เสียงเพลงสร้างปาฏิหาริย์ ช่วยแม่หายป่วย!! “กิมกลอย” น้องร้องสุดกตัญญู “ค่ายไทดอลมิวสิค”

สุดยอดเด็กกตัญญู “กิมกลอย-พิรัตน์ดา  เจริญวงศ์” ราชินีลูกทุ่งเปิดหมวดร้องเพลงตามตลาดนัด  และรับจ้างร้องเพลงหาเงินเลี้ยงแม่ที่ป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี  แบบไม่มีค่าตัวแล้วแต่เจ้าภาพจะให้ ครั้งนึงแม่ป่วยหนักจนเกือบไม่รอด พ่อที่เคยขับรถแท็กซี่รับจ้างต้องออกจากงานมาดูแลแม่ ในขณะที่กิมกลอยอายุได้เพียง 10 ขวบ เด็กน้อยในวันนั้นต้องเรียนและรับจ้างร้องเพลงหาเงินไปด้วย จนรายการเรื่องเล่าเช้านี้บุกมาทำข่าวถึงที่บ้าน  ช่วงที่แม่ป่วยหนักพ่อได้บอกเธอว่าให้ร้องเพลงให้แม่ฟังก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ร้องอีกต่อไป  เพราะไม่รู้ว่าแม่จะอยู่กับเธอได้นานแค่ไหน ตอนนั้นหมอบอกให้ครอบครัวทำใจ   กิมกลอยตัดสินใจร้องเพลงโปรด  ถึงเวลาจะบอกรัก ทันที  หลังจากร้องเพลงให้แม่ฟังในวันนั้น  แม่ก็มีกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้ายมาจนถึงทุกวันนี้

กิมกลอยยังเดินหน้ารับจ้างร้องเพลงต่อไป เพื่อจะได้มีเงินซื้อนมมาบำรุงเม็ดเลือดให้แม่ และอยากให้แม่ได้ทานของดีๆ เธอยอมเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาประกวดร้องเพลงหลายรายการ อาทิ รายการไมค์ปลดหนี้ นักร้องนำโชค , ไมค์ทองคำเด็ก , ร้องได้ให้ล้าน นักสู้ชิงล้าน, มาสเตอร์คีย์เวทีแจ้งเกิดร้องถล่มดาว, ไมค์หมดหนี้,   Star Kids  ฯลฯ  เพียงเพื่อให้เป็นที่รู้จักและมีคนจ้างงานเยอะๆ  จะได้นำเงินมารักษาแม่ อยากให้แม่ได้สุขสบายและอยู่กับเธอไปนานๆ  ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะจับใจคนฟัง   ทำให้ได้รับความเมตตาจาก อาจารย์ประจักษ์ เนาวรัตน์ เจ้าของค่ายไหทองคำ ทำให้เธอได้ออกซิงเกิลแรก “ความรักสีดอกเลา” ซึ่งเพลงนี้เป็นเรื่องราวที่มีเค้าโครงมาจากชีวิตจริงของกิมกลอย ความกตัญญูที่มีต่อพ่อแม่   ร้องเพลงเปิดหมวกเพื่อหาเงินมารักษาแม่ โดยนามปากกาของ วสุ ห้าวหาญ นักแต่งเพลงมือทองที่ปั้นนักร้องดังมาหลายคน  อาทิ ลำไย ไหทองคำ  ตั๊กแตน ชลดา ไผ่ พงศธร อ้อย กระท้อน พี สะเดิด ฯลฯ

ด้วยความน่ารักนิสัยดี ทำให้กิมกลอยได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ใจดีอีกครั้ง  จนได้มาอยู่ค่ายไทดอลมิวสิค  และกำลังมีซิงเกิลล่าสุดเพลง “เสียดายเด้” ที่จะได้ฟังพร้อมกันทั่วประเทศ วันศุกร์ ที่ 30 กรกฏาคม  2564 สำหรับเพลงนี้เธอมุ่งมั่นและตั้งใจมาก บวกกับดีใจที่ยังมีแม่คอยให้กำลังใจอยู่เคียงข้างมาจนถึงทุกวันนี้  ฝากติดตามทุกผลงานของศิลปินน้องใหม่ “กิมกลอย  ไทดอลมิวสิค”  สาวน้อยยอดกตัญญูคนนี้ด้วยจ้า