อุทัยธานี เมืองดีที่น่าเที่ยว ลุยไปพร้อมกับ 3 หนุ่มชอบเที่ยวอย่าง ปีเตอร์ คอร์ป, จั๊ก-ชวิน, ปิงปอง-ศิรศักดิ์

ถ้าพูดถึง จ. อุทัยธานี   แล้วนั้นล้วนมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้ชื่นชมมากมายไม่ว่าจะเป็น อาณาจักรบ้อง(บ้องคาเฟ่)/ตรอกโรงยา/ต้นไม้ยักษ์/หุบป่าตาด  ที่ครั้งนี้รายการ “เที่ยวเป็นเพลง” พร้อมกับ 3 หนุ่มชอบเที่ยวอย่าง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล     และสองเพื่อนซี้อย่าง จั๊ก-ชวิน  จิตรสมบูรณ์ และ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์   ร่วมตะลุยเก็บภาพผ่านมุมมองการถ่ายทำรายการแบบภาพ ยนตร์สั้นผ่านบทเพลง : เปลี่ยนนิสัยง่ายกว่า  พร้อมออก อากาศให้ได้ชมกันถึงสองวันติดใน วันจันทร์ที่ 4 พ.ค. และ วันพุธที่ 6 พ.ค. 2563   โดย ปีเตอร์ คอร์ป ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ความสนุกของเทปนี้ว่า…

“…ผมเคยแอบคิดว่าจังหวัดอุทัยเป็นจังหวัดทางผ่าน แต่ผมคิดผิดอุทัยธานีกลับเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้ผมและเพื่อนๆได้ไปเซาะหาหลายที่ และคอนเซ็ปต์ของเทปนี้ที่ผมและเพื่อนๆวางไว้คือ จังหวัดที่มีเรื่องราวน่าจดจำกับแนวคิดนักสู้เพื่อปกป้องธรรม ชาติและผืนป่ามรดกโลก ทำให้จังหวัดนี้อยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคน  ที่พวกเราไปไม่ว่าจะเป็น อาณา จักรบ้อง (บ้องคาเฟ่) นับเป็นศูนย์ฝึกอาชีพนักเรียน ที่ร่วมกันทำหลากหลายสถาบัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้นักเรียนมีรายได้จากการทำกิจกรรม ซึ่งได้ถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งท่อง เที่ยวประจำจังหวัด และไปต่อกันที่ ตรอกโรงยา  เป็นอีกหนึ่งสถานที่อีกแห่งหนึ่งที่สามารถสะท้อนเรื่องราวและบรรยา กาศของความเป็นเมืองอุทัยได้เป็นอย่างดี  ใครจะรู้ว่าถนนคนเดินเล็กๆแห่งนี้ได้ถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ให้กลายเป็นถนนคนเดินกลางเมืองอุทัยฯ ที่ยังคงทิ้งร่องรอยของความเจริญรุ่งเรืองในอดีต ผ่านบ้านไม้เก่าแก่ที่ได้ถูกปรับปรุงกลายเป็นร้านค้า ร้าน อาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงร้านขายของที่ระลึก จนทำให้ตรอกโรงยากลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง  จากนั้นพวกเรายังคงพาตะลุยกันไปต่อจนถึง ต้นไม้ยักษ์ วัดเส้นรอบวงแนบตามพูพอนที่ยื่นออกมา จะได้ประมาณ 97เมตร หรือ 40คนโอบ เป็นต้นไม้ใหญ่กลางป่าหมากและป่าสมุนไพรเป็นศูนย์กลางแห่งจิตวิญญาณของคนในชุมชน ยืนตระหง่างเคียงข้างศาลเจ้าบ้านที่สมาชิกในชุมชนทุกคนมีความรักความศรัทธาเป็นอย่างมาก  และสถานที่สุดท้ายคือ หุบป่าตาด ได้ถูกประกาศจากกรมอุทยานแห่งชาติให้เป็นพื้นที่อนุรักษ์ เนื่องจากมีสภาพทางภูมิศาสตร์ที่แปลกตาด้วยพันธุ์ไม้หายากมากมายหลายชนิดเช่น เต่าร้าง เปล้า คัดค้าวเล็ก ขนุนดิน เป็นต้น โดยหุบป่าตาดมีลักษณะเป็นโถงถ้ำขนาดใหญ่ ที่ภายในคือผืนป่าที่เต็มไปด้วยต้นตาดและพืชพันธุ์โบราณแปลกตาราวกับว่ากำลังหลุดอยู่ในโลกยุคดึกดำบรรพ์อย่างไรอย่างนั้น  อยากฝากให้ทุกคนได้ติดตามเที่ยวเป็นเพลงไปพร้อมๆกับพวกเรานะครับวันที่ 4 และ 6 พ.ค.นี้แน่นอนครับ…”

สามารถติดตามชมรายการ “เที่ยวเป็นเพลง”   ได้ในวันวันหยุดนักขัตฤกษ์    จันทร์ที่ 4 พ.ค. และ พุธที่ 6 พ.ค. 2563  เวลา 07.45น.-08.15น. ทางช่อง 3HD  หมายเลข 33  มาร่วมเปลี่ยนเสียงผู้คนเป็นคําร้อง เปลี่ยนธรรมชาติเป็นทํานอง เปลี่ยนบรรยากาศเป็นเสียงดนตรีไปพร้อมๆกัน