คนสวยใจบุญ “จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค มอบหน้ากากป้องกันกลิ่นสารเคมี ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และผู้อพยพ เหตุระเบิดโรงงานย่านกิ่งแก้ว

เป็นนางเอกสายบุญอีกคน “จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค” ที่มักจะออกมาช่วยเหลือสังคมเวลาที่มีคนเดือดร้อนอยู่เสมอ (โควิดช่วงแรกจนถึงตอนนี้ทำเจลแจกตามชุมชน, ส่งไปสนับสนุน ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติสภากาชาดไทย มูลนิธิช่วยคนตาบอด เป็นต้น)  ล่าสุดเมื่อทราบข่าวเหตุระเบิดโรงงานย่านกิ่งแก้ว จอยก็รีบส่งหน้ากากป้องกันสารเคมีให้เจ้าหน้าดับเพลิง และผู้อพยพทันที ซึ่งจอยเล่าว่า

“ก่อนอื่นขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่อาสาผู้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่  ขอบคุณในความเสียสละของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน พอดีจอยรู้จักกับพี่ทีมงานซึ่งกำลังลงพื้นที่จริงตอนนั้นอยู่และได้รับการประสาน จากศูนย์อพยพต่างๆ มาว่า ขาดในส่วนของหน้ากาก เราก็ห่วงเขาโดยเฉพาะเรื่องสารเคมี  ทีนี้เราก็คุยกับพี่หมูซึ่งเป็นกัลยาณมิตรที่ทำงานการกุศลด้วยกันมาหลายโปรเจ็ค ก็ตกลงช่วยกันจัดหาหน้ากากมา จอยรวมเงินกับเพื่อนๆ จีวานี่  joyfc และหลายๆสาย  มอบหน้ากากกันไอสารเคมีเมื่อวานก่อนก็รีบคิดรีบทำ  เพื่อช่วยบรรเทาเหตุการณ์เฉพาะหน้า ให้เจ้าหน้าที่และผู้อพยพค่ะ เราส่งไปสนับสนุน จนท. โดยมอบให้ มูลนิธิร่วมกตัญญู สนง.ใหญ่ (บางพลี) ซึ่งจอยได้ VDO CALL กับพี่ไทด์สั้นๆ ให้กำลังใจจนท.ที่ศูนย์  สำหรับผู้อพยพ เรามอบที่ ศูนย์อพยพวัดบางพลีน้อย โดยถวายพระที่ศูนย์นี้ โดยพระท่านจะช่วยจัดสรรแจกจ่ายให้ค่ะ ขอบคุณพี่หมู @De San ที่ช่วยกันมาทั้งวัน หาซื้อ ดูรุ่นต่างๆ จนได้มา พี่หมูไปรับของ ขับรถไปส่งเอง เพื่อให้ของถึงวันนี้ เราไม่อยากล่าช้า ทุกครั้งที่หายใจคือสำคัญ  จอยมีโรคประจำหลายอย่างเป็นกลุ่มเสี่ยงโรคระบบทางเดินหายใจติดเชื้อง่ายเลยกักตัวอยู่บ้านไม่ออกไปไหนเพราะอยากลดภาระให้สังคม ขอบคุณพี่หมูที่เป็นธุระให้ค่ะ ***ขอบคุณแรงสนับสนุน ที่ร่วมใจกันอย่างด่วน ทั้งครอบครัว คนสนิท #joyfc #เพื่อนจีวานี่ เพื่อนป.เอก อาชญา ม.มหิดล พี่แต๋มและทีม #kfc ที่ส่งเงินสมทบกันมา รวดเร็ว  ขอขอบคุณทุกท่าน และอนุโมทนาบุญด้วยนะคะ สาธุๆๆ

ติดตามผลงานละครของจอยได้ “เรื่องบ่วงใบบุญ” ทางช่อง 8 (แต่ตอนนี้หยุดถ่ายทำอยู่ จากสถานการณ์โควิด) งานพิธีกรรายการ “ลูกทุ่งสนั่นเทอม”  ทางข่อง True  และทำธุรกิจทางด้านความสวยความงาม ผลิตภัณฑ์ธรรมชาติช่วยฟื้นฟูผิวที่มีชื่อว่า “จีวานี่” (Jivany)  ซึ่งตอบโจทย์กับกลุ่มผิวแพ้ง่าย เนื่องจากจอยเป็นคนผิวแพ้ง่าย เลยทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ขึ้นมา จากใช้เอง จนกลายเป็นธุรกิจเล็กๆพราะจอยเข้าใจเพื่อนผิวแพ้ง่ายด้วยกันค่ะ Ig: joysirilak