“ยูนิเซฟ” แถลงข่าวการกลับมาของ รายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ 2022” “เป๊ก – มิว” นำทีมคนบันเทิง ระดมทุนช่วยเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนทั่วโลก

องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว รายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” ประจำปี 2022 ด้วยคอนเซ็ปท์ รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน รายการโทรทัศน์วาไรตี้สุดพิเศษ ที่จัดมาแล้วถึง 3 ครั้งและยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ชม ทั้งในแง่ของความประทับใจและยอดบริจาค ซึ่งช่วยให้ยูนิเซฟสามารถเข้าถึงเด็ก ๆ กลุ่มเปราะบางทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกได้มากขึ้น โดยภายในงานแถลงข่าวยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากศิลปินดาราชื่อดัง อาทิ เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร Friend of UNICEF, มิว – ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์, จิณณ์ จิณณะ, ทับทิม – อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และ ชิงชิง – คริษฐา สังสะโอภาส จัดขึ้น ณ ชั้น 1 ลานบีคอน 3 และ 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

รายการ เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ เป็นโครงการพิเศษของยูนิเซฟในหลายประเทศทั่วโลก ที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างการรับรู้และระดมทุนช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่กำลังเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ ทั่วทุกมุมโลก เช่น การขาดสารอาหาร การขาดแคลนน้ำสะอาด การต้องเผชิญกับภัยพิบัติ สงคราม โรคระบาด ในปีนี้ทางช่อง 7HD ยังคงให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีเช่นเคย โดยให้เวลาออกอากาศในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.00 – 20.00 น. ซึ่งผู้ชมจะได้รับชมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทั้ง เป๊ก ผลิตโชค, อะตอม – ชนกันต์ รัตนอุดม, TRINITY, ออฟ – จุมพล, กัน – อรรถพันธ์ รวมถึง เป๊กกี้ ศรีธัญญา ที่เตรียมโชว์สุดพิเศษมามอบให้กับแฟน ๆ พร้อมเปิดตัวหนังสั้น 4 เรื่องจาก เป๊ก ผลิตโชค, มิน พีชญา, เข้ม หัสวีร์ และ อานันท์ ปันยารชุน ที่จะร่วมกันถ่ายทอดภารกิจของยูนิเซฟในหลากหลายพื้นที่ทั่วทุกมุมโลก ดำเนินรายการโดย 2 พิธีกรอารมณ์ดี ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ และ ไก่ สมพล นอกจากนี้ยังมีเหล่าดารานักแสดงอีกมากมายที่จะมาร่วมเดินพรมฟ้าและโทรกลับไปเซอร์ไพรส์ผู้บริจาคที่ได้ร่วมสนับสนุนในรายการอีกด้วย

นอกจากนั้นตลอดเดือน มิ.ย. แฟน ๆ ยังสามารถรวมพลังสนุกร่วมกับเหล่าศิลปินที่ชื่นชอบ เพื่อสร้าง(ความ)สุข และเติม(ความ)ฝัน ให้กับเด็ก ๆ ได้ด้วยหลากหลายกิจกรรม อาทิ กิจกรรม UNICEF “Teddy Blu Joox Room Live” ทาง JOOX ROOMS ที่เหล่าคนดังจะมาร่วมกันไลฟ์เพื่อระดมแรงสนับสนุนจากเหล่าแฟน ๆ ประเดิมกันที่เสาร์ที่ 18 มิ.ย 65 เวลา 18.00 – 19.00 น. พบกับ 2 หนุ่มสุดฮอตจาก GMMTV ออฟ – กัน และ ในวันจันทร์ที่ 20 มิ.ย. 65 เวลา 18.00 – 19.00 น. พบกับ BNK48 น้ำใส, มายยู และ เอิร์น รวมถึงยังจะมีศิลปินขวัญใจแฟน ๆ ทั้งประเทศจ่อคิวมาเซอร์ไพรส์กันอีกด้วย

โดยในงานแถลงข่าวยังได้เปิดตัว เสื้อยูนิเซฟเท็ดดี้บลู (T-Shirt UNICEF Teddy Blu) 2 ลาย คือ Teddy Blu Box และ My Teddy Blu จำหน่ายในราคาตัวละ 790 บาท พร้อมทั้ง สร้อยข้อมือยูนิเซฟเท็ดดี้บลู (Bracelet UNICEF Teddy Blu) จำหน่ายในราคาเส้นละ 790 บาท ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน สำหรับแฟน ๆ ที่สนใจสามารถสนับสนุนสินค้าเท็ดดี้บลูได้ทาง www.unicef.or.th/bluecarpet หรือ
www.centraltham.com/bluecarpet

เป๊ก ผลิตโชค Friend of UNICEF กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่รายการ เดอะ บลู คาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ กำลังจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากเราห่างหายกันไปเกือบ 2 ปีเต็ม ดีใจที่เราจะได้มารวมพลังกันส่งต่อความสุขและความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน สำหรับปีนี้เป๊กได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังสั้น ได้ไปลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย เพื่อให้กำลังใจน้องๆ และมอบกล่อง Magic Box ซึ่งเต็มไปด้วยหนังสือและของเล่นเพื่อช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงโควิด- 19 นอกจากนี้ ในปีนี้เป๊กยังได้เตรียมโชว์สุดพิเศษมาฝากแฟน ๆ ในรายการอีกด้วย อยากให้ทุกคนรอติดตามกันเยอะ ๆ นะครับ”

รายการ The Blue Carpet Show for UNICEF ในปีนี้เป็นการรวมพลังของภาคส่วนต่าง ๆ ตั้งแต่ดาราศิลปินชื่อดังมากมายจากหลากหลายค่าย ไปจนถึงสื่อมวลชน ผู้บริจาคและภาคธุรกิจ เช่น ช่อง 7HD ที่สนับสนุนเวลาออกอากาศ, เซ็นทรัล กรุ๊ป ที่มาร่วมผลิต The Teddy Blu Collection โดยมอบกำไร 100% ให้กับยูนิเซฟ, บริษัท ศุภาลัย มหาชน จำกัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัทปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท โมบายคอนเน็ค จำกัด ที่มาร่วมสนับสนุนรายการ

สามารถติดตามรับชมรายการฯ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตที่ดีของเด็กทุกคนได้ ใน รายการ “เดอะ บลู คาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” ในวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 ทางช่อง 7HD เวลา 18.00 – 20.00 น.