เคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต “ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท” ขอเป็นหนึ่งพลังสำคัญ ส่งมอบอาหาร ของใช้จำเป็นรวมกว่า 1 ล้านบาท ให้ประชาชน-โรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งใหม่ในเดือนเมษายน จนถึงปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวัน และผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จึงเร่งระดมทุกความช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังสำคัญผ่านโครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” ส่งต่อพลังและธารน้ำใจจากลูกค้าที่ร่วมกันบริจาค สิ่งของจำเป็น อาหาร และเวชภัณฑ์ ไปสู่กลุ่มเปราะบางผู้ได้รับผลกระทบ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ เพื่อตอกย้ำสังคมไทย คนไทย ไม่เคยทิ้งกัน

นายสเตฟาน คูม  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า “นับตั้งแต่เดือนเมษายนที่เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก3 และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ท ยังคงมุ่งมั่นให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ผ่านความช่วยเหลือต่าง ๆ ล่าสุดกับการดำเนินนโยบายภายใต้โครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” ได้ดำเนินการความช่วยเหลือในรูปแบบต่างๆ ดังนี้

  • ส่งมอบอาหาร และสิ่งของจำเป็นที่ลูกค้าร่วมบริจาค ให้กับโรงพยาบาลสนาม 45 แห่ง ใน 25 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าและร่วมบริจาคได้ที่ร้าน ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ เดลี่ ทุกสาขา และแฟมิลี่มาร์ท สาขาที่ร่วมโครงการ

  • ส่งมอบกล่องกระดาษลูกฟูกจำนวน 3,000 กิโลกรัม ให้กับ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีพี เพื่อนำกล่องกระดาษไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม

  • มอบรถเข็นจำนวน 20 คัน ให้กับโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เมืองทองธานี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ใช้อำนวยความสะดวกในการดูแลผู้ป่วย

  • สนับสนุนอาหารและเครื่องดื่ม ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยบริการฉีดวัคซีนทั้งในจังหวัดภูเก็ต และ กรุงเทพมหานคร

  • บริจาคข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป ของใช้จำเป็นให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย

ท็อปส์ และ แฟมิลี่มาร์ทพร้อมอยู่เคียงข้างสังคมไทยในทุกสถานการณ์ เพราะเราเชื่อว่า ไม่มีวิกฤตไหนยากเกินกว่าจะแก้ปัญหาได้เมื่อทุกภาคส่วนร่วมมือกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารอยยิ้มจะกลับคืนสู่สังคมไทยอีกครั้งในเร็ววันนี้