ครั้งแรก! “ฮ่องกง” ต้อนรับปีใหม่ 2565 ด้วย “โชว์งานศิลป์แสงสีเสียง” สุดตระการตา ณ อ่าววิคตอเรีย

ฮ่องกงนำทัพโดยวงออเคสตราฮ่องกงฟีลฮาร์โมนิก พร้อมด้วยพิพิธภัณฑ์เปิดใหม่อย่าง M+  ขนโชว์แสงสีแห่งการเคาท์ดาวน์ผ่านจอขนาดยักษ์ที่จะส่องสว่างไปทั่วทั้งอ่าว รวมถึงกิจกรรมอีกมากมายเพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

อ่าววิคตอเรียสัญลักษณ์แห่งฮ่องกงขอมอบประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจในค่ำคืนวันส่งท้ายปีเก่า ด้วย 3 กิจกรรมการเคาท์ดาวน์สุดอลังการ จัดโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Tourism Board: HKTB) ซึ่งได้นำเสนอภาพความรุ่งเรืองของวงการศิลปะฮ่องกงออกสู่สายตาของเวทีโลก

พิพิธภัณฑ์ M+ (เอ็มพลัส) ที่เพิ่งเปิดตัวจะรับหน้าที่ขยายโชว์แสงสีอันตระการตา ให้สว่างไสวไปทั่วอ่าววิคตอเรียในฐานะพิพิธภัณฑ์แห่งวัฒนธรรมร่วมสมัยทางสายตา (ภาษาแห่งภาพ: Visual Culture) แห่งแรกของโลก ในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตกผ่านพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีความสูงถึง 65.8 เมตร ด้านหน้าตัวอาคารที่ฝังจอ LED ไว้ สำหรับการแสดงภาพแสงสีในงานเคาท์ดาวน์สุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเย็นวันสุดท้ายของปี ด้านหน้าอาคารจะบรรยายเรื่องราวผ่านภาพในลักษณะมุมกว้างและสีสันสดใส รังสรรค์โดยศิลปินดิจิทัลมากความสามารถชาวฮ่องกง เพื่อชวนระลึกถึงจุดแลนด์มาร์คสำคัญในเมือง ย่านต่างๆ และศิลปวัฒนธรรมในฮ่องกง

ด้านหน้าอาคารของ M+ จะกลายร่างเป็นนาฬิกานับถอยหลัง ซึ่งจะถูกฉายมาจากฝั่งวิวของเมืองฮ่องกงอันสวยงาม ในระหว่างนาทีสุดท้ายของปี 2564 ซึ่งเป็นภาพความน่าตื่นตาตื่นใจที่มีให้เห็นเพียงปีละครั้งเท่านั้น และเมื่อนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืน ตัวเลข 2022 และ ข้อความอวยพรปีใหม่ก็จะปรากฎขึ้นบนจอเพื่อส่งมอบความสุขให้ผู้คนทั่วโลก


มหกรรมแสงสีครั้งยิ่งใหญ่นี้จะกินพื้นที่ด้านหน้าของตึกระฟ้าชื่อดังหลายอาคาร เพื่อร่วมอวยพรให้แก่วันขึ้นปีใหม่อันสว่างไสวตลอดทั่วทั้งอ่าววิคตอเรีย เสริมทัพด้วยคอนเสิร์ตกลางแจ้ง ณ เขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก นำโดยหัวเรือใหญ่จากฮ่องกงอย่าง วงออเคสตรา ฮ่องกงฟีลฮาร์โมนิก (HK Phil) ผู้ชนะจากรายการอันทรงเกียรติ Gramophone สาขาวงออเคสตราแห่งปี 2562 ซึ่งวงฮ่องกงฟีลฮาร์โมนิกจะนำเสนอการแสดงดนตรีอันทรงพลังและสนุกสนานเพื่อให้ผู้ชมทั่วโลกได้ร่วมตั้งตารอการฉลองวันขึ้นปีใหม่ของฮ่องกงไปพร้อมกัน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับงานเฉลิมฉลองเทศกาลเคาท์ดาวน์ของฮ่องกง (Hong Kong New Year Countdown Celebration) ได้ที่ https://www.discoverhongkong.com/countdown