People เปิดใจ “ปันปัน สุทัตตา” ก็คงไม่ไปซ้ำรอยสิ่งที่เคยทำ เพราะอดีตคือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้

“ปันปัน สุทัตตา”  นักแสดงสาวชื่อดัง มีผลงานต่อเนื่อง ตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้ แต่กว่าปันปัน จะมาถึงจุดนี้ เธอก็มีมุม ดราม่าชีวิตที่มากมาย จนหลายๆครั้ง เราก็อยากรู้ความรู้สึกของเธอจริงๆ ว่าเธอผ่านมันมาได้อย่างไร  โดยวันนี้ทาง “people”  รายการออนไลน์ เอ็กซ์คลูซี จากดาราเดลี่ จะพาคุณมานั่งฟัง”ปันปัน” เปิดในมุมที่หลายๆคนอยากรู้ และในเรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้มาเลย เกี่ยวกับเธอก็ได้ จะเป็นอย่างไร เรามาฟังเธอเล่าให้ฟังกัน

นิยามความเป็น “ปันปัน สุทัตตา”

คือปันรู้สึกว่าตัวเองเปลี่ยนไปเยอะมากจากทุกปี คือปันยังอายุ 22 ใช่ปะ มันยังเป็นช่วงที่ยังเติบโตอยู่ แต่บางคนอาจจะคิดว่าปันโตแล้วเพราะเห็นเรามานาน แต่เปล่าตั้งแต่ 13-14-15 ทุกปีมันโตขึ้น ความคิดมันเปลี่ยนแล้ว

ปันพูดได้เลยว่าปีนี้กับปีที่แล้ว ปันก็เปลี่ยนไปเยอะมาก เยอะมากๆ เลย เราคงแบบผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เหมือนจะกระโดดข้ามอะไรมาแล้ว เราก็คิดว่ายังนิยามตัวเองไม่ได้เลย เพราะตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าตัวเองจะไปทางไหนต้องการอะไร ยังเรียนรู้ชีวิตอยู่ค่ะ

จุดเริ่มต้นวงการบันเทิงของ “ปันปัน สุทัตตา”

ถ้าถามย้อนกลับไปตั้งแต่งานแรกในชีวิตของเราเลย  ตอนนั้นเราอยู่อนุบาล 2 มั้ง 4 ขวบอะ คือเด็กมาก แล้วเขาอยากให้ไปเล่นโฆษณาพอแม่รู้ พ่อแม่ก็ตื่นเต้น จำได้ว่าไปถ่ายยาสีฟัน สมัยเด็กๆ ใส่ชุดกิโมโน คือปันเคยลงรูปในไอจีด้วย จำได้ว่ามันต้องเขียนหนังสือด้วย แล้วเรายังเขียนหนังสือไม่ได้ก็ต้องใช้มือพี่สาวมาสแตนด์อินแทน ตอนนั้นไปดูกันทั้งบ้านเลย แล้วก็โผล่หน้าออกมาจากอะไรสักอย่างใส่ชุดกิโมโน เป็นชุดญี่ปุ่นเด็กๆ ใช่ค่ะชุดญี่ปุ่น

เส้นทางการเป็นนักแสดง

เคยเล่นละครตอนเย็นสมัยก่อน แล้วก็เขยิบมา คือตอนนั้นเหมือนพี่ที่แคสติ้งที่รู้จักเขาให้ไปแคสต์ “ลัดดาแลนด์” อะค่ะ ตอนนั้นก็ประมาณ 13 ที่ไปแคสต์ แล้วดันได้พอดี ตอนแรกก็ไม่อยากเล่น เพราะแบบไม่อยากเล่นหนังผีกลัวหนังผี หนูจะไปเล่นหนังได้ยังไง จนแบบคุณพ่อต้องให้คุณย่ามาขอร้องบอกว่า เออเนี่ยเป็นโอกาสของเรานะ

เรื่องที่ทำให้คนรู้จักเรา

ปันว่าลัดดาแลนด์เรื่องนี้แหละ เพราะว่าเป็นเรื่องที่เราดูเองแล้วยังรู้สึกว่ามันเป็นหนังที่ดีมากๆ จริงๆ เขาทำออกมาดีมากๆ แล้วก็องค์ประกอบทุกอย่างคือดีมาก ยังภูมิใจมากถึงทุกวันนี้ ขอบคุณคุณย่านะ หลังจากนั้นก็มีเล่นหนังอีก แล้วก็มีฮอร์โมนส์ หลังจากนั้นก็มีต่อๆ มาอีก

รับมือกับกระแสข่าวที่เข้ามายังไงบ้าง

เยอะมาก ดราม่าเยอะมาก ไฟไหม้ตลอด เด็กๆ คือแบบทำอะไรก็ไฟไหม้พ่อเรียกไฟไหม้ตลอด ก็มีเหตุการณ์แต่ปันก็พอมองย้อนกลับไปเราก็เข้าใจว่าเออจริงๆ ทุกคนก็ต้องผ่านจุดๆ นี้มาแหละ เพียงแต่ว่าปัน มาอยู่ในจุดที่คนรู้จักแล้วมันดันแบบโชคไม่ดีหรือโชคดีหรืออะไรก็ตามมันดันทุกคนรู้ มันก็เลยโดนอย่างงี้

แต่ก็ถือว่าได้เรียนรู้ก็ทำให้เรารู้และโตขึ้นค่ะ หมายถึงว่าตอนนี้ปันคงไม่ซ้ำรอยในอดีตที่เกิดขึ้นแล้วค่ะ ถ้าเกิดว่าใครที่ยังเด็กหรืออายุเท่าปันหรือเด็กกว่า ถ้าเกิดเห็นก็จะได้เรียนรู้ ว่า เอ้ย! สิ่งนี้ไม่ควรทำนะ เพราะด้วยความที่เราเด็กตอนนั้นมันไม่เห็นจะเป็นไรเลย แต่ถ้าทุกคนเห็นก็จะได้รู้บทเรียนจากปันว่ามันไม่ได้มันไม่ถูกต้องหลายๆ อย่างค่ะ

ความฝันของ “ปันปัน สุทัตตา”

ทำตามความฝันของตัวเองจะเปิดร้านอาหาร เรียนจบพอดีรู้ว่าตัวเองมีช่วงว่างเบรกจากการถ่ายละคร การถ่ายซีรีส์พักสักหนึ่ง ก็รู้สึกว่า ฉันอยากทำร้านอาหาร เพราะปันเป็นคนชอบกินร้านโน้นร้านนี้แล้วก็จะมีอาหารที่ตัวเองชอบประมาณหนึ่ง แล้วก็อยากเปิดเอง

เรื่องราวของเธอยังมีอีกมาก สามารถกดติดตามชม “ปันปัน สุทัตตา” ในรายการ”People” ได้ที่นี่ https://youtu.be/_JO8ZQdswCo

ร่วมค้นหานิยามตัวตนคนดัง พร้อมเปิดมุมมองชีวิตในแบบเอ็กซ์คลูซีของ ดารา-นักร้อง คนดังอีกมากมาย ในรายการ”People” ได้ทาง Youtube Channel daradaily official  และ Facebook Fanpage daradaily.com ได้แล้ววันนี้