“ไผ่ พงศธร” ส่ง MV เพลงใหม่ “ดวงดาวที่หายไป” ดึง!! “แต้ว สุดาพร” นักมวยหญิงทีมชาติไทย มาถ่ายทอดความคิดถึง

แฟนเพลงของหนุ่มตามฝันจากบ้านไกล “ไผ่ พงศธร” ได้กลับมาฟังเพลงซึ้งๆกันอีกครั้ง หลังจากจิ้นไปกับบทเพลงต่างๆในอัลบั้ม “มิตรภาพ” ต่าย X ไผ่ และอินกับภาพละครเรื่องล่าสุดกันไปแล้ว วันนี้ “ไผ่ พงศธร” มาพร้อมกับผลงานเพลงใหม่ล่าสุด ที่ไผ่อยากจะถามคุณว่า “ในช่วงเวลาสำคัญที่สุดในชีวิต มีคนที่คุณอยากให้เขาคนนั้นได้เห็น และรู้สึกภูมิใจในความสำเร็จของเราบ้างไหม ที่แม้ว่าตอนนี้คนๆนั้นเขาอาจจะไม่ได้อยู่กับเราแล้วก็ตาม แต่เรายังคงคิดถึงเขาเสมอ ได้แต่มองไปยังดวงดาวบนท้องฟ้า และหวังว่าเขาจะได้รับรู้ความรู้สึกดีๆนี้ไปพร้อมกับเรา” ซึ่ง “ไผ่” เอง ก็มีคนๆนั้นให้คิดถึงอยู่ตลอดมาจนถึงทุกวันนี้เช่นกัน

และเพลงนี้ก็คือ เพลง “ดวงดาวที่หายไป” เพลงใหม่ล่าสุด จากชีวิตจริงของ “ไผ่ พงศธร” คำร้อง-ทำนองโดย “พี่ต๊ะ พงษ์ศักดิ์ ถนอมใจ” และเรียบเรียงดนตรีโดย “พี่ต๋อง สุรพันธ์ จำลองกุล” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวเหงา ความคิดถึง คนสำคัญในวันที่เราประสบความสำเร็จ กับแนวเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยผสมผสานเครื่องดนตรีสากล สื่ออารมณ์ผ่านดนตรีเครื่องสายหลายชิ้น ที่นำมาบรรเลงในเพลงให้เกิดความซึ้งอย่างลงตัวที่สุด ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ไปถ่ายทำกันที่ เวทีมวยนานาชาติรังสิต และความพิเศษของ MV เพลงนี้ คือได้นักแสดงนำอย่าง “แต้ว สุดาพร สีสอนดี” นักกีฬามวยสากลหญิงทีมชาติไทย ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2020  มาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตกว่าจะเป็นนักสู้เจ้าสังเวียนหญิงคนแรกระดับโลกในวันนี้  เธอนั้นก็มีดวงดาวที่คอยนำทางเช่นกัน นั่นก็คือ “คุณพ่อ” ที่เป็นผู้ปลูกฝังและปลุกปั้นในเส้นทางนักกีฬา จนทำให้เธอประสบความสำเร็จได้ในวันนี้ ซึ่งเหรียญโอลิมปิกถือว่าเป็นความฝันของเธอและพ่อ แต่ในวันที่เธอทำได้นั้น กลับไม่มีคุณพ่อมาอยู่ชื่นชมด้วยกันแล้ว “ดวงดาวที่หายไป” จึงเป็นของขวัญและเป็นตัวแทนการถ่ายทอดเรื่องราว จาก “ไผ่ พงศธร” ที่อยากส่งมอบให้แฟนๆ ได้สัมผัสถึงบทเพลงลูกทุ่งร่วมสมัยที่มีความผสมผสานทางด้านดนตรี คำร้อง และทำนองที่ลงตัว ผ่านเรื่องราวความคิดถึงสุดซึ้งถึงใครสักคน รับรองได้ว่าถ้าหากคุณได้ฟังเพลง “ดวงดาวที่หายไป” เพลงนี้อาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดของใครหลายคน โดยเฉพาะคนที่กำลังคิดถึงดวงดาวดวงนั้นในชีวิตคุณ สามารถรับชมมิวสิกวิดีโอ เพลง “ดวงดาวที่หายไป” ได้แล้ววันนี้ (2 พฤศจิกายน 64) ทางช่อง Grammy Gold Official และในทุกๆช่องทางการรับฟังเพลง

“ไผ่ พงศธร” สำหรับเพลง “ดวงดาวที่หายไป เป็นบทเพลงที่สื่ออารมณ์ถึงความเหงา พูดถึงสิ่งที่ขาดหายไป ในวันที่เราทำสำเร็จแล้ว “พ่อ กับ แม่” เป็นดวงดาวที่ให้ชีวิตกับเราตั้งแต่แรก อย่างผมมาเป็นนักร้องแล้ว แต่คนที่อยากให้เห็นที่สุด กลับไม่อยู่แล้ว อยากจะบอกว่ามันเป็นเรื่องจริงของผมด้วย และผมก็เชื่อว่าเป็นเรื่องจริงของคนที่ขาดสิ่งๆนี้ไป จงดูแลสิ่งเหล่านี้ให้ดีที่สุดในวันที่คุณยังมีเค้าอยู่ ทำให้ดีที่สุด และก็อย่าลืม 2 คนนี้ คือ “พ่อกับแม่” เรานะครับ ทำให้เค้าได้มีความสุขที่สุดในวันที่เค้ายังมีชีวิตอยู่ อันนี้ฝากไว้เลยนะครับ  ขอบคุณน้องแต้ว ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ และก็อยากทำสิ่งเหล่านี้ให้กับทุกคนได้ชมกัน กำลังใจตรงนี้ที่ทำให้ผมได้เป็น “ไผ่ พงศธร” ขอบคุณที่ทำให้ผมได้มีอาชีพที่ผมรัก และทำให้ผมได้ร้องเพลงจนถึงทุกวันนี้ อยากให้ทุกคนได้ลอง ได้ฟัง และได้ชมมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ นี่คือสิ่งที่เราทำจากใจนะครับ ขอบคุณมากๆจากใจครับ”