“Only Friend” เป็นได้แค่เฟรนด์ ไม่ใช่แฟน ซิงเกิ้ลใหม่จาก เอย ธนพรรษ์

ซิงเกิลล่าสุดของ “เอย ธนพรรษ์” จากค่าย Fine Find Beat ได้ไอเดียจากการเห็นข่าวเกี่ยวกับแพลตฟอร์ม OnlyFans แล้วอยู่ดีๆ คำว่า “Only Friend” ก็ผุดขึ้นมาหยิบกีตาร์มาคิด Twist เลยเถิดจนเกิดมาเป็นเพลงนี้ ซึ่งแต่งขึ้นตอนที่เอย ติดโควิดและต้องกักตัวในhospital จึงรับมือความเหงาที่ต้องอยู่ในห้องคนเดียวด้วยการแบกกีตาร์ เอฟเฟ็คต์ คอม ไมค์ และอุปกรณ์อื่นๆ ไปอัดเพลง เอยก็เลยสร้างเพื่อนสมมุติขึ้นมาโต้ตอบตัวเองในบางท่อนของเพลงนี้ เช่น ร้องหลัก : แต่พูดอย่างนั้นมันก็ถูกครึ่งเดียวเพราะว่าฉันนั้นรักเธออยู่ข้างเดียว / เพื่อนสมมุติ : ใช่

เพลง Only Friend” พูดถึงความสัมพันธ์แบบ friend zone ที่เพื่อนแอบชอบเพื่อนแล้วก็ไม่กล้าบอกเพราะกลัวอีกคนไม่คิดเหมือนกันก็เลยได้แค่เป็นเฟรนด์ไม่เคยเป็นแฟนไม่เคยข้ามพ้นชายแดนอยู่อย่างนี้ต่อไป เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่เอยมาในโหมดสนุกขี้เล่นตามบุคลิกจริงของเอย เป็นเพลงป็อปฟังสบาย ยังคงมีกลิ่นอาย RnB ที่เอยชอบร้อง จังหวะโยกสนุกเหมาะกับการแสดงสดแถมมีท่อนโซโลกีตาร์ที่เอยกะว่าเวลาเล่นสดต้องสนุกมือแน่นอน เพลงนี้เอยเขียนและเรียบเรียงดนตรีเองทั้งหมดเช่นเคย และได้ ฟุ้ง Better Weather หัวเรือใหญ่ของ Fine Find Beat มาช่วยเสริมรายละเอียดก่อนจบงานเหมือนทุกเพลงที่ผ่านมา

ด้านมิวสิควิดีโอได้หนุ่ม “ไบร์ท ณัฐภัทร” นักแสดงเลือดใหม่มาแรง ถือเป็นงานมิวสิควิดีโอเพลงแรกของไบร์ท โดยในเรื่องไบร์ทรับบทหนุ่มขี้อายที่แอบหลังรักเพื่อนตัวเอง โดยเขาจะกล้าบอกความรู้สึกออกไปหรือไม่ต้องไปติดตามกัน

ใครที่ตกในสถาณะการณ์ เป็นได้แค่เฟรนด์ ไม่ใช่แฟน มิวสิควิดีโอ “Only Friend” ได้ที่

https://youtu.be/OhAhwOKX09M

ฟังและดาวน์โหลด้ได้แล้วทุกช่องทางสตรีมมิ่ง แพลทฟอร์ม