เปิดตัวสมรภูมิรบไอดอล “Last Idol Thailand” ส่งตรงจากญี่ปุ่นถึงไทย 6 มิถุนายนนี้

เผยโฉมกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรายการใหม่ล่าสุดส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น Last Idol Thailand Presented by True 5G (ลาสต์ไอดอล ไทยแลนด์) เนื่องจากสถานการณ์ของโรคโควิด 19 ที่กำลังระบาดเพิ่มมากขึ้น ทำให้ต้องปรับรูปแบบการเปิดตัวรายการเป็นรูปแบบออนไลน์ผ่านทาง Facebook และ Youtube ของ Last Idol Thailand แต่ถึงอย่างไรความน่าสนใจและความสนุกของรายการก็ไม่ได้น้อยลงไปเลย ซึ่งเตรียมเปิดม่านให้คุณผู้ชมได้รับชมกัน ทุกวันอาทิตย์ เวลา 12.30 – 13.30 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ และสามารถรับชมคอนเท้นต์สุดพิเศษผ่านทางแอพพลิเคชั่น True ID

ฉีกรูปแบบรายการที่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย กับรายการ Survival Audition เพื่อเฟ้นหาไอดอลสาว บนเวทีที่มีความฝันเป็นเดิมพัน รายการที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น โดย ยาสุชิ อากิโมโตะ (Yasushi Akimoto) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของไอดอลยอดนิยมอย่าง AKB48 และ Nogizaka46 การแข่งขันที่ค้นหาเด็กสาวที่แข็งแกร่งที่สุด ที่ให้ผู้สมัครจากทางบ้านหรือไอดอลวงอื่นๆ ได้ดวลไมค์และโค่นบัลลังก์ไอดอลกันแบบแพ้คัดออก กับสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากกว่า 2,000 คน ทั่วประเทศ ได้แก่ ต้นน้ำ – บัณฑิฏา สันตยารมณ์ อายุ 14 ปี, ชดาธาร ด่านกุล อายุ 26 ปี, ขนมหวาน – ศุจินทรา โพธิ์สม อายุ 17 ปี, หงษ์หยก – หงษ์หยก ควรประดิษฐ์ อายุ 16 ปี, ซีโมน – ปุณณาสา ตันวิชา อายุ 14 ปี, เก๋ – พรรณิภา วงษาชัย อายุ 19 ปี และ ตาล – สุดารัตน์ วงษ์กล่ำ อายุ 24 ปี โดยที่สมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน จะไม่รู้ล่วงหน้าว่าผู้ท้าชิงจะเลือกแข่งกับใครในแต่ละสัปดาห์

โดยในการตัดสินจะมีกรรมการทั้งหมด 4 คน แต่จะมีการสุ่มเลือกเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชี้ชะตา โดยเกณฑ์การตัดสินไม่ใช่คะแนนจากการร้องและเต้น แต่เป็นเสน่ห์และความเปล่งประกายจากโชว์ที่ได้แสดง ผู้เข้าแข่งขัน 7 คน ที่อยู่จนถึงสัปดาห์สุดท้าย จะได้เดบิวต์เป็นยูนิตและได้ออกซิงเกิล Bandwagon และนี่ก็เป็นครั้งแรกกับการโชว์เพลง Bandwagon ที่เป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยจากสมาชิกชั่วคราวทั้ง 7 คน โดยงานนี้ได้ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา มารับหน้าที่พิธีกรของรายการนี้ด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นสามารถโหวตผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่นชอบที่สุด 5 อันดับ ตลอดรายการ เพื่อเดบิวต์เป็นยูนิตพิเศษ True 5G Special Unit ง่ายๆ เพียงกด *472* ตามด้วยหมายเลขของผู้เข้าแข่งขันที่คุณชื่อชอบ ตามด้วย # แล้วกดโทรออก หรือโหวตผ่านแอพพลิเคชั่น True Money Wallet และยังสามารถใช้ทรูพอยท์ร่วมโหวตได้อีกด้วย สามารถโหวตได้ตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 64 จนถึงวันที่ 5 ต.ค. 64 เวลา 24.00 น. เท่านั้น