“สมเกียรติ” บินร่วมทัพทีมแข่งฮอนด้าที่สเปน เช็กความพร้อมก่อนลุยศึกโมโตทู 2020

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทยจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี. ฮอนด้า ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่แดนกระทิงดุ ร่วมสมทบกับทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมและทดสอบรถแข่ง ก่อนเตรียมสู้ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ฤดูกาล 2020 ซึ่งกำลังจะเปิดฉากอย่างเป็นทางการเป็นสนามแรกที่กาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ด้านเจ้าตัวเผยสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมเกินร้อย ตั้งเป้ายกระดับผลงานทุกสนาม ขณะที่ ดร.อารักษ์ พรประภา เชื่อมั่นศักยภาพ “คิงคองก้อง” มีความแข็งแกร่งพร้อมลุ้นชิงตำแหน่งบนโพเดี้ยมในปีนี้ ฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์

ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่สอง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 21 ปี ได้ออกเดินทางไปประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยเที่ยวบินที่ TK069 เพื่อเข้าโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับต้นสังกัด เตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลอย่างเป็นทางการ โดยสนามแรกจะจัดขึ้นที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เดินทางไปส่งและให้กำลังใจถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ


สมเกียรติ จันทรา เจ้าของฉายา “คิงคองก้อง” กล่าวว่า “ขณะนี้สภาพร่างกายและจิตใจมีความสมบูรณ์เกินร้อยเปอร์เซ็นต์ พร้อมเข้าสู่การเก็บตัวกับทีมต้นสังกัด ซึ่งได้วางโปรแกรมการออกกำลังกายและการฝึกซ้อมขับขี่อย่างเต็มระบบ ทั้งรถวิบากและทางเรียบ รวมถึงการทดสอบรถที่ใช้แข่งขันจริง เพื่อเก็บข้อมูลการเซตอัพให้ได้อย่างลงตัวที่สุด ในขณะที่เป้าหมาย ผมมั่นใจว่าด้วยคุณภาพของทีมงาน บวกกับความมุ่งมั่นตั้งใจของตัวผม และประสบการณ์จากปีก่อน เชื่อว่าจะทำผลงานในปีนี้ได้ดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ”

ด้าน ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “สมเกียรติ คือ หนึ่งในผลผลิตที่พัฒนาขึ้นมาจากโครงสร้างการพัฒนานักแข่ง ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ด้วยเป้าหมายส่งนักแข่งไทยสู่โมโตจีพีภายในปี 2025 ซึ่งเราได้รับความร่วมมือจากทาง HRC เข้ามาช่วยฝึกสอนและยกระดับมาตรฐานนักแข่งไทย ดังนั้น ในด้านศักยภาพทักษะการขับขี่ ผมเชื่อมั่นว่าสมเกียรติไม่เป็นรองใคร ยิ่งดูจากสถิติเพียงปีแรกก็สามารถติด 1 ใน 5 นักบิดรุกกีส์ที่มีผลงานยอดเยี่ยม ปีนี้น่าจะมีโอกาสขยับขึ้นถึงตำแหน่งบนโพเดี้ยม อย่างไรก็ตาม กำลังใจถือเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ จึงขอฝากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจและติดตามเชียร์นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยคนนี้ด้วยครับ”

ศึกสองล้อชิงแชมป์โลก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู ปี 2020 มีคิวการทดสอบวินเทอร์เทสต์รอบออฟฟิเชียล 2 ครั้ง ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 19-21 กุมภาพันธ์ ต่อด้วยสนามโลแซล ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม ก่อนเปิดฉากสังเวียนแรกของฤดูกาลที่สนามเดียวกัน ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา พร้อมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดฤดูกาล 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth