ยิ้มสู้!! “โยโกะ ทาคาโน่” เผยชีวิตป่วยสมองอักเสบ ลืมถึงขั้นต้องค้นหาประวัติของตัวเอง

เป็นอีกหนึ่งคนหายหน้าหายตาจากวงการบันเทิงไปนาน สำหรับอดีตเซ็กซี่สตาร์ “โยโกะ ทาคาโน่” ซึ่งหลายๆ คนนั้นจดจำผลงานสุดเซ็กซี่ของเธอได้เป็นอย่างดี วันนี้รายการ DARASTORY บันเทิงเรื่องใหญ่จะพาไปอัพเดทถึงเรื่องราวชีวิตของเธอที่ต้องสู้กับ ‘โรคสมองอักเสบ’ จนทำให้เธอนั้นลืมเรื่องราวบางอย่างในชีวิตและต้องรักษาตัวอยู่นานโดยเผยถึงอาการป่วยในรายการว่า

 อัพเดทอาการป่วยเป็นยังไงบ้าง

ตอนแรกๆ ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองป่วยเป็นโรคอะไรกันแน่เพราะเช็คเท่าไหร่ก็ไม่เจอ มีอาการปวดหัวอยู่ตลอดเวลาปวดเนื้อปวดตัวจนตัวเกร็งบางทีก็ตัวชาไปทั้งตัว หมอได้ให้ยาแก้ปวดมากินจนไตวายดีที่ว่าคุณแม่พาไปล้างไตทัน สาเหตุคือ ยาแกปวดที่เราทานมีทั้งทานแล้วก็ฉีดเข้าเส้นเจาะเข้าที่คอ แล้วก็ได้รับยาเกินขนาดจนไตวายเฉียบพลัน

ตอนนั้นฟื้นขึ้นมาจำคุณแม่ไม่ได้

ใช่ค่ะ เราตื่นขึ้นมาตอนนั้นก็ยังจำคุณแม่ไม่ได้คล้ายๆ เป็นอาการโรคสมองอักเสบเพราะภูมิคุ้มกันในร่างกายเรามันมีมากจนล้นเกินไป ทำให้ไปกดก้านสมองซึ่งนอกจากสมองอักเสบแล้วยังเป็นซีสต์ด้วยเป็นอาการแทรกซ้อน

โรคนี้เกิดจากอะไร

คุณหมอบอกว่าเกิดจากภูมิคุ้มกันเราเองที่มันบกพร่องและเป็นไปได้ที่สาเหตุเกิดจากกรรมพันธุ์

อาการตอนนี้หายเป็นปกติหรือยัง

คือถ้าวันไหนอากาศเปลี่ยนเช่น ร้อนมากๆ หรือหนาวมากๆ เราก็จะรู้สึกปวดหัวทุกวันนี้ก็ต้องมีคุณแม่ไปทำงานด้วยกันตลอดเพราะเราไม่มีรู้ว่าอาการที่เราเป็นจะเกร็งหรือชัก มันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ทางที่ดีเราต้องป้องกันไว้ก่อนไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อน

มีคนบอกว่า ‘ดังแล้วลืมเพื่อน’

คือแบบเราลืมจริงๆ มันเป็นอาการข้างเคียงของโรคสมองอักเสบกลายเป็นว่าเราจำเพื่อนไม่ได้ พอจำไม่ได้ก็ไม่ได้ทัก เพื่อนก็เลยหาว่าหยิ่ง มันจะเป็นความรู้สึกแบบว่า ‘เหมือนจะเคยเจอ’ คุ้นๆ ว่าเคยเจอที่ไหนแต่เราก็นึกไม่ออก

เคยถึงขั้นจำตัวเองไม่ได้

ทุกวันนี้ถ้าถามถึงอดีต เราจำไม่ค่อยได้ตอบไม่ได้ทั้งหมดนะ

อะไรทำให้เรารู้สึกว่าต้องไปค้นหาประวัติตัวเอง

คนรอบข้างบอกว่า ‘เธอเปลี่ยนไปนะเธอลองไปหาข้อมูลตัวเองดูไหม’ คือเสียงก็เปลี่ยนไปไม่เหมือนแต่ก่อนแล้วเราก็ลืมอะไรหลายๆ อย่าง

 พอไปค้นหาชื่อ “โยโกะ ทาคาโน่” ที่เป็นตัวเองแล้วรู้สึกยังไงบ้าง

ตอนนั้นตกใจตัวเองมากถึงขั้นวิ่งไปเปิดตู้เสื้อผ้า ว่า ‘เราแต่งตัวเซ็กซี่ขนาดนั้นเลยหรอ’ ช่วงที่กลับมาจากโรงพยาบาลใหม่ๆ ตัวบวมมาก ‘เรารับตัวเองไม่ได้เลยตอนนั้น’ ตกใจมากจำตัวเองก็ไม่ได้ หลายเรื่องที่เราไปค้นหาตัวเองอย่างเรื่องแต่งงานก็จำได้เลือนราง

ค่าใช้จ่ายในการรักษาหมดหลักล้านจริงไหม

ก็รักษามานาน 5 – 6 ปีแล้วเป็นค่าใช้จ่ายรวมๆ เพราะเราต้องทานยาอยู่ตลอดทั้งยากันชัก ยากดภูมิ ยาเกี่ยวกับทางโรคสมอง

ได้กำลังใจจากไหน

คนใกล้ตัวเราที่สุดคือ “คุณแม่” เป็นคนที่อยู่กับเรามากที่สุดถ้าหันไปก็จะเจอคุณแม่ไม่ว่าเราจะเจ็บป่วย หรือวันที่เรารู้สึกแย่

 เพราะว่ามีกำลังใจที่ดีที่สุดจากคุณแม่คอยอยู่เคียงข้างมาตลอด ถึงแม้อาการป่วยนั้นอาจทำให้เธอสูญเสียความทรงจำบางอย่างในอดีตและยังไม่หายดีเท่าไหร่ต้องทานยาอยู่

อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เคยท้อพร้อมสู้ต่อด้วยการลุกขึ้นมาทำอะไรใหม่ๆ อย่างอาชีพดูไพ่ออโรเคิล อีกด้วยแน่นอนว่า 2 พิธีกรสาวสวย “ได๋ ไดอาน่า” และ “ใหม่ สุคนธวา

จะพาไปล้วงลึกทุกมุมมองของแขกรับเชิญสุดพิเศษติดตามต่อในรายการ

VIDEO สัมภาษณ์จัดเต็ม : https://www.youtube.com/watch?v=A1KuFQ-1OmY&feature=youtu.be

Facebook : https://www.facebook.com/DARADAILYonTV/

Youtube : daradaily official

IG : https://www.instagram.com/daradailytv/

รายการ DARASTORY บันเทิงเรื่องใหญ่”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์

เวลา 17.00- 18.00 น. ทาง True4U ช่อง 24, FM 106 วิทยุครอบครัว

ข่าว Re-Run ช่องดาราเดลี่ทีวี

วันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-11.00 น., 15.20-16.20 น., 19.30-20.30 น.

2
3
5
7
8
6
9
10
14
15
16
17
18
ig feckbook 002 โยโกะ
2 3 5 7 8 6 9 10 14 15 16 17 18 ig feckbook 002 โยโกะ