ฮิปฮอปไม่ได้กำหนดเพศ “SUGXR BVBBLE” แร็ปเปอร์ LGBTQ คนแรกของไทย กับบทพิสูจน์ เพศไหนก็เป็นแร็ปเปอร์ได้!!

หลายคนเข้าใจว่าแร็ปเปอร์จะต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น เพราะผ่านที่มาในประเทศไทยน้อยนักที่จะได้เห็นแร็ปเปอร์ที่เป็นผู้หญิง ไม่มีใครกำหนดชัดเจนว่าคนที่ร้องแร็ปจะต้องเป็นผู้ชาย เพียงแต่จำนวนประชากรที่ชื่นชอบด้านแร็ปเปอร์ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย  SUGXR BVBBLE (ชูการ์ บับเบิ้ล) เป็นหนึ่งในศิลปินวงการฮิปฮอป  ที่พึ่งค้นหาตัวเองเจอว่านี่แหล่ะคือตัวตนที่แท้จริงของเธอ  แม้ที่ผ่านมาจะไม่ได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่    แต่ SUGXR BVBBLE ก็สามารถพิสูจน์ตัวเองจนเป็นที่ยอมรับในวงการแร็ปเปอร์ได้   และกล้าประกาศตัวว่าเธอคือ LGBTQ คนแรกในวงการแร็ปเปอร์ของประเทศไทย และฮิปฮอปไม่ได้จำกัดเพศ

LGBTQ  เป็นที่ยอมรับในโซนลาติน  ประเทศบราซิลมีเยอะพอสมควร  แต่ในประเทศไทยแทบจะไม่มีเลย และคนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยยอมรับในการเป็น LGBTQ เราโดนบลูลี่เรื่องเสียง ทำไมทำเสียงแบบนี้ ทำไมไม่ใช้เสียงจริง ซึ่งการใช้เสียงและการกระทำที่เราเป็น  คือหนึ่งในตัวตนที่เราเป็นในพาร์ทๆ นึง  ซึ่งเราอยากอธิบายว่านี่คือเสียงจริงของเรา   แต่ที่เราต้องเล่นเสียงเพราะต้องการทำให้ตัวเรามีอะไรมากขึ้น    แต่จะให้เราพูดหรืออธิบายกับคนที่มีทัศนะคติกับเราแบบนั้น    ก็คงไม่มีประโยชน์อะไร เวลาเราเจอคอมเม้นท์ลบๆ เราจะตัดใจไม่ดูเลย เพราะว่ามันเป็นสิ่งเนกาทีฟต่อความรู้สึกทำให้เรารู้สึกแย่  และก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ถ้าเป็นคอมเม้นท์ในเชิงแนะนำ เป็นการติที่ได้ประโยชน์เราจะรับฟังและนำไปพัฒนา วงการแร็ปเปอร์ตอนนี้ค่อนข้างเปิดกว้าง โชคดีที่พี่ๆ เค้าเข้าใจและตื่นเต้นที่เห็นเราในรูปแบบใหม่ เราเห็นถึงรีแอ็คชั่นในเชิงบวกที่มีต่อตัวเรามากกว่าลบ ความคิดเห็นและวิจารณ์ในทางบวกมากกว่า  ซึ่งความเป็น LGBTQ สำหรับเรามันคือตรงกลาง เพลงไหนเราอยากทำเป็นแนวผู้ชายเราก็สามารถทำได้ เราสามารถทำผลงานออกมาในรูปแบบผู้ชายก็ได้หรือผู้หญิงก็ได้   ไม่อยากให้เอนเอียงไปทางไหนเยอะมาก เพราะเราคือตรงกลาง

SUGXR BVBBLE  LGBTQ คนแรกของค่าย KOOLSUP ซึ่งกำลังจะมีเดบิวต์แรกเป็นของตัวเอง อะไรทำให้เธอเป็นที่ยอมรับในวงการแร็ปเปอร์หนุ่มของเมืองไทย ติดตามผลงานของเธอได้ในเร็วๆ นี้