กว่าจะมาเป็นวันนี้ของ “กองทัพ พีค” จำขึ้นใจ!! กฎเหล็กที่พ่อ “ปราบ ยุทธพิชัย” วางไว้

หนุ่ม “กองทัพ พีค” ในตอนนี้กลายเป็นพระเอกน้องใหม่ไฟแรงของช่อง 3 ที่โกยใจแฟนๆ ไปเพียบ ด้วยผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของเขา Dare to love ให้รักพิพากษาซึ่งเป็นละครที่มีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งบนหน้าจอและในโลกออนไลน์ แฟน ๆ ต่างพากันอวยละครเรื่องนี้แบบไม่พัก และหนุ่ม “กองทัพ พีค” ก็เป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนในเรื่องที่แฟน ๆ ชื่นชมในความเก่งและความสามารถของเขา ซึ่งต้องขอบอกเลยว่ากว่าที่จะมาถึงจุดนี้หนุ่ม “กองทัพ พีค” ต่างทุ่มเทฝึกฝนในการแสดงอย่างหนัก โดยมีคุณพ่อ “ปราบ ยุทธพิชัย” นักแสดงรุ่นใหญ่ คอยส่งเสริมและเป็นกำลังใจให้อยู่เสมอ

ซึ่งหนุ่ม “กองทัพ พีค” ได้ออกมาเผยว่าคุณพ่อ “ปราบ ยุทธพิชัย” เคยสอนกฎของการเป็นนักแสดงให้กับเขาว่า “การเป็นนักแสดงจะมีกฎที่พ่อเคยสอนผมไว้ ซึ่งกฎที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ ตรงต่อเวลา ข้อนี้เป็นอะไรที่สำคัญที่สุดสำหรับนักแสดงหรือไม่ว่าจะอาชีพในก็แล้วแต่ครับ ต่อไปก็คือ การฝึกทำการบ้าน ก็คือจำบทให้ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับนักแสดง อีกข้อที่ต้องมีคือ ความอดทน ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องสู้ อันนี้คือสิ่งที่คุณพ่อพูดมาตลอด รวมถึงอีกข้อหนึ่งคือ ทำความเคารพทุกคน ลงไปในกองถ่ายพี่ช่างหน้าช่างผม พี่ช่างไฟ และทุก ๆ คนในกองต้องทำความเคารพเขาให้หมดครับ เพราะว่าอาชีพแต่ละอาชีพก็มีเกียรติ มีศักดิ์ศรีของเขาครับ และอีกข้อคือ อย่าลืมตัวเอง อย่าลืมว่าคนที่ร่วมเดินมากับเราเป็นใคร และพื้นฐานของเราเป็นยังไงก็ขอให้เป็นอย่างนั้นตลอด คือต้องชัดเจนในการใช้ชีวิต วันแรกเราเป็นอย่างไรในวันข้างหน้าที่เราโด่งดังก็ขอให้เป็นอย่างนั้น และยังมีอีกหนึ่งข้อคือเรื่องโทรศัพท์ ที่คุณพ่อจะบอกตลอดว่าแยกให้เป็นนะ ว่าเราทำงานเราต้องวางโทรศัพท์เพื่อที่จะมีสมาธิกับงาน เวลาทำงานคือทำงานเวลาเล่นก็เล่นได้เต็มที่ ซึ่งพีคว่าทุก ๆ ข้อมันช่วยพีคได้เยอะมากเลยครับ”

เรียกได้ว่าต้องขอปรบมือให้กับคุณพ่อ “ปราบ ยุทธพิชัย” จริง ๆ ที่คอยสอน “กองทัพ พีค” ให้โตมาเป็นนักแสดงหนุ่มคุณภาพดีได้ขนาดนี้ ใครอยากติดตามผลงาน “กองทัพ พีค” สามารถรับชมละคร “Dare to love ให้รักพิพากษา” ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.ทางช่อง 3 กด 33 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ CH3Thailand และแอปพลิเคชั่น ‎CH3Plus