“มาร์ค” รับกดดัน!!! เล่นเรื่องแรกในชีวิต ทุ่มทำการบ้านหนัก เพื่อซีรีส์ “ขั้วฟ้าของผม Sky In Your Heart”

โกยหัวใจแฟนๆ ไปเพียบ แถมคนดูยังอินฟินหนักมาก สำหรับนักแสดงน้องใหม่มาแรง “มาร์ค-จิรันธนิน ตรัยรัตนยนต์” ที่ประเดิมเล่นซีรีส์เรื่องแรกในชีวิต “ขั้วฟ้าของผม Sky In Your Heart”จาก “GMMTV” กับบทบาทของ “ปริ๊นซ์” ครูอาสาบนดอย โดยประกบคู่นักแสดงหนุ่มหล่อมากฝีมือ “เมฆ-จิรกิตติ์ ถาวรวงศ์” ครั้งแรก สร้างเคมีใหม่ได้ฟินสุดๆ ซึ่งเจ้าตัวรู้สึกกดดันไม่น้อย เพราะไม่เคยผ่านงานแสดงมาก่อนและต้องพูดภาษาเหนืออีกด้วย แต่เจ้าตัวก็ตั้งใจทุ่มเททำการบ้านอย่างหนักเพื่อซีรีส์เรื่องนี้ จนสามารถมัดใจแฟนๆ อินในความน่ารักน่าเอ็นดูไปเป็นที่เรียบร้อย

“มาร์ค” เผยว่า “ค่อนข้างแอบกดดันครับ เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์เรื่องแรกในชีวิตของผมเลย ซึ่งช่วงแรกๆ ก็จะทำอะไรไม่ค่อยถูก รู้สึกเกร็งมากๆ บางครั้งก็มียืนบังมุมกล้องด้วย แต่พอถ่ายทำไปสักพักก็เรียนรู้และทำได้ครับ ส่วนด้านการแสดงผมก็มีไปเวิร์คช็อปและทำการบ้านก่อนเข้า ซีนทุกครั้ง ซึ่งผมก็ตั้งใจและทุ่มเททำทุกอย่างเต็มที่มากๆ กับบทบาทที่ผมได้รับเล่นในบทของ ‘ปริ๊นซ์’ ครูอาสาบนดอย ถือเป็นบทบาทที่ท้าทายมากๆ แล้วก็ยากในการถ่ายทอดอารมณ์ รวมถึงความยากในการพูดภาษาเหนือด้วย เพราะในเรื่องนี้ผมต้องพูดภาษาเหนือกับชาวบ้าน เด็กๆ และทุกคนรอบตัวตลอดเวลา จะมีพูดภาษากลางกับ ‘ขั้วฟ้า’ (เมฆ-จิรกิตติ์) และเพื่อนๆ เท่านั้น ผมก็ทุ่มเททำการบ้านอย่างหนัก โดยเฉพาะเวลาที่เราอ่านบทหรือซ้อมบทต่างๆ ก็จะต้องท่องจำถึง 2 รอบ โดยรอบแรกจะเป็นภาษากลางก่อน แล้วจากนั้นต้องจำซ้ำเป็นภาษาเหนือครับ และผมก็โชคดีที่ได้พี่ๆ ในกอง และ ‘พี่เมฆ’ ที่ให้คำแนะนำผมตลอด แม้ว่าช่วงแรกจะแอบเกร็งแต่พอได้มาเล่นคู่กัน เวิร์คช็อปด้วยกัน ก็ทำให้พวกเราสนิทกันมากขึ้น เล่นได้ลื่นไหล รวมถึง ‘พี่นิว’ ผู้กำกับฯ (ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล) ที่คอยสอนผม จนผมทำมันออกมาได้ดี และผมก็ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยส่งกำลังใจให้ผมในทุกช่องทาง และได้รับกระแสตอบรับดีมากๆ ขนาดนี้ครับ ยังไงก็ขอฝากผลงานเรื่องแรกของผมด้วยนะครับ”

ติดตามชมซีรีส์ “ขั้วฟ้าของผม Sky In Your Heart” ออกอากาศทุกวันศุกร์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และรับชมย้อนหลังฟรีที่แรกทาง Viu เวลา 22.30 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter : GMMTV