รู้จัก “ริว วชิรวิชญ์” พระเอกหล่อสไตล์โอปป้า จาก “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน”

ยกให้เป็นพระเอกน้องใหม่แกะกล่องพุ่งแรง สำหรับ “ริว วชิรวิชญ์ วัฒนภักดีไพศาล” หนุ่มหล่องานดีสไตล์โอปป้า นอกจากความหล่อ หน้าตาดียังไม่พอยังพกความสามารถมาอีก ล่าสุดหลายๆ คนน่าจะได้เห็นกันไปบ้างแล้วในละคร “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ในบทบาทของ ตั้ม ที่ประชันฝีมือกับนักแสดงรุ่นใหญ่ เจ้าตัวก็ท็อปฟอร์มแจ้งเกิดเต็มตัวในเรื่องนี้ ด้วยสกิลฝีมือการแสดงที่ไม่ธรรมดา อยากรู้เขามีของดีอะไรบ้าง! มาคุ้ยประวัติเปิดวาร์ปหนุ่มชื่อ “ริว” คนนี้กัน บอกเลยว่าโปรไฟล์ต๊าซมาก!!

หนุ่มคนนี้เริ่มต้นเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นพระเอกมิวสิควีดีโอเพลง เขียนไว้ให้เธอ ของวง Scooper และเคยเป็นหนึ่งในสมาชิก 9×9 (Nine By Nine) และพัฒนาตัวเองไม่ว่าจะเป็น การแสดง การร้อง การเต้น จนมาถึงด้านการแสดงละครซีรีส์ที่เจ้าตัวได้ฝากฝีไม้ลายมือไว้ให้ได้เห็น ก่อนจะมาเป็นพระเอกคลื่นลูกใหม่ของช่อง 3 เต็มตัวในเรื่อง “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” กับบท ตั้ม ที่เป็นนักกีฬาปิงปองทีมชาติเด็กซื่อๆ ที่โดนใส่ร้ายจนชีวิตตกต่ำ ของผู้จัด “โดนัท มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล” และได้ร้องเพลง Summer Rain ” ประกอบละครไว้ด้วย และยังมีผลงานรอให้ติดตามกับ “เลือดเจ้าพระยา” ที่ต้องจับปืนโชว์บู๊หนักถึงขั้นเจ้าตัวบอกว่า “เรื่องนี้ท้าทายตัวเองมาก”  นอกจากนี้เจ้าตัวยังอยู่ใน 12 หนุ่มฮอตจากเวที Supernova อีกด้วย!

หนุ่มน้อยหน้าใสขวัญใจป้าๆ คนนี้ ใครจะรู้ว่าตอนเด็กเขาเป็นคนติดเกมเข้าเส้น จนคุณพ่อชี้ทางให้เข้าสู่เส้นทางสายกีฬาหรือจะเรียกว่าเป็นการบำบัดก็ไม่ผิด ไม่ว่าจะเป็น ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, เทควันโด, แบดมินตัน และ ปิงปอง กีฬาที่เจ้าชื่นชอบมากที่สุด เขาฝึกซ้อมทุกวันจนพัฒนาฝีมือเป็น “นักกีฬาปิงปองเยาวชนทีมชาติ”

ปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 21 ปี มีดีกรีเป็นนักศึกษาภายในรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์ ที่เจ้าตัวใกล้จะจบปริญญาตรีแล้ว หนุ่มริวเป็นเด็กเรียนดี กิจกรรมเป็นเลิศ โดยเฉพาะด้านการกีฬาที่ดูเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ตอนนี้เรียนอยู่ปี 1 เจ้าตัวได้เป็นหนึ่งในริ้วขบวนงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 จนกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นในโลก Social Media

มาส่องไลฟ์สไตล์ Everyday Look สุดวันสบายๆ กันบ้าง ส่องจาก IG ก็ดูออกว่าเจ้าตัวรักสัตว์มาก และชอบท่องเที่ยว รักงานอาร์ต และชอบถ่ายรูป แอบมีความติสท์ผสมความอาร์ต ส่วนด้านแฟชั่นบอกได้เลยว่าหนุ่มคนนี้แต่งตัวดีใช่ย่อย แม้จะใส่เสื้อผ้าสบาย ๆ ก็รู้จักการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า ไม่ว่าหนุ่มคนนี้จะหยิบจับอะไรก็ดูดี๊ดูดีเรียบหรูดูแพงอย่างบอกไม่ถูก แต่ชุดที่ดูจะบาดใจก็ต้องเสื้อแขนยาว กางเกงขาสั้น หรือเสื้อยืด บางวันออกแนวสปอร์ตก็ดูคูล ยิ่งถือกล้องตัวโปรดใส่แว่นตากันแดดด้วยแล้วโอ้วแม่!! หล่อจนต้องขอถังออกซิเจน

เป็นหนุ่มหล่อที่ทำให้ให้เราต้องหลงแล้วหลงอีกแน่นอน ไปให้สุดตามไปโดนตกกันต่อในผลงาน“พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33 และติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Ch3Thailand และแอปพลิเคชั่น CH3Plus  และตามไปเป็นแฟนคลับตัวยงของหนุ่มจิ้มลิ้มคนนี้ได้ทาง Instagram : @ryu_vachirawich