TandT จัดแฟชั่นโชว์ AUTUMN/WINTER 2022 “CHILDHOOD MEMORIES” รำลึกถึงของเล่นวัยเด็ก ‘ตุ๊กตากระดาษ’ ผ่านโครงเสื้อผ้าสไตล์วิคตอเรียน

ทีแอนด์ที (TandT) พาย้อนกลับไปสู่วัยเด็ก กับแฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเลกชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว2022 อันได้รับแรงบันดาลใจจากความทรงจำอันแสนสนุกในชีวิตวัยเด็กของ คุณนุ๊ก-ธนาวุฒิ ธนสารวิมล ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์ ประจำแบรนด์ทีแอนด์ที (TandT) ที่เลือกพูดถึงความรักที่มีต่อ “ตุ๊กตากระดาษ” ของเล่นวัยเด็กที่เปิดโอกาสให้เขาได้ลองสวมใส่เสื้อผ้ากระดาษจำลองบนร่างตุ๊กตา และได้กลายมาเป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้เขาโตขึ้นมาเป็นคนทำเสื้อผ้าให้กับผู้หญิงตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา และเพื่อย้อนรำลึกถึงของเล่นวัยเด็กที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในงาน ที่ทำ จึงเลือกเล่าเรื่องตุ๊กตากระดาษผ่านคอลเลกชั่น AUTUMN/WINTER 2022 “CHILDHOOD MEMORIES” คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุดที่นำเสนอเสน่ห์ของความเฟมินีนผ่านโครงสร้างชุดในรูปแบบต่างๆ อย่างมีเอกลักษณ์

อิทธิพลของตุ๊กตากระดาษในการทำเสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้สะท้อนผ่านการวาดโครงเสื้อผ้าด้วยเส้นกรอบนอกสีดำ ด้วยการเดินกด รูดระบาย และประกอบขึ้นมาเป็นโครงสร้างชุดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทีแอนด์ที จากนั้นนำมาสวมทับบนโครงชุดที่มีความพองและบาน พร้อมการสอดแทรกลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ จากรายละเอียดของตุ๊กตากระดาษที่มีเพียงแค่มิติเดียวให้เห็นสมบูรณ์เพียงด้านหน้า แต่ด้านหลังถูกตัดแบน ทำให้เกิดเป็นลูกเล่นของชุดที่ชิ้นหน้าและชิ้นหลังแตกต่างกันเหมือนกับใส่เสื้อผ้าต่างชิ้น โดยของตกแต่งหลักบนเสื้อผ้าคอลเลคชั่นนี้ ได้แก่ “โบว์” สัญลักษณ์ของการผูกหรือการมัด เช่นเดียวกับเวลาที่เราสวมใส่เสื้อผ้าให้ตุ๊กตากระดาษด้วยการสอดหรือพับมุมกระดาษ เพื่อให้ตัวชุดถูกผูกติดกับตัวตุ๊กตา นอกจากนี้ยังมีการใช้โบว์เป็นแบบในการสร้างรายละเอียดอื่นๆ ของเสื้อผ้า เช่น คัตติ้งรูปทรงโบว์ เทคนิคการกด รูดระบายเดินเป็นรูปทรงโบว์ การแทรกโบว์ตรงตะเข็บด้านข้างของเสื้อผ้าที่เป็นจุดเชื่อมต่อของเสื้อผ้าเข้าด้วยกัน และลายพิมพ์ที่ดึงเอาส่วนประกอบของโบว์เข้ามาผสมกับตุ๊กตาเด็กผู้หญิงวางเรียงต่อกันเหมือนกับการตัดกระดาษ รวมถึงการเลือกใช้สีสันพิเศษแบบไร้ขีดจำกัดที่แสดงถึงทัศนคติของผู้หญิงที่มีความเป็นตัวของตัวเองตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันซึ่งสะท้อนนิยามความเป็นทีแอนด์ทีผ่าน 3 คีย์เวิร์ดอย่าง Lavish / Rebellious / Gorgeous ที่อธิบายได้ว่า Lavish คือ ความหรูหราฟุ่มเฟือย Rebellious คือ ความขบถ ขัดแย้ง และ Gorgeous คือความเฉิดฉายที่มีอยู่ในตัวของผู้หญิงแต่ละคน

ภายในงานเนรมิตรันเวย์ให้งดงามเพื่อถ่ายทอดเรื่องราว ‘ตุ๊กตากระดาษ’ ที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าคอลเลกชั่น ‘CHILDHOOD MEMORIES’ ผ่านคนดังอย่าง แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ที่พาเราย้อนอดีตไปสู่วัยเด็กและความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้ คือการร่วมแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งแรกของแบรนด์ทีแอนด์ที บนเวที BIFW 2022 (Bangkok International Fashion Week 2022) ที่ถ่ายทอดโชว์ด้วยบรรยากาศเสมือนงานแต่งงาน โดยมีผู้ชมเปรียบเสมือนผู้มาร่วมแสดงความยินดีและได้ย้อนรำลึกถึงของเล่นวัยเด็กอย่างตุ๊กตากระดาษ ผ่านโครงเสื้อผ้าสไตล์วิคตอเรียนที่มีความฟู่ฟ่า หรูหรา เต็มไปด้วยเทคนิคที่ปราณีตทุกรายละเอียด สอดแทรกความขบถที่ซ่อนอยู่ของความเป็นทีแอนด์ที ด้วยการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ที่มีความขัดแย้งกัน ด้วยรองเท้าที่มีคาแร็กเตอร์ชัดเจน ถึงความเท่ เนี้ยบ และคลาสสิคกรันจ์ อย่างรองเท้า Dr. Martens (ดร.มาร์ตินส์) คือความลงตัวที่แปลกใหม่ เข้ากับทุกสไตล์และทุกลุคบนรันเวย์นี้

โดยได้รับเกียรติจากดารานักแสดง อาทิ ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน, เมทัล สุขขาว, พลอย หอวัง, กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล, เบลล์-เขมิศรา พลเดช, เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล, วิว-วรรณรท สนธิไชย, ไอซ์-อามีนา กูล, คารีสา สปริงเก็ตต์, แพรว- เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, เตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ, นัตตี้-นันทนัท ฐกัดกุล และดรีม-อภิชญา พานิชตระกูล ฯลฯ มาร่วมชมคอลเลกชั่นใหม่กันอย่างคับคั่ง

มาร่วมสนุกสนานไปกับการแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่มีความสง่างามเหนือกาลเวลา และแฟชั่นโชว์กับ TandT คอลเลกชั่น AUTUMN/WINTER 2022 “CHILDHOOD MEMORIES” ได้แล้ววันนี้ที่ ทีแอนด์ที ทุกสาขา หรือช่องทางออนไลน์ Line Official Account @tandtbangkok