ช่อง 3 นำนักแสดงรุ่นใหม่ ร่วมสนับสนุนกิจกรรมระลึกถึงความสำคัญ “วันโอโซนสากล”

ช่อง 3 นำนักแสดงรุ่นใหม่ในสังกัด จากละครเรื่อง “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” และ “เกมล่าทรชน” ร่วมรณรงค์พิทักษ์ วันโอโซนสากล (World Ozone Day) ซึ่งเป็นวันที่นานาประเทศได้ร่วมกันลงนามเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2530 ต่อพิธีสารมอนทรีออลว่าด้วยสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนและถือเอาวันที่ 16 กันยายนของทุกปีเป็นวันที่คนทั่วโลกให้ความสำคัญร่วมกันปกป้องโอโซน

ซึ่งในปี 2564 กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กระทรวงอุตสาหกรรม) ที่เป็นหน่วยงานหลักรับผิดชอบในการประชาสัมพันธ์รณรงค์รวมพลังชาวไทยให้ความสำคัญกับวันโอโซนโลกได้จัดกิจกรรมสร้างกระแสการรับรู้ “โอโซนดี ชีวิตก็ดี” ให้กับประชาชนและได้เห็นถึงความสำคัญของเหล่าบุคคลที่มีชื่อเสียงสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อให้เกิดความตระหนักหันมาช่วยกันปกป้องสิ่งแวดล้อมจึงจัดให้มีการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวทำสัญลักษณ์ ตัวโอ (OZONE OK) ร่วมรณรงค์ใน “วันโอโซนสากล โดยนักแสดงวัยรุ่นจากช่อง 3 ที่ถือเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่และให้ความสำคัญกับการรักษาชั้นบรรยากาศโลก อาทิ แยม มทิรา ตันติประสุต, ริว วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์, มิ้นท์ รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร, มิล ศรุต นวประดิษฐ์กุล, จันจิ จันจิรา จันทร์พิทักษ์ชัย จากละคร “พฤษภา-ธันวา รักแท้แค่เกิดก่อน” ร่วมด้วยนักแสดงน้องใหม่ ตูน พิมพ์ปวีณ์ โกกราบินลา จากละคร “เกมล่าทรชน” และปิดท้ายกับนางเอกที่กำลังมีผลงานละครมาแรง ลาล่า ลาริสา ถ่ายภาพโพสต์ลง Social Media ส่วนตัว เชิญชวนคนไทยทำกิจกรรมดังนี้

1.จัดของในตู้เย็นให้ความเย็นสามารถหมุนเวียนได้ดี 2.ถอดปลั๊กและเช็ดแผงระบายความร้อนหลังตู้เย็น และ 3.ละลายน้ำแข็งที่เกาะไว้เป็นเวลานาน เพื่อให้ตู้เย็นทำงานเท่าที่จำเป็น ลดการรั่วไหลของสาร HCFC สารสำคัญที่ส่งผลกระทบกับชั้นบรรยากาศโอโซน ชั้นที่มีหน้าที่เป็นเกราะป้องกันสิ่งมีชีวิตจากรังสี UV หากชั้นบรรยากาศโอโซนปลอดภัย โลกและพวกเราจะได้โอเคกันทุกคน ติดแฮชแท็ก #โอโซนดีชีวิตก็ดี, #WorldOzoneday, #ตู้เย็นเราดีชั้นโอโซนก็ดี

เพราะสารทำลายชั้นบรรยากาศโอโซนจากทั่วโลก กำลังทำให้ชั้นโอโซนหมดลงหรือเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในระดับที่สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของมวลมนุษยชาติและสิ่งแวดล้อมได้ ช่อง 3 จึงหวังจะเป็นประชากรส่วนหนึ่งของโลกที่มีส่วนได้ช่วยเผยแพร่และร่วมรณรงค์ให้เกิดความร่วมมือแก้ปัญหารักษาสิ่งแวดล้อมให้ชั้นบรรยากาศโอโซนได้ยืดอายุอยู่ดูแลประชากรชาวโลกต่อไป