“ เนย ” ประเดิมงานใหม่พากย์ “ เจ้าแม่หมึกซีซ่า ” ปะฝีปากลูกหมึก“ โบว์ ” ใน“ มนตร์กาลบันดาลรัก ”

                ช่อง 7 HD ส่ง เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ลุยงานใหม่เป็นนักพากย์ป้ายแดงมีเทรนเนอร์ติวเข้มเป็นผู้จัดดัง “ลอร์ด-สยม สังวริบุตร” บิ๊กบอสบริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น มาเพิ่มความลุ้นสนุกทะลุจอให้คอละคร “ มนตร์กาลบันดาลรัก ”   ทาง ช่อง 7HD เซอร์ไพรส์คว้านักแสดงเปิดตัวเป็นเจ้าของเสียงพากย์ “ เจ้าแม่หมึกซีซ่า ” ที่ต้องมาปะฝีปากกวนอารมณ์กับนางเอก โบว์-เมลดา สุศรี เกือบทุกตอน ซึ่ง “เนย” เล่าว่าทุกอย่างเป็นความลับ ขนาดนางเอกยังรู้พร้อมคนดูทั่วประเทศ

 

เป็นงานพากย์เสียงครั้งแรกในชีวิตเนยเลยค่ะ  เนยคุยและปรึกษากับพี่นุส(นุสรา) พี่ลอร์ด(สยม) ว่าตอนแรกที่ ค่ายดีด้าฯ ติดต่อมามีลังเลกลัวทำได้ไม่ดี  แต่ทุกคนให้กำลังใจให้ลองไปเทสต์กับ แม่ตุ่ม(ประทุม มิตรภักดี) ดู  พี่ลอร์ดโอเคให้ผ่านเพราะเค้าชอบเสียงของเราแต่แรกอยู่แล้ว  ถึงจะเป็นงานยากแต่ไม่ได้แตกต่างกับงานละครที่เราแสดงมากถือเป็นศาสตร์เดียวกัน  แค่โจทย์จะยากกว่าการแสดงด้วยตัวเองต่อหน้าผู้ชม  เพราะ “เจ้าแม่หมึกซีซ่า” เป็นการ์ตูนเสียงก็จะแจ๋วๆ เกินจริงนิดนึง  ต้องเล่นใหญ่ใช้เสียงชักจูงให้คนดูเกิดความรู้สึกตามตัวหมึกไปด้วย  เราเป็นคนพากย์ก็ต้องสวมบทบาทออกลีลาท่าทางตอนใส่เสียงตามแอคชั่นเจ้าแม่หมึกฯ  เพื่อให้เสียงสูง..ต่ำมีความสนุกในเส้นเสียง  ไม่ให้โทนอารมณ์นิ่งราบเรียบเกินไป เนยเตรียมตัวทำการบ้านศึกษาด้วยตัวเองมาไม่น้อย แอบไปค้นหาข้อมูลอยากรู้เทคนิคการพากย์เค้าทำกันยังไง?  ก็ยังมีงงๆ บ้าง  ไม่รู้ว่าต้องออกเสียงแก่กว่าหรืออ่อนกว่าตัวเราจริงๆ  พี่ลอร์ดเลยแนะนำให้ใช้เสียงเราเลย  แค่เพิ่มจริตให้แรงกว่าการพูดคุยแบบธรรมดา  แล้วตัวละครเจ้าแม่หมึกซีซ่าเป็นตัวเดินเรื่องสำคัญเพิ่มความแปลกใหม่ และสีสันความน่ารักให้กับเส้นเรื่อง  พอออกอากาศไปครั้งแรกเป็นตอนที่ 4 ของเรื่อง  เนยติดตามทางหน้าจอไม่วางตาเลยค่ะ  เป็นงานแขนงใหม่ถือว่าเราได้เปิดประสบการณ์เลย  ก็ตลกดีดูเองขำเองเพราะโบว์ถึงจะเป็นนางเอกแต่ตอนที่   เค้าทะเลาะกับปลาหมึกก็ปล่อยของชุดใหญ่  เราพากย์ตัวการ์ตูนก็ยอมไม่ได้แรงมาแรงไป (หัวเราะ)  ฟีดแบ็กออกมาดีเลย ช่วงแรกผู้ชมในไลฟท์สดก็ถกเถียงกันใหญ่ใครพากย์   พอเฉลยทุกคนอึ้ง!  เรียกว่าเซอร์ไพรส์ขั้นสุด      ดีใจมากๆ เลยค่ะ  เพราะเป็นผลงานที่สนุกท้าทายความสามารถเหมือนการเล่านิทาน  ฝากติดตามละครเรื่องนี้ และฝากเอ็นดูเจ้าแม่หมึกซีซ่าด้วยนะคะ

 

ตามให้กำลัง เนย-ปภาดา กลิ่นสุมาลย์ ผู้พากย์เสียง เจ้าแม่หมึกซีซ่า ในละคร “มนตร์กาลบันดาลรัก” ทุกคืน วันศุกร์ เวลา 20.05 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 HD กด 35  และ Facebook LIVE ทาง Ch7HD หรือแฟนละครช่อง 7HD ทั่วโลก สามารถติดตามชมละครใหม่ ละครย้อนหลังและละครดังที่คิดถึง ผ่านบริการ BUGABOO INTER!! ความพิเศษแบบนี้เฉพาะสมาชิก BUGABOO INTER เท่านั้น ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ทั้งระบบ Android และ iOS