ทหารใหม่ต้องเจออะไรบ้าง? “ต้าห์อู๋ LAZ1-แฟรงค์ ธนัตถ์ศรันย์” พาไปตามติด “ชีวิตติดใบแดง”

วันแรกของการเข้ามาเป็นทหารใหม่ต้องเจออะไรบ้าง ?  ต้าห์อู๋-พิทยา หนึ่งในสมาชิกวง LAZ1 หรือ ต้าห์อู๋ LAZ1 และแฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ ดารานักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง กำลังปฏิบัติหน้าที่ของชายไทย จะพาไปตามติด “ชีวิตติใบแดง EP.1” ไปดูวันแรกของการเข้าเป็นทหารใหม่ที่ มทบ.๑๑ ของพลทหารต้าห์อู๋ และพลทหารแฟรงค์ ในรายการ Red card ทาง YouTube Channel : STAR RTA(https://www.youtube.com/@STAR_RTA )

มึงว่าการเป็นทหารมันดีป่ะวะ?ต้าห์อู๋ LAZ1 และแฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ เล่าถึงชีวิตวันแรกของการเข้าเป็นทหารใหม่ให้ฟังว่า ต้องผ่านคัดกรอง และคัดแยกทหารใหม่ลงกองร้อย ซึ่งชายไทยที่มีความสามารถในด้านต่างๆ เช่น ด้านงานช่าง, ด้านเอกสาร หรือด้านการตัดต่อ เป็นต้นสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ได้ เพื่อคัดแยกเราไปอยู่ในจุดที่เหมาะสม เพื่อช่วยงานกองทัพได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทั้งคู่ยังแนะนำว่าอีกว่า สามารถนำเงินติดตัวมาได้ ไว้ซื้อขนมเครื่องดื่มทานเล่นหลังการฝึกที่ร้าน PX หรือร้านสะดวกซื้อนั่นเอง

จากนั้น ต้าห์อู๋ LAZ1 และแฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ พาไปยังจุดต่างๆ ในวันแรกที่ต้องทำ จุดแรกเป็นจุดฝากของมีค่า เมื่อฝึกทหารเสร็จจะคืนของให้ทั้งหมด ไปต่อที่จุดตัดผมตามระเบียบ รปจ.ของทหาร, จุดที่ 3 รับของอาบน้ำ มีชุดเป็ดน้อย,  ถุงเท้า, เข็มขัด, รองเท้าแตะ และเครื่องอาบน้ำทั่วๆไป จุดที่ 4 ตรวจปัสสาวะหารสารเสพติด, จุดประเมิน และจำแนกกลุ่มเสี่ยง, จุดกรอกประวัติ และจุดฝากขอใช้ส่วนตัว รวมทั้งสิ้น 7 จุด สำหรับการเข้ามาเป็นทหารใหม่ในวันแรก คำเตือนทหารใหม่ !! ถ้าตรวจเจอบุหรี่ รับโทษตามระเบียบเลยครับ !!

ก่อนเข้าโรงนอน ทั้งคู่ต้องมารับของใช้ส่วนตัวถึง 27 รายการ !! พร้อมทริคเลือกเตียงนอนที่ดีที่สุด สุดท้ายอยากรู้ว่าทหารใหม่ต้องแก้ผ้าอาบน้ำรวมไหม? ไปฟังคำตอบจาก ต้าห์อู๋ LAZ1 และแฟรงค์-ธนัตถ์ศรันย์ ได้ใน “ชีวิตติดใบแดง EP.1″ ในรายการ Red card โดยแฟนๆ สามารถติดตามชมความสนุกของรายการได้ทางYouTube Channel : STAR RTA ( https://www.youtube.com/@STAR_RTA)