GMM Grammy ปลื้ม “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งหญิงคนแรก ได้ขึ้น Billboard Times Square NYC ในแคมเปญ Spotify EQUAL

เรียกได้ว่าเป็นข่าวดีส่งท้ายปี 2564​ กันเลยทีเดียว​ สำหรับ​ GMM Grammy และวงการเพลงลูกทุ่งของไทย​ ที่​ “ต่าย อรทัย” ศิลปินลูกทุ่งจากสังกัดแกรมมี่​ โกลด์​ ฉายา​ สาวดอกหญ้า​ ได้ปรากฏตัว​บน Billboard Times Square  กลางมหานครนิวยอร์ค​ ในแคมเปญ Spotify EQUAL ในเดือนธันวาคม เพื่อป่าวประกาศความเท่าเทียม ผ่านโลกดนตรีที่จะไม่มีคำว่าเพศมาแบ่งกั้นอีกต่อไป

โดยแคมเปญ​ Spotify EQUAL เริ่มมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564  ซึ่งเป็นเดือนที่มีวันสำคัญอย่าง International Women’s Day เป้าหมายของแคมเปญนี้ คือต้องการให้ทุกคนสนับสนุน ในความสามารถ และเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของผู้หญิง ซึ่งความน่าสนใจของแคมเปญนี้คือ Spotify รวบรวมโลคอลเพลส์ลิสต์ 35 เพลส์ลิสต์ โดยนำมาจากศิลปินกว่า 100 ชีวิตทั่วโลก และมากไปกว่านั้นเพลย์ลิสต์เหล่านี้จะถูกนำไปขยาย ให้คนกว่า 178 ประเทศทั่วโลกได้ฟัง ซึ่งทั้งหมดถูกรวบรวมเข้าไปอยู่ใน EQUAL hub

โดย​เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา​ ศิลปินหญิงจาก GMM Grammy ได้แก่ “Palmy” ก็ได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand มาแล้ว และในเดือนธันวาคม เป็น​ “ต่าย อรทัย​” นับเป็น​ 2​ ศิลปินหญิงของ​ GMM ​Grammy ที่ได้ขึ้น​ Billboard Times Square NYC  2​ เดือนต่อเนื่องจากแคมเปญนี้

ต่าย อรทัย​ กล่าวถึงความรู้สึกผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอขอบคุณทาง Spotify ที่เลือก ต่าย เป็นศิลปินลูกทุ่งคนแรก ที่ได้ร่วม Campaign EQUAL สนับสนุนความเท่าเทียมของเพศหญิง ทุกคนสามารถฟังเพลงของ

ต่าย และศิลปินหญิงคนอื่นๆ ได้เลยนะคะ https://spoti.fi/3DAUn1S

เรียกได้ว่าวันนี้เจ้าของเพลง ดอกหญ้าในป่าปูน อย่าง ต่าย อรทัย จะไม่ได้เป็นดอกหญ้าในป่าปูนแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังไปปรากฏตัวท่ามกลางป่าปูนในมหานครนิวยอร์คอีกด้วย มาร่วมติดตามข่าวสารต่างๆ กันต่อที่ Facebook: GMM Grammy