ช่อง 3 คว้ารางวัล ContentAsia Awards 2022 นำหญิงยอดเยี่ยม “ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” จากละคร “สร้อยสะบันงา”

ไทยทีวีสีช่อง 3 คว้ารางวัล นำหญิงยอดเยี่ยม จากเวทีระดับเอเชีย ContentAsia Awards 2022 สาขา Best Female Lead in a TV Programme นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม โดย ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ จากละครคุณภาพ เรื่อง “สร้อยสะบันงา” โดยผู้จัด นก จริยา แอนโฟเน่จาก บริษัท เมกเกอร์ เจ กรุ๊ป กำกับการแสดงโดย อดุลย์ ประยันโต และ วศิน สมัญญากุล ผลิตโดย ช่อง 

โดยงานประกาศรางวัลยอดเยี่ยมสำหรับผลงานภาคบันเทิงในเอเชีย ContentAsia Awards 2022 จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 และในครั้งนี้จัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดย นิตยสาร ContentAsia ผู้นำสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อดิจิทัลในต่างประเทศที่นำเสนอข่าวเชิงลึกเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของตลาดคอนเทนต์ในภูมิภาคเอเชียมายาวนานกว่า 15 ปี เพื่อมอบรางวัลผลงานยอดเยี่ยมระดับเอเชีย ให้กับบุคคลในแวดวงบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ในการผลิตและสร้างสรรคผลงานคุณภาพจนเป็นที่ยอมรับระดับสากล ซึ่งในปีนี้ได้ประกาศให้นักแสดงมากความสามารถ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ คว้า Best Female Lead in a TV Programme นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม คนล่าสุด จากละครเรื่อง “สร้อยสะบันงา” ผลงานละคร พีเรียด-ดราม่า-โรแมนติก ย้อนยุค ที่กล่าวไปถึงในยุคสมัยการเปลี่ยนแปลงการปกครองช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ในบท สร้อยสะบันงา วงศ์โกสุม หรือ งาม ประกบคู่กับ “นาย ณภัทร เสียงสมบุญ” ในบท เทียน แซ่ลี้ หรือ “เทียน สุรีย์โชติ” ผู้ชายแสนดีที่ไม่เคยทอดทิ้งสร้อยสะบันงา

ปี 2022 นี้ จึงถือได้ว่า ไทยทีวีสีช่อง 3 ประสบความสำเร็จอีกครั้งกับผลการตัดสินรางวัลจากเวที ContentAsia Awards 2022 กับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละครที่มีความยากทั้งเนื้อหาการแสดง การถ่ายทำ สถานที่ ตลอดจนบทพูด จึงเป็นการยืนยันถึงความพิถีพิถันอย่างเต็มที่ของนักแสดง ผู้จัดละคร และทีมงาน ที่ตั้งใจผลิตผลงานและทุ่มเทจนสำเร็จในที่สุด ซึ่งประกาศรางวัลไปเมื่อ วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรม Hyatt Regency ที่ผ่านมา นับเป็นรางวัลและกำลังใจให้กับคนทำงานวงการบันเทิงที่จะมุ่งมั่นพัฒนาสร้างสรรค์ผลงานต่อไป