“ชาลีดา” ปล่อยซิงเกิลใหม่ “to the moon”

“to the moon” ซิงเกิลใหม่ของสาวชาลี – ชาลีดา กิลเบิร์ต นักร้องและนักแสดงลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เป็นอีกบทเพลงรักที่บอกเล่าอารมณ์และความรู้สึกของคน ๆ หนึ่งที่พร้อมจะให้อภัยและทำทุกอย่างเพื่อที่จะรักษาคนรักเอาไว้ ไม่ว่าจะทะเลาะกันรุนแรงขนาดไหนก็ตาม

ชาลีเล่าว่าเธอชื่นชอบดวงจันทร์ที่คอยส่องแสงสว่างยามค่ำคืน เป็นเสมือนแสงแห่งความหวัง และเรามักจะใช้ดวงจันทร์เป็นตัวแทนในเรื่องความรัก อย่างเช่น ‘love you to the moon and back’ หรือ ‘love you right up to the moon’ ซึ่งนี่เป็นที่มาของชื่อเพลง ‘to the moon’ เพลงที่สาวชาลีแต่งเพื่อให้กำลังใจคนที่ประสบปัญหาในเรื่องความรักอยู่

“ชาลีเชื่อว่าหลาย ๆ ครั้งเวลาเรามีปัญหาหรือมีเรื่องไม่เข้าใจกับคนรัก เรามักจะย้อนกลับไปถามตัวเองว่าเราควรจะหยุดหรือควรไปต่อดี และถ้าเรายังเชื่อมั่นในความสัมพันธ์ นั่นหมายความว่าเราพร้อมที่จะทุ่มเทไปกับความรักนั้นอีกครั้งเพื่อที่จะรักษาคนรักและความสัมพันธ์ของเราเอาไว้ เพราะเราเชื่อว่ามันคุ้มค่าที่จะทำ ชาลีเลยอยากให้เพลงนี้เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังต่อสู้เพื่อความรักของตัวเองอยู่” กล่าวโดย ชาลีดา กิลเบิร์ต

‘I know that you didn’t mean to say those bad things, but here we are again – ฉันรู้ว่าคุณไม่ได้ตั้งใจจะพูดแบบนั้น แต่มันก็เกิดขึ้นอีกแล้ว’ ท่อนนี้เป็นเหมือนแกนหลักของเพลงนี้ที่บอกเล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งในความสัมพันธ์ ที่เราอาจจะทะเลาะกันกับคนรักบ่อย ๆ ในเรื่องเดิม ๆ ซึ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร และในการทะเลาะนั้นอาจมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเผลอหลุดคำพูดที่ทำร้ายจิตใจกันออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ การที่เราพร้อมจะก้าวต่อไปในความสัมพันธ์นี้เราจำเป็นต้องให้อภัยกับคำพูดแย่ ๆ ที่เกิดขึ้น และทำความเข้าใจว่าเขาไม่ได้ตั้งใจพูดมันออกมา

ในการทำเพลงนี้ ชาลีดาภายใต้การดูแลของ ‘Gushcloud’ ได้ร่วมงานกับ เบน วง LUSS อีกครั้ง  ซึ่งเธอได้มีส่วนร่วมทั้งในด้านการวางคอนเซ็ปต์ของเพลง การเขียนเนื้อเพลงและทำนองเพลง ทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่แสดงตัวตนของเธอออกมาชัดเจนที่สุด

 

ล่าสุด ชาลีดาได้ปล่อย Official Music Video เพลง “to the moon” ให้รับชมกันแล้วทางช่องยูทูบ ‘Chaleeda’ และยังสามารถฟังซิงเกิลใหม่ของเธอได้ทางสตรีมมิงเพลงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น YouTube Music, Spotify, Apple Music, JOOX และ Tidal

ติดตามผลงานต่าง ๆ ของชาลีได้ทาง

Instagram: @chaleedaxgilbert

Facebook Page: Chaleeda Gilbert

YouTube: Chaleeda