ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก เปิดแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ผนึกกำลัง “กรมป่าไม้” และซูเปอร์สตาร์สายกรีน “กลัฟ – คณาวุฒิ” ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ 75,000 ต้นทั่วประเทศ ตลอดเดือน มิ.ย. 65 พร้อมยืนหยัดสานต่อมิชชั่นรักษ์โลก สร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมแก่สังคมไทย

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลก (5 มิถุนายนของทุกปี) เปิดแคมเปญรักษ์โลกดีๆ อย่าง CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” (เซ็นทรัล / โรบินสัน เลิฟ ดิ เอิร์ธ) ผนึกกำลังกรมป่าไม้ และดาราหนุ่มสายรักธรรมชาติ กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศผ่านกิจกรรมแจก กล้าไม้ ฟรี! 75,000 ต้น ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ตลอดเดือนมิ.ย. 65 ที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน 10 สาขา และพิเศษ! เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 5 มิ.ย. 65 รับฟรี! “เมล็ดพันธุ์ในซองดีไซน์น่ารักที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมประกาศเจตนารมณ์เดินหน้าสานต่อมิชชั่นรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมแก่สังคมไทยตลอด 75 ปี และตลอดไป

คุณรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยถึงแคมเปญรักษ์โลกครั้งสำคัญนี้ว่า ปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าหรือบุกรุกพื้นที่ป่า ส่งผลให้จำนวนพื้นที่ป่าในประเทศไทยหายไปกว่า 18,000 ไร่ในปัจจุบัน ก่อให้เกิดผลกระทบทั้งในเรื่องของมลภาวะทางอากาศ ฝุ่นละออง PM 2.5 ภาวะโลกร้อน และความเสียหายของทรัพยากรดินและน้ำ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการจัดแคมเปญรักษ์โลก“CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ขึ้น โดยเราได้ผนึกกำลังกับ กรมป่าไม้ ชวนคนไทยร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวทั่วทุกภูมิภาคของประเทศผ่านกิจกรรมแจก กล้าไม้” 75,000 ต้น ซึ่งสอดคล้องกับการที่ห้างเซ็นทรัลครบรอบ 75 ปี ในปีนี้ รวมทั้งแจก เมล็ดพันธุ์ 4,550 ซอง เพื่อนำกลับไปปลูกที่บ้านหรือในพื้นที่ที่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาได้ทางหนึ่งโดยเริ่มต้นง่ายๆ ที่ตัวเรา โดยความร่วมแรงร่วมใจของคนไทยในครั้งนี้คาดว่าจะสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ราว 195 ไร่ กักเก็บคาร์บอนได้ถึง 185 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ต่อปี และช่วยให้อุณหภูมิลดลงเฉลี่ย 1-2 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ยังมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสานต่อ 3 มิชชั่นรักษ์โลกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การรณรงค์ช้อปไม่รับถุงพลาสติก (Say No to Plastic Bags) โดยมีการลดการใช้ถุงพลาสติกไปแล้วกว่า 29 ล้านถุงต่อปีนับจากปี 2562 และงดการให้บริการถุงพลาสติกแก่ลูกค้าในทุกสาขาทั่วประเทศ, การรณรงค์ใช้วัสดุรีไซเคิล และวัสดุธรรมชาติในการตกแต่งห้างทั่วประเทศ เพื่อลดการสร้างขยะ ด้วยการนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reduce – Reuse – Recycle) และการใช้วัสดุธรรมชาติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือเป็นออร์แกนิค 100% เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในส่วนพื้นที่ห้างฯ และสุดท้ายการร่วมกับเซ็นทรัล ทำ เปิดพื้นที่สนับสนุนการจำหน่ายสินค้าชุมชน และจำหน่ายสินค้าที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อสร้างรายได้กลับคืนสู่ชุมชนในทุกภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเศรษฐกิจ และสังคมของไทยดังเช่นตลอด 75 ปี ที่ผ่านมา และในอนาคตต่อไป

โดยห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ได้จัดให้มีการเปิดแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” แล้วอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงเกียรติจากหน่วยงานราชการ คุณจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คุณสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ คุณพฤกษ์ โสโน ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่า คุณสิทธิพงษ์ โกวพัฒนกิจ ผู้อำนวยการส่วนผลิตกล้าไม้ และทีมผู้บริหารห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน นำโดย คุณณัฐธีรา บุญศรีประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจพาณิชย์ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คุณรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ร่วมด้วยเซเลบริตี้และลูกค้าคนสำคัญของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน อาทิ ดร. ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์, คุณศิริมานี วีระกุล, คุณธนกร ศรีอรทัยกุล, คุณจอย โศภิษฐ์พงศธร, คุณชาญ่า ณ นคร, คุณพรพรรณ พงษ์ศักดิ์ และเหล่าดาราสายรักธรรมชาติที่แท็กทีมเข้าร่วมภารกิจและมิชชั่นรักษ์โลกมากมาย นำทีมโดย  กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์, นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, เก๋ ชลลดา เมฆราตรี, จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย, เขต ธาราเขต เพ็ชร์สุก เพื่อเป็นการส่งสัญญาณในการเริ่มภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวและมิชชั่นรักษ์โลกในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศอย่างมุ่งมั่นและจริงจัง

งานนี้หนุ่มกลัฟ คณาวุฒิ ขอเป็นตัวแทนกล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมภารกิจนี้ว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากๆเลยครับที่ได้มาร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวกับแคมเปญดีๆอย่าง “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน     เพื่อต้อนรับวันสิ่งแวดล้อมโลกในปีนี้ครับ เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบธรรมชาติ ชอบต้นไม้มาก เวลาที่เครียดๆ หรือเหนื่อยจากงาน พอเราได้มองไปที่ต้นไม้สีเขียวรู้สึกเหมือนได้รับการบำบัด ทำให้สดชื่น หายเหนื่อยอย่างบอกไม่ถูก เลยคิดว่าจะเริ่มปลูกต้นไม้อย่างจริงจังถือฤกษ์ดีจากแคมเปญนี้เลยครับ (หัวเราะ) ใครที่เป็นสายรักธรรมชาติอย่างผมก็สามารถไปร่วมภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวกับเซ็นทรัลและห้าง    โรบินสันใกล้บ้านคุณได้เลยนะครับ เพราะมีทั้งแจกต้นกล้าไม้และเมล็ดพันธุ์ฟรี! ตลอดเดือนมิ.ย. 65 ซึ่งถ้าร่วมภารกิจแล้วก็อย่าลืมเซลฟี่หรือถ่ายรูปต้นไม้มาอวดกันบ้างนะครับ ติดแฮชแท็ค #CentralRobinsonLoveTheEarth #OnlyOneEarth เดี๋ยวผมจะเข้าไปส่องๆดูทุกคนเลยครับ

สำหรับรายละเอียดของภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวในแคมเปญ “CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” ประกอบด้วย…

Ø วันที่ 3 มิ.ย. 65 – 26 มิ.. 65 (เฉพาะวัน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์) ชวนนักช้อปรับ กล้าไม้ ฟรี! ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกรมป่าไม้ รวม 75,000 ต้น เพื่อร่วมกันเพิ่มพื้นที่สีเขียวตลอดเดือนมิ.ย. 65 ที่ห้างเซ็นทรัล 5 สาขา ได้แก่ สาขาเซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิลด์, พัทยา บีช, เฟสติวัล เชียงใหม่, ขอนแก่น, เฟสติวัล หาดใหญ่ และห้างโรบินสัน 5 สาขา ได้แก่ พระราม 9, เชียงราย, อุบลราชธานี, บ้านฉาง ระยอง, และนครศรีธรรมราช

Ø วันที่ 5 มิ.. 65 พิเศษ! เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก เชิญชวนนักช้อป รับฟรี! “เมล็ดพันธุ์ในซองดีไซน์น่ารักเพียงแสดงใบเสร็จไม่จำกัดยอดช้อป ที่ห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ทุกสาขาทั่วประเทศ (จำนวนจำกัด)

มารวมพลังในภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวและมิชชั่นรักษ์โลกเพื่อส่งต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทยด้วยกันในแคมเปญ CENTRAL / ROBINSON LOVE THE EARTH” พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆของห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ได้ที่ Facebook Fanpage : Central Department Store และ Robinson Department Store