ช้อปปี้ ปลุกพลังนักช้อป พร้อมสร้างการเติบโตให้กับทุกธุรกิจ ด้วยยอดขายสินค้ามากกว่า 2 พันล้านชิ้น ในช่วงอภิมหามหกรรมแคมเปญ Shopee 11.11 Big Sale

ดันธุรกิจท้องถิ่นโตก้าวกระโดด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับร้านค้าที่เข้าร่วมมหกรรมเป็นครั้งแรก
สามารถกวาดยอดออเดอร์ทะยานกว่า 18 เท่า

ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สร้างสองสถิติใหม่ในอภิมหามหกรรมช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี Shopee 11.11 Big Sale ลดใหญ่ ใส่ไม่ยั้ง ที่ได้ขนกองทัพสินค้าที่มาพร้อมกับดีลเด็ดเกินห้ามใจ จึงส่งผลให้มีสินค้าถูกจำหน่ายออกไปมากกว่า 2 พันล้านชิ้น ตลอดช่วงมหกรรม 11.11 ทำลายสถิติที่เคยสร้างไว้เมื่อปี 2563 ไม่เพียงเท่านี้ ในวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักช้อปยังแห่เข้าแอปช้อปปี้เพิ่มขึ้นสูงถึง 5.5 เท่า ภายในสองชั่วโมงแรก เมื่อเปรียบเทียบกับวันปกติ

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “สำหรับมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ในครั้งนี้นำมาซึ่งความน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากช้อปปี้สามารถสร้างพลังบวกของการช้อปปิ้งออนไลน์ให้แก่เหล่านักช้อป ผู้ประกอบการร้านค้า ตลอดจนภาคสังคมออกไปในวงกว้าง และท่ามกลางภูมิทัศน์ของเศรษฐกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซที่ยังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก ช้อปปี้จึงปรารถนาที่จะนำประโยชน์สูงสูดจากโลกอีคอมเมิร์ซมาสู่ผู้คนในกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคและภาคธุรกิจสามารถเข้าถึงโลกออนไลน์ได้มากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันช้อปปี้ก็รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสใช้แพลตฟอร์มของเราเป็นพื้นที่ในการคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคมและส่งต่อความช่วยเหลือให้แก่ผู้ขาดแคลนอีกด้วย สุดท้ายนี้ช้อปปี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจากนี้ไปเราจะได้มีโอกาสสร้างสรรค์และส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้กับผู้ใช้งานของเราต่อไปในอนาคต”

ขยายโอกาสให้ ‘นักช้อป’ ได้เติมอิ่มไปกับอรรถประโยชน์จากเศรษฐกิจดิจิทัล

ในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ได้ดึงดูดผู้คนจำนวนมากให้หันมาใช้และได้รับประโยชน์จากการช้อปปิ้งออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มผู้ใช้งานที่อยู่นอกเขตหัวเมืองที่มีความคุ้นเคยกับโลกดิจิทัลในวงจำกัด ซึ่งช้อปปี้พบว่าในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ที่ผ่านมานี้ มีปริมาณนักช้อปในพื้นที่ห่างไกลและในเมืองรองเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า[1] สะท้อนให้เห็นถึงขีดความสามารถของช้อปปี้ในการส่งมอบประสบการณ์การจับจ่าย ที่สะดวกสบาย ช่วยให้นักช้อปสามารถเข้าถึงความหลากหลายของสินค้าบนช้อปปี้ได้เป็นอย่างดี

นอกเหนือจากประสบการณ์ที่สะดวกสบายแล้ว อีกหนึ่งบทบาทของ Shopee 11.11 Big Sale ก็คือการเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายให้ได้มีโอกาสใกล้ชิดและมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากบันทึกสถิติการส่งข้อความผ่าน Shopee Chat ตลอดช่วงมหกรรม 11.11 ที่มีมากกว่า 3.5 พันล้านข้อความถูกส่งออกไป เนื่องจากฟีเจอร์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ซื้อสามารถพูดคุยกับผู้ขายได้ในทันที เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า

ในขณที่ Mobile Wallet ที่มีความปลอดภัยและไร้รอยต่ออย่าง ShopeePay ยังคงเดินหน้าผลักดันการชำระเงินแบบดิจิทัลเพย์เม้นท์อย่างต่อเนื่องในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ซึ่งพบว่าอัตราการใช้งาน ShopeePay เพื่อใช้ชำระค่าสินค้าทั่วทั้งภูมิภาคมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับพื้นที่นอกเขตหัวเมืองที่มีอัตราการใช้งาน ShopeePay พุ่งสูงขึ้นถึง 9 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ

กระตุ้นยอดขายให้กับ ‘ภาคธุรกิจ’ ทุกขนาดมากเป็นประวัติการณ์

Shopee 11.11 Big Sale นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างการเติบโตและการฟื้นฟูให้กับภาคธุรกิจทั่วทั้งภูมิภาค ดังจะเห็นได้จากความสำเร็จที่ดีเกินคาดในการช่วยผลักดันยอดขายสินค้าจากกลุ่มธุรกิจท้องถิ่นบนแพลตฟอร์มช้อปปี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับร้านค้าที่เข้าร่วมมหกรรม 11.11 เป็นครั้งแรก ซึ่งสามารถโกยยอดออเดอร์ในวันที่ 11 พฤศจิกายน วันเดียว เพิ่มขึ้นถึง 18 เท่า เมื่อเทียบกับวันปกติ

ในขณะที่ Shopee Mall ยังคงสามารถดึงดูดนักช้อปจำนวนมากให้เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าจากร้านออฟฟิเชียลสโตร์ ด้วยส่วนลดและดีลเด็ดสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากแบรนด์ดังในมหกรรม 11.11 โดยนักช้อปจำนวนมากยังถือโอกาสในช่วงนี้เติมเต็มความสุขให้กับตนเองด้วยการช้อปสินค้าความงามและแฟชั่นระดับพรีเมียม จึงส่งผลให้แบรนด์พันธมิตรที่เข้าร่วม Shopee Premium มียอดขายพุ่งขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยเฉลี่ย 50 เท่า เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า

ไฮไลท์ความสำเร็จของมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ในประเทศไทย

  • นักช้อปซื้อทุกอย่างที่ช้อปปี้: ในปีนี้จะเห็นได้ว่าคนไทยมีความตื่นตัวและให้ความสนใจในการช้อปสินค้าจากดีลที่ดีที่สุดในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในหลากมิติ ตั้งแต่สินค้าแบรนด์ ของใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการจองโรงแรม โดย Shopee Supermarket ศูนย์รวมสินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้จำเป็นที่ครบวงจร ที่ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมเดินหน้ามอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ครอบคลุมในราคาที่โดนใจ โดยในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale นี้ กลุ่มสินค้าที่นักช้อปชาวไทยให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้น ๆ ประกอบด้วย ขนมขบเคี้ยว, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและดูแลผิว และผลิตภัณฑ์สำหรับดูแลบ้าน
  • ประสบการณ์ความสนุกและความสุขไม่รู้จบในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale: การไลฟ์สตรีมมิ่งของช้อปปี้ยังคงมีบทบาทสำคัญต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ โดยตลอดช่วงมหกรรม 11 มีการรับชมไลฟ์สตรีมมิ่งรวมกันมากกว่า 4.2 ล้านชั่วโมง บน Shopee Live เพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายให้สามารถพูดคุยกันได้โดยตรง ตลอดจนยังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์สุดเซอร์ไพรส์จากบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง NCT 127 รวมถึงเซเลบริตี้ชื่อดังอีกมากมาย ในขณะที่เกมในแอปพลิเคชันก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยมีการเล่นเกมรวมกันมากกว่า 400 ล้านครั้ง บน Shopee Prizes เพื่อตอบสนองในมิติของความบันเทิงที่มาพร้อมกับของรางวัลสุดพิเศษต่าง ๆ

ในประเทศไทย ช้อปปี้ต้อนรับวันดีเดย์สุดยิ่งใหญ่ด้วยการส่งมอบความบันเทิงแบบครบรสผ่านรายการ Shopee 11.11 Big Game Show ที่ได้ออกอากาศทางช่อง CH7, Workpoint และ Shopee Live โดยนักช้อปชาวไทยได้เต็มอิ่มไปกับความสนุกทะลุพิกัดจากเซเลบริตี้ชื่อดังทั้งไทยและเทศ นำทีมโดย มิกค์ ทองระย้า, เชียร์ ฑิฆัมพร, รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น, ต้นหอม ศกุนตลา และอีกคับคั่ง พร้อมสนุกสุดมันส์ไปกับซิกเนเจอร์เกมอย่าง Shopee Shake Shake เพื่อลุ้นเป็นผู้โชคดีที่มีสิทธิ์รับรางวัลใหญ่อย่าง รถยนต์ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นดับเบิ้ล แค็บ Pre-runner เกียร์อัตโนมัติ, รถยนต์โตโยต้า ยาริส เอทีฟ สปอร์ต พรีเมี่ยม รวมมูลค่ากว่า 11 ล้านบาท โดยช้อปปี้จะประกาศรายชื่อผู้โชคดีผ่านแอปช้อปปี้ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ตั้งแต่ 19:00 น. เป็นต้นไป

นอกจากนี้ Shopee 11.11 Big Sale ยังได้ส่งมอบความสุขให้กับคนไทย ด้วยการสานฝันคนอยากมีบ้าน กับการเปิดประมูลทาวน์โฮมพฤกษา วิลล์ เทพารักษ์ ศรีนครินทร์ ผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซครั้งแรกในไทย ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง ‘พฤกษา’ และ ‘ช้อปปี้’ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเริ่มประมูลในวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ในราคาเริ่มต้นเพียง 1 บาท

  • คุ้มค่าเหนือระดับกับ ShopeePay พร้อมรองรับความต้องการการชำระเงินอย่างรอบด้าน: ในมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale นี้ พบว่านักช้อปจำนวนมากเลือกที่จะชำระเงินผ่าน ShopeePay เพื่อความสะดวกสบาย ปลอดภัย และคุ้มค่า
  • จ่ายอย่างไร้รอยต่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผ่าน ‘Deals near Me’: สำหรับ ‘Deals near Me’ เป็นฟีเจอร์ที่ช้อปปี้ใช้พิกัดของผู้ใช้งานเป็นข้อมูลตั้งต้นในการช่วยหาดีลที่ดีที่สุดจากร้านค้าในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งเป็นการช่วยให้ร้านค้าพันธมิตรสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทางหนึ่ง โดยตลอดช่วงมหกรรม 11 มีการใช้โค้ดส่วนลดที่หน้าร้านรวมกันมากกว่า 1 ล้านครั้ง
  • เปิดพื้นที่ในการคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคม: สำหรับ “ช้อปปี้ร่วมใจไฟท์โควิด” เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ #ShopeeTogether เพื่อคืนความสุขและช่วยสร้างรอยยิ้มให้แก่คนไทยทั่วทั้งประเทศ โดยในโอกาสเฉลิมฉลองมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale นี้ ช้อปปี้ได้จัดกิจกรรมพิเศษในรูปแบบมินิคอนเสิร์ตบน Shopee Live พร้อมชวนเหล่าเซเลบแถวหน้าของเมืองไทยมาส่งความสุขผ่านเสียงเพลง และการแสดงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งกิจกรรมนี้ได้การตอบรับที่ดีมาก ด้วยยอดรับชมรวมกว่า 500,000 วิว บน Shopee Live นอกจากนี้นักช้อปยังมีส่วนในการช่วยสังคมและผู้ที่ขาดแคลนผ่านการบริจาค ซึ่งตลอดช่วงมหกรรม 11 นี้ ช้อปปี้สามารถระดมทุนในการบริจาคได้มากกว่า 1 ล้านบาท

คุ้มได้ต่อในวันที่ 15 นี้ กับแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale”

นักช้อปชาวไทยยังสามารถสนุกกับการช้อปได้อย่างต่อเนื่องในแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale”  ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤศจิกายน 2564 ที่ครั้งนี้มาพร้อมดีลสุดพิเศษและโปรโมชั่นสุดปังไม่ว่าจะเป็น จ่ายเพียงครึ่งเดียวด้วยโค้ดลด 50%[2], สินค้าดีลเด็ดเพียง 1 บาท[3], และโค้ดส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาท[4] พร้อมแท็กทีมร้านค้าและแบรนด์ชั้นนำบน Shopee Mall มากมาย เช่น Samsung, Lotus’s, LG, OLAY, Nivea, L’oreal, SB Design Square, Homehuk และอื่น ๆ มาร่วมขบวนส่งต่อความคุ้ม

พิเศษ! สำหรับผู้ใช้งานที่ชำระเงินผ่าน ShopeePay ในช่วงแคมเปญ “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ยังจะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิ รับ Shopee Coins CashBack สูงสุดถึง 40%[5] เมื่อจ่ายบิล เติมเงินมือถือ หรือซื้อแพ็กอินเทอร์เน็ตผ่าน ShopeePay ทั้งยังสามารถดื่มด่ำอรรถรสในการชมภาพยนตร์เรื่องโปรดที่โรงภาพยนตร์ ด้วยดีลป๊อบคอร์นจากเมเจอร์กรุ๊ป และเอสเอฟ ซีเนม่า ในราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นเพียง 19 บาท และนอกจากนี้ยังเตรียมพบกับสิทธิพิเศษจากบริการใหม่ล่าสุดที่ให้คุณสามารถจองโรงแรมและที่พักได้หลากหลายตามที่ใจต้องการ พร้อมรับ Shopee Coins CashBack 20% สูงสุดถึง 300 คอยน์[6] บนช้อปปี้

ช้อปต่อเนื่องกับแคมเปญลดแรงกลางเดือน “ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale” ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤศจิกายน 2564 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/m/mid-month-sale

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery

[1] เมื่อเทียบกับวันปกติ

[2] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[3] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[4] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[5] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

[6] เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด