร้อนสามารถหยิบคูปองจากร้านค้านั้น เพื่อแลกเป็นอาหารกับร้านนั้นได้ฟรี และร้านค้าจะเชิญชวนประชาชนว่า   หากวันใดมีรายได้และสามารถแบ่งปันผู้อื่นได้แล้ว   สามารถกลับมาซื้อคูปองเพื่อส่งต่อความอิ่มให้กับผู้ที่เดือดร้อนคนอื่น ๆ ต่อไป   โครงการนี้จึงสามารถช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้ได้  2  ฝ่ายพร้อมกัน  คือ  ผู้รออิ่มที่ขาดแคลนกำลังทรัพย์ และร้านปันอิ่มที่เดือดร้อนจากรายได้ที่ลดลง หลักการดังกล่าวจึงสามารถสร้างวัฏจักรของการช่วยเหลือที่ไม่สิ้นสุด และสร้างสังคมการแบ่งปันแบบยั่งยืนได้

พลพล  พลกองเส็ง เปิดเผยว่า      

“ วันนี้ได้มีโอกาสลงพื้นที่ชุมชนย่านคู้บอน   ร่วมกับโครงการแบ่งปันความอิ่ม นำคูปองมามอบให้กับร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้   เพื่อให้ร้านค้าได้ทำอาหารให้กับประชาชนที่เดือดร้อน  เป็นการช่วยเหลือทั้งร้านค้า   และประชาชนที่ขาดรายได้ไปพร้อม ๆกันเลยครับ   สำหรับใครที่เดือดร้อนสามารถมองหาร้านค้าที่มีคูปองสัญลักษณ์โครงการแบ่งปันความอิ่ม  เพื่อมารับอาหารจากร้านค้านั้น ๆ  ได้ฟรีนะครับ   อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยกันส่งต่อมื้ออาหารสู่ผู้ที่เดือดร้อนกันเยอะ ๆ นะครับ   มาช่วยสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน   เพื่อก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันครับ ”

หนุ่ม – นพสิน  แสงสุวรรณ (หนุ่ม  กะลา)  เปิดเผยว่า

วันนี้ได้มีโอกาสมาลงพื้นที่ย่านวงเวียนใหญ่  ได้เชิญชวนร้านค้ามาร่วมแบ่งปันมื้ออาหารให้กับพ่อ  แม่  พี่น้อง   ประชาชนที่เดือดร้อนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ถือว่าเป็นโครงการที่มีแนวคิดที่ดี  เพราะได้ช่วยเหลือทั้งพ่อค้า   แม่ค้า  และประชาชนทั่วไปด้วย   หนึ่งอิ่มของบางคนสามารถแบ่งเป็นอาหารได้หลายมื้อสำหรับหลายคนเลยนะครับ   มาร่วมเป็นผู้ปันอิ่มหรืออาสาสานอิ่ม   ช่วยกันแบ่งปันอาหารมื้อนี้ส่งไปให้ถึงคนรออิ่มที่เดือดร้อน  โดยเริ่มได้ที่ร้านค้าใกล้ ๆ บ้าน ให้ความช่วยเหลือส่งต่อ  และกระจายสู่ชุมชนทั่วประเทศกันนะครับ ”

นางณภัทรธร   ชมชื่น   เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นรสเด็ด  (ปากซอยลาดหญ้า 3) ร้านค้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19  เปิดเผยว่า

“ เปิดร้านมา 30 กว่าปีแล้วค่ะ   ช่วงโควิด-19  ถือว่ามีผลกระทบหนักที่สุดตั้งแต่เปิดร้านมา  คนที่เคยมีงานก็ต้องหยุดงาน  บางคนขาดรายได้ ทั้งที่ยังต้องมีค่าใช้จ่ายอยู่ ตอนนี้รายได้ที่ร้านลดลงไปเกินครึ่ง  ค่อนข้างลำบากค่ะ   พอมีโครงการแบ่งปันความอิ่มนี้เกิดขึ้น  ทำให้เกิดความช่วยเหลือต่อ ๆ กัน  จากคนที่มีกำลังทรัพย์มาช่วยซื้อคูปองไว้   แล้วให้พี่ช่วยทำก๋วยเตี๋ยวให้กับคนที่เดือดร้อน ทำให้สามารถช่วยเหลือทั้งแม่ค้า  และคนทั่วไปที่อยู่ในชุมชนบริเวณนี้ที่เดือดร้อนจากการขาดรายได้อีกด้วยค่ะ ”

ด้าน นางสาวฐิติพร   ยอดใจ  บุตรสาวเจ้าของร้านป้าแจ๋วขนมจีนน้องปู  (ปากซอยคู้บอน 2) ร้านที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด – 19 ย่านคู้บอน  เปิดเผยว่า

“ ร้านเปิดมา 16 ปีแล้วค่ะ  ช่วงโควิด-19 นี้ ร้านได้รับผลกระทบมาก ๆ  รายได้ลดลงเยอะ  เพราะคนไม่ออกมาซื้อของ   พอมีโครงการแบ่งปันความอิ่มนี้มาก็ดีใจค่ะ  โครงการนี้ได้เข้ามาช่วยเหลือทั้ง 2 ฝ่าย   ทั้งคนที่ขาดรายได้  คนตกงาน  ให้สามารถมีอาหารได้ทาน   ส่วนพ่อค้า   แม่ค้า อย่างเราก็ขายของได้ด้วย  ซึ่งชุมชนย่านนี้มีคนเดือดร้อนค่อนข้างมาก อยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมแบ่งปันมื้ออาหารกับผู้ที่ขาดรายได้  และร้านค้า    เพื่อให้ความช่วยเหลือส่งต่อซึ่งกันและกันเยอะ ๆ นะคะ”

โดยศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  และกลุ่มบริษัทในเครือ  พร้อมด้วยทีมงานอาสาสานอิ่มโครงการแบ่งปันความอิ่ม จะทยอยลงพื้นที่ชุมชนและมอบคูปองแบ่งปันความอิ่ม  ที่ได้รับการสนับสนุนจากโครงการวันสร้างสุข : สู้ภัยโควิด – 19 โดยบริษัท  วัน  สามสิบเอ็ด จำกัด  เพื่อส่งมอบให้กับร้านค้าที่เดือดร้อน  และร้านค้าที่ร่วมโครงการ พร้อมแนะนำวิธีการแบ่งปันให้กับผู้เดือดร้อน   เพื่อกระจายความช่วยเหลือสู่ชุมชนทั่วประเทศต่อไป