ลูกไอดอล Charity นิมนต์ 2 พส. แจงหลักคำสอน ชวนมูฟออนเอาตัวรอดจากยุคโควิด พร้อมฟังเพลงจาก บัวผัน รับยังป่วย แต่ขอจัดหนักบนเวทีใส่ดีกรีเกินร้อย!

สิ่งที่ทุกคนต้องการที่สุดก็คือกำลังใจ รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity จึงขอมอบความสุขผ่านบทเพลงจากศิลปินชื่อดังของประเทศไทย ซึ่งตัวแทนในสัปดาห์นี้นำโดย เอิร์น – สุรัตน์ติกานต์ พรรคเจริญ , โดม – จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม , เบลล์ นิภาดา , แช่ม แช่มรัมย์ , บัวผัน ทังโส รวมถึงศิลปินจากลูกทุ่งไอดอล ผึ้ง – พรทิพย์ ลมูลน้อย , แอมมี่ – ศิริลักษณ์ เภกกิ้ม และ กระต่าย – สโรชา บุญรักษา พร้อมพูดคุยกับ 2 พส. พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ และ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ที่มาร่วมสนทนาธรรมพร้อมแง่คิดการใช้ชีวิตในช่วงโควิด – 19  พร้อมร่วมกันส่งต่อน้ำใจผ่านการบริจาคให้กับ สภากาชาดไทย กับโครงการ พลังใจอาสาช่วยหมอ เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด – 19 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

พระมหาสมปอง สอดแทรกธรรมะว่า “ช่วงโควิดเราอยากทำอะไรหลายๆอย่างตามแผนที่วางไว้ก็กลับทำไม่ได้ ฉะนั้นอยากให้ทุกคนเริ่มมองหาความสุขเล็กๆที่อยู่ใกล้ตัว รู้จักปล่อยวาง โลกมีไว้เหยียบไม่ได้มีไว้แบก อย่าแบกโลกทั้งใบไว้กับตัวเอง อยากให้ทุกคนสู้และผ่านไปได้ด้วยกัน ไวรัสโควิด – 19 เป็นเชื้อโรคที่ต่ำที่สุดยังรู้จักพัฒนาตัวเองจนขยายสายพันธ์ไปมากมายและวนมาทำลายชีวิตของเรา ดังนั้นแล้วเราเป็นมนุษย์สามารถพัฒนาได้ยิ่งกว่าไวรัสอย่างแน่นอน จึงอยากให้ทุกคนมีสติในการใช้ชีวิตอยู่เสมอ”

ขณะที่ พระมหาไพรวัลย์ ยังย้ำอีกว่า “อยากให้เปรียบการใช้ชีวิตในช่วงนี้เหมือนกับเรือที่กำลังรั่ว หากสัมภาระสิ่งของที่อยู่บนเรือมากเกินไปอาจยิ่งทำให้เรือจมได้อย่างรวดเร็ว ฉะนั้นแล้วในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ใช้เท่าที่จำเป็น เสียอะไรได้ก็ปล่อยไปแต่สิ่งเดียวที่ยังต้องอยู่คือชีวิตที่มีค่าของเรา อยากให้มีลมหายใจและเข้มแข็งกันต่อไป หากมีเหตุให้ต้องพรากจากกับคนที่รักอยากให้คนที่มีชีวิตอยู่ทำตามหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อคนที่จากไปจะได้หมดห่วง”

และมาฟังบทเพลงสุดไพเราะจากหลากหลายศิลปินที่มาร่วมแชร์ความสนุกบนเวที พร้อมพูดคุยถึงผลกระทบที่ได้รับจากสถานการณ์โควิด 19โดยเฉพาะ บัวผัน ที่ขึ้นโชว์ร้องเพลงอีกครั้งยังเปิดใจเลยว่า “ดีใจมากที่ได้มีโอกาสขึ้นเวทีอีกครั้ง ตั้งแต่ทำงานมา 20 กว่าปี นี่คือรอบที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เพราะเรายังมีค่าใช้จ่ายที่ต้องดูแลคนในวงหมอลำของเราและประคองตัวเองให้ผ่านไปได้ด้วยดีในแต่ละวัน และยังหาทางออกไม่ได้เลยในตอนนี้ ต้องขายเสื้อผ้าเครื่องประดับรวมถึงเครื่องดนตรีบางส่วนมาจ่ายหนี้ที่มี แถมตอนนี้ก็ยังไม่มีรายได้เพราะไม่สามารถไปโชว์ ไหนได้เลย ความรู้สึกคือเครียดไม่น้อย และวันที่ถ่ายทำรายการ ลูกทุ่งไอดอลฯ นี้ เป็นวันที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาล ร่างกายไม่ค่อยมีแรงเท่าไร แต่ก็ขอทำให้เต็มที่กับโชว์ครั้งนี้ให้มากที่สุด เพราะกว่าจะมีทุกวันนี้ได้ก็มาจากงานแสดงทั้งนั้น เราต้องรักษามาตรฐานการทำงานของตัวเอง และเราก็พร้อมจะเดินหน้าให้ความช่วยเหลือสังคมต่อไปด้วย สุดท้ายแล้วยังไงเราต้องรอดจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยกันค่ะ

มาฟังบทเพลงสุดไพเราะ พร้อมร่วมส่งต่อน้ำใจผ่านการบริจาคให้กับ สภากาชาดไทย กับโครงการ พลังใจอาสาช่วยหมอ เพื่อนำรายได้จัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับดูแลผู้ป่วยโควิด – 19 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย พร้อมติดตามเรื่องราวจากศิลปินดารา ที่จะมาแชร์ประสบการณ์จากผลกระทบโควิด – 19 และมอบความสุขผ่านบทเพลงใน รายการ ลูกทุ่งไอดอล Charity ออกอากาศวันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35