เอาใจสายสปอร์ต! Netflix แนะนำ 9 คอนเทนต์สุดแอคทีฟ ชวนส่องโลกกีฬาพร้อมสร้างแรงบันดาลใจในทุกสนาม

กีฬา เป็นยาวิเศษ ประโยคคุ้นหูสุดคลาสสิกที่ชวนให้หันมาเล่นกีฬาและให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีมากขึ้น แต่ในช่วงที่ต้อง Work From Home แบบนี้ หลายคนอาจจะหมดไฟกับการเล่นกีฬาและเริ่มขาดแรงบันดาลใจกันไปบ้าง วันนี้ Netflix ชวนมา Watch From Home
กับ 9 คอนเทนต์ที่จะจุดประกายให้ทุกคนฮึกเหิมพร้อมกลับไปลงสนามกับกีฬาสุดโปรด เตรียมขยับแข้งขาแล้วไปลุยกันเลย

  1. Ultimate Beast Master – อัลติเมท บีสท์มาสเตอร์

เริ่มกันที่ Ultimate Beast Master เรียลลิตี้เกมการแข่งขันสุดโหดที่วัดความแข็งแกร่งทางร่างกายของผู้เข้าแข่งขัน ที่จะต้องทำภารกิจให้ผ่านด่านสุดหินไปให้ได้ ซึ่งก่อนจะเข้ามาร่วมแข่งขันในเกมนี้ ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องผ่านการเทรนด์ ฝึกฝน และออกกำลังกายมาเป็นอย่างดี เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง และพิชิตด่านสุดท้าทายนี้ไปให้ได้ มาร่วมลุ้นเอาใจช่วยผู้เข้าแข่งกันได้ ที่นี่

  1. The Game Changers – เดอะ เกม เชนเจอร์ส

ใครที่กำลังจะหันไปทานมังสวิรัติอย่างจริงจัง ต้องห้ามพลาด The Game Changers สารคดีที่จะเปลี่ยนมุมมองของคนชอบออกกำลังกายว่า การเป็นนักกีฬาที่ทานอาหารมังสวิรัติก็สามารถมีสุขภาพที่ดีและมีสมรรถภาพได้เทียบเท่ากับนักกีฬาที่บริโภคโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้ไม่แพ้กัน โดยในสารดคีได้กล่าวถึงนักกีฬาจากหลากหลายแขนง ทั้งนักวิ่ง
นักยกน้ำหนัก นักปั่นจักรยาน รวมทั้งนักกล้าม ที่จะมาพิสูจน์ว่าการเป็นมังสวิรัติ และการไม่บริโภคเนื้อสัตว์นั้น ไม่ได้หมายความว่าร่างกายของพวกเขาจะไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้แต่อย่างใด ใครที่ชอบทานผัก ห้ามพลาดชมได้ ที่นี่

  1. Sunderland ‘Til I Die – ซันเดอร์แลนด์พันธุ์แท้

แฟนลูกหนังต้องห้ามพลาด Sunderland ‘Til I Die สารคดีเชิงลึกที่จะพาแฟนบอลไปบุกเมือง ‘ซันเดอร์แลนด์’ ที่ตั้งของสโมสรฟุตบอล ‘ซันเดอร์แลนด์ เอเอฟซี’ หนึ่งในสนามฟุตบอลที่เก่าแก่และยิ่งใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวเมืองเล็กๆ แห่งนี้เข้าไว้ด้วยกัน และยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว พร้อมให้ผู้ชมเข้าไปร่วมซึมซับความศรัทธาของแฟนบอลเมืองซันเดอร์แลนด์ได้แล้ว ที่นี่

  1. High Flying Bird – สุดเพดานฟ้า

High Flying Bird เล่าเรื่องราว ‘บาสเกตบอล’ กีฬายอดฮิตของคนทั่วโลก ผ่านมุมมองของตัวละคร เรย์เบิร์ก ผู้จัดการนักกีฬาตกอับที่จะต้องเลือกเส้นทางเพื่อเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส พาผู้ชมไปเจาะลึกเบื้องหลังของวงการการแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอในช่วงที่มีการปิดสนาม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ฝีมือการกำกับของผู้กำกับดีกรีออสการ์อย่าง สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก และนักเขียนบทมือฉมัง ทาเรลล์ อัลวิน แม็คเครนีย์ พร้อมนักแสดงและนักบาสเกตบอลครบทีม ห้ามพลาดชม ที่นี่

  1. The Last Dance – เดอะ ลาสต์ แดนซ์

ยังอยู่ที่เรื่องราวของวงการบาสเกตบอล กับ The Last Dance สารคดีที่กำลังเป็นกระแสในสหรัฐฯ เล่าถึงเรื่องราวของ ไมเคิล จอร์แดน นักกีฬาบาสเกตบอลมือหนึ่งของโลกระดับตำนานจากทีม ชิคาโกบูลส์ รวบรวมภาพฟุตเทจหายากที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน พร้อมเรื่องราวสุดประทับใจที่ ไมเคิล จอร์แดน ร่วมเดินทางมากับทีมและพาทีมคว้าแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอ 6 สมัย ตลอดระยะเวลา 13 ปี เต็มอิ่มไปกับบันทึกเหตุการณ์สำคัญของนักบาสแห่งยุคได้ ที่นี่

  1. Formula 1: Drive to Survive – รถแรงแซงชีวิต

เอาใจคนชอบมอเตอร์สปอร์ตกับซีรีส์ Formula 1: Drive to Survive ที่จะพาผู้ชมไปเจาะลึกถึงสัจธรรมแห่งโลกความเร็วและสัมผัสกับแง่มุมต่างๆ ของวงการแข่งรถทั้งในและนอกสนาม ถ่ายทอดเรื่องราวตลอดการแข่งขันในฤดูกาลปี 2018 ตั้งแต่สนามแรกที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ไปจนจบฤดูกาลที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ใครที่รักความเร็ว ห้ามพลาดชม ที่นี่

  1. Tee Shot: Ariya Jutanugarn – โปรเม อัจฉริยะ ต้อง สร้าง

เอรียา จุฑานุกาล หรือที่ใครหลายคนคุ้นหูกันดีในชื่อ ‘โปรเม’ นักกอล์ฟหญิงที่เป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย ผู้ที่ไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่งครั้งนี้เรื่องราวของโปรเมถูกถ่ายทอดผ่านสารดคีเรื่อง Tee Short: Ariya Jutanugarn เล่าเบื้องหลังกว่าที่จะประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักในวงการกอล์ฟ เธอจะต้องผ่านอุปสรรคอย่างไรกว่าจะมาถึงจุดนี้ ร่วมไปรู้จักโปรเมมากขึ้นได้ ที่นี่

  1. Money Ball – เกมล้มยักษ์

Money Ball ภาพยนตร์ช่วงต้นปี 2000 ที่สร้างจากเรื่องจริงของ บิลลี่ บีน อดีตนักเบสบอลที่ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีม แต่โชคกลับไม่เข้าข้าง เมื่อผู้เล่นคนสำคัญของทีมถูกสโมสรใหญ่ทุนหนาซื้อตัวไป ทำให้ทีมประสบปัญหาไม่มีผู้เล่นหลัก และทีมไม่มีรายได้มากพอที่จะไปซื้อตัวนักกีฬามาเล่นแทนคนเดิมที่ออกไป บิลลี่ จึงถือโอกาสนี้ฟอร์มทีมของเขาขึ้นมาใหม่ ด้วยวิธีการที่แปลกใหม่ในยุคนั้น จึงทำให้ทีมของเขากลายเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงหน้าหล่ออย่าง แบรด พิตต์ มาเป็นนักแสดงนำอีกด้วย ติดตามเรื่องราวของเขาได้ ที่นี่

  1. The Blind Side – เดอะ ไบลด์ไซด์ แม่ผู้นี้มีแต่รักแท้

ปิดท้ายด้วย The Blind Side เรื่องราวสุดประทับใจของ Michael Oher วัยรุ่นเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่ชีวิตต้องตกระกำลำบากเมื่อพ่อของเขาถูกฆาตกรรมและแม่ติดยาเสพติด ทำให้เขาตกอยู่ในสภาพยากจนและไม่ได้รับการศึกษาเท่าที่ควร แต่แล้วเศรษฐีคู่สามีภรรยาชาวอเมริกันกลับยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและรับอุปการะส่งเสริมเขาทั้งในด้านกีฬาและวิชาการ ทำให้เขามีความฝันใหม่ที่จะต้องเป็นนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลให้ได้ รับชมเรื่องราวสุดประทับใจใน The Blind Side ได้ ที่นี่

**สามารถรับชมความบันเทิงบน Netflix ได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาทต่อเดือนเท่านั้น**