กระทรวงวัฒนธรรมร่วมผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยดังไกลทั่วโลก อีกขั้นกับความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ “แมนสรวง”

นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย และผู้ผลิตคอนเท้นท์คุณภาพอย่างบริษัท บี ออน คลาวด์ จากความสำเร็จของ KinnPorsche The Series (คินน์พอร์ช เดอะซีรีส์) ที่ขับเคลื่อนจนกลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโกลบอลมาแล้ว และเร็วๆนี้กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง แมนสรวง ภาพยนตร์ไทยแนว  ดรามาลึกลับสอบสวนที่ได้ มาย ภาคภูมิ และ อาโป ณัฐวิญญ์ แสดงนำ ล่าสุดภาพยนตร์แมนสรวงเป็นที่     น่าจับตามองอีกครั้งหลังเพจกองภาพยนตร์และวิดิทัศน์ได้ประกาศผลการพิจารณาตัดสินการสนับสนุนงบประมาณสำหรับผลิตภาพยนตร์เพื่อส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ไทยประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 จากกระทรวงวัฒนธรรม ประกาศว่า ภาพยนตร์เรื่อง “แมนสรวง” ได้รับการพิจารณาตัดสินการสนับสนุนในปีนี้ บอกเลยว่าเกณฑ์การตัดสินนั้นไม่ง่าย เพราะต้องผ่านการพิจารณาจากเกณฑ์การตัดสินอย่างละเอียด รวมถึงคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิรวมไปถึงภาพยนตร์อีกหลาย ๆ เรื่องด้วยกัน

ด้าน ปอนด์-กฤษดา ผู้บริหารบี ออน คลาวด์ ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรม @krispond.w ว่า “นี่เป็นข่าวที่ดีมากครั้งนึงในขีวิตผมเลย และภูมิใจมากๆจริงๆ การเลือกทำแมนสรวง ของพวกเราทุกคนมันมีจิตวิญญาณและความหมายมากมายอยู่ในนั้น ทุกวันนี้เราภูมิใจกับความเป็นไทย ที่ความปราณีต งดงาม และความเป็นคนสุขง่ายของคนไทย มันคือ soft power สำหรับเรา เราพยายามทำเต็มที่มาตลอด ตั้งแต่มี @beoncloud.official พวกเราทุกคนคิดเรื่องนี้เสมอ แต่ครั้งนี้พูดได้เต็มปากว่าได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้โครงการนี้ของกระทรวงวัฒนธรรม เป็นพลังใจให้พวกเราอย่างดีว่า เราไม่ได้เดินลำพัง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนและเล็งเห็นความจริงใจของพวกเรา ผมไปนำเสนอด้วยตนเองทุกขั้นตอน ทำตามระเบียบทุกอย่างมาถึงวันนี้รู้เลยว่าวงการหนังไทย มีความหวังครับ ความยุติธรรมมีอยู่จริงๆ และผู้ใหญ่หลายๆท่านก็พยายามช่วยกันผลักดันหนังไทยไปสู่ตลาดโลกกันอยู่ ขอให้ตั้งใจและจริงใจกับสิ่งที่ทำ ผมและทีมงานทุกคนจะทำให้คำว่า soft power ไทย ไปให้ได้ไกลที่สุดเท่าที่ทำได้ครับ กราบขอบพระคุณครับ จากใจ”

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวงอยู่ระหว่างการผลิตและพร้อมเข้าฉาย 24 สิงหาคม 2566 นี้ ในโรงภาพยนตร์ มาร่วมติดตามชมภาพยนตร์ไทยที่จะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ใหม่ของไทยสู่สายตาคนทั้งโลกกับภาพยนตร์เรื่อง แมนสรวง