“ปีเตอร์ คอร์ป” ชวนสองเพื่อนซี้ “จั๊ก ชวิน, ปิงปอง ศิรศักดิ์” ออกท่องเที่ยวเติมพลังชีวิตในรายการ “เที่ยวเป็นเพลง”

รายการ “เที่ยวเป็นเพลง” กับ 3 หนุ่มชอบเที่ยวอย่าง ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล และสองเพื่อนซี้อย่าง จั๊ก-ชวิน  จิตรสมบูรณ์ และ ปิงปอง-ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์  ร่วมถ่ายทอดมุมมองการถ่ายทำรายการแบบภาพยนตร์ผ่านบทเพลง ลุย และครั้งนี้จะพาทุกคนหลีกหนีความวุ่นวายไปสัมผัสความงดงามที่เรียบง่ายๆของ จ.ราชบุรี พร้อมออกอากาศให้ได้ชมกันถึงสองวันติด  โดย ปีเตอร์ คอร์ป ได้เล่าให้ฟังถึงประสบการณ์ความสนุกของเทปนี้ว่า…

“…จังหวัดราชบุรีเป็นจังหวัดที่ไม่ห่างจากกรุงเทพฯเท่าไรนัก และสถานที่ท่องเที่ยวที่พวกเราจะพาทุกคนไปนั้นผมความมันมีเสน่ห์บางอย่างที่ซ่อนตัวอยู่ไม่น้อยอย่าง อุทยานหินเขางู เป็นอุทยานหินสวนป่า แต่เดิมเป็นแหล่งระเบิดและย่อยหินที่สำคัญของไทยตั้งแต่สมัยต้นรัตนโกสินทร์ ซึ่งเมื่อก่อนเคยมีสัมปทานการระเบิดและย่อยหินที่บริเวณนี้  หลังจากยกเลิกสัมปทานไป เขางูกลายเป็นเหมืองร้างมีสภาพทรุดโทรม ทางจังหวัดจึงได้พัฒนาเขางูให้กลายเป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวเป็นแลนด์มาร์คสำคัญอีกแห่งของราชบุรี   จากนั้นเราเดินทางต่อเพื่อไปดูของดีของราชบุรีนั่นคือ โอ่งมังกร ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าประจำจังหวัดราชบุรีมากว่า 60 ปี นับเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ไม่สามารถเลียนแบบได้  ด้วยเพราะเอกลักษณ์ของดินสีแดงอันมีความเฉพาะตัวที่บ่งบอกถึงเสน่ห์ของลวดลายของโอ่งมังกรที่มีรูปแบบเฉพาะตัว ผสม ผสานความใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต ทำให้โอ่งมังกรของราชบุรีกลายเป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก  จากนั่นเราไปชม โรงงานเซรามิก เถ้าฮงไถ่ ที่เปิดต้อนรับให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการมาดูถึงวิธีการทำ และขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการปั้นและการเขียนลายโดยช่างผู้ชำนาญจะคอยแนะนำ พร้อมมีนิทรรศการงานศิลปะจัดแสดงสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปให้ได้ชมตลอดทั้งปี  และอีกสองสถานที่สุดท้ายสุดชิคที่จะพาไปคือ Secret Space และ Street Art Banpong อย่าลืมมาร่วมท่องเที่ยวไปพร้อมกับพวกเรานะครับในรายการเที่ยวเป็นเพลงครับ…”

 สามารถติดตามชมรายการ “เที่ยวเป็นเพลง” ได้ในวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 และ วันอังคารที่ 14 เมษายน 2563 เวลา 07.45น.-08.15น. ทางช่อง 3HD  หมายเลข 33  มาร่วมเปลี่ยนเสียงผู้คนเป็นคําร้อง เปลี่ยนธรรมชาติเป็นทํานอง เปลี่ยนบรรยากาศเป็นเสียงดนตรีไปพร้อมๆกัน