“Buffollow” รองเท้าสตรีทสไตล์เท่ๆ แฝงสีสันแห่งความสนุก แบบฉบับคนรักษ์โลก ชั้น 1 Absolute Siam Store สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

ร้าน Absolute Siam Store (แอ็บโซลูท สยาม สโตร์) บนชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์แหล่งรวมสินค้างานดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะทั้งสินค้าที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟ และคอลลาบอเรชั่น ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ Be Inspire แนะนำ Buffollow”  รองเท้าสตรีทสไตล์เท่ๆของคนรักษ์โลกที่ไม่ได้เป็นแค่ไอเท็มตามกระแสแต่เป็นสิ่งที่ใส่ได้จริงในทุกวัน

แพรว – วรกุล ต่อเทียนชัย  เล่าว่า ได้ร่วมกับเพื่อนคือ  แยม – อมราภา  เลาหพจนารถ  ก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้น ตั้งใจให้  “Buffollow” คือตัวตนของคนๆหนึ่งที่มีความ street เท่ๆ แต่แฝงด้วยความสนุก มีสีสันสดใส ทุก item ของ buffollow จะไม่ได้เป็นของตามกระแส แบรนด์เริ่มต้นจากความเป็นคนชอบ แฟชั่นแนวสตรีทสไตล์ ชอบเอายีนส์วินเทจมาตกแต่งลูกเล่นด้วย patch แผ่นลายต่างๆแปะนั่นนิดนี่หน่อย ตัดต่อจนเป็นยีนส์ D.I.Y ที่แต่ละตัวลายไม่เหมือนใคร ไม่ซ้ำใคร จึงเริ่มอยากเปิดแบรนด์เป็นของตัวเอง เปิดขายทางออนไลน์ ต่อมาจึงเริ่มผลิตกางเกงยีนส์เอง เสื้อยืด และออกแบบลาย patch กว่า 400 ลาย เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกทำเป็น personalized ซึ่งลูกค้าจะชอบมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนไทยจะชอบมากเป็นพิเศษกับการได้ใช้สินค้าที่ตัวเองมีส่วนร่วมในการออกแบบลายปะติดต่างๆ

จากยีนส์ เสื้อยืด แจ็คเก็ต มาสู่การทำรองเท้า Slip on , Sneakers แต่ยังคงคอนเซปต์ที่ให้ลูกค้าทำ personalize ได้เช่นกัน เลือกลายมาปะติดที่รองเท้า ซึ่งมีทั้งตัวอักษรภาษาอังกฤษ , ลายอาหารต่างๆ อย่างแฮมเบอร์เกอร์ เฟรนส์ฟราย ,ลายผลไม้ ,ป๊อปคอร์น ,ลายลูกตา ฯลฯ  ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จนมาถึงยุคที่ได้ยินคนพูดถึงเรื่องการรักษ์สิ่งแวดล้อม  sustainable มากขึ้น จึงเริ่มสนใจและคิดถึงการขยายฐานลูกค้าไปยังคนกลุ่มนี้ผ่าน product จึงตัดสินใจทำรองเท้าแตะที่ใช้ผ้าสต็อคเหลือใช้จากโรงงาน เพราะส่วนตัวก็ชอบรองเท้าแตะอยู่แล้ว และคิดว่าเหมาะกับคนไทย เพราะอากาศร้อนอยากใส่รองเท้าที่สบายๆระบายอากาศ หาแบบรองเท้าอยู่นานจนในที่สุดมาลงตัวที่รองเท้าแตะ รุ่น Strap on  เป็นรองเท้าแตะที่ไม่แตะ คลาสสิคใส่ง่าย พื้นรองเท้านิ่มเป็นพิเศษเพื่อซัพพอร์ตคนที่ต้องเดินเยอะ รูปทรงใส่ง่ายใส่ไปทำกิจกรรมต่างๆได้สบายๆ ไปชายทะเล เดินเล่น ไปคาเฟ่ ใส่ไปทำกิจกรรม Outdoor  เหมาะกับทุกเพศทุกวัย

ลายรองเท้าใช้ผ้าสต็อคตามโรงงานที่ไม่ใช้แล้วมาออกแบบพันเข้ากับทรงรองเท้าให้มีดีไซน์และดัดแปลงใหม่ ให้ลวดลายต่างกันไปตามการเลือกผ้าแต่ละชิ้น มาแมทช์กับโทนสีให้มีความหลากหลาย อย่างการจับคู่สีที่เข้ากัน หรือคู่สีที่ขัดกัน กลายเป็นรองเท้าที่พิเศษหมดแล้วหมดเลย ไม่มีผลิลลายผ้านั้นอีก ดังนั้นในแต่ละลายจะมีรองเท้าอยู่แค่ประมาณ 50 – ไม่เกิน 100 คู่เท่านั้น อีกทั้งการที่เราเลือกใช้ผ้าสต็อคโรงงาน เป็นการนำผ้าที่ไม่มีประโยชน์แล้วมาใช้ให้เกิด

ประโยชน์อีกครั้ง ดีกว่าปล่อยผ้าทิ้งไปให้เสียเปล่า เสียทรัพยากร ทุก items ที่อยู่ในแบรนด์คือตัวตนของเราจริงๆ  สิ่งที่ทำให้เราโดดเด่นก็คือเราเลือกผ้าเหลือใช้จริงๆ เอามาทำให้เกิดประโยชน์ จับแมทช์ตัดคู่สี และเปิดโอกาสให้คนได้ทำ personalized คิดว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่สำคัญเพราะคนไทยชอบความยูนีค ได้เลือกได้มีส่วนร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่เราใข้ ทำเองเลือกเองใช้เองก็จะภูมิใจอินไปกับมัน” คุณแพรวกล่าว

เลือกชมสินค้าใหม่ๆจาก Buffollow ได้แล้ววันนี้ที่ร้าน Absolute Siam Store ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์ หรือ FB:absolutesiamstore , Line@absolutesiamstore  นอกจากนี้ ยังสามารถช้อปปิ้งผ่านบริการพิเศษ Call & Shop ช้อปให้ทุกอย่างแค่โทรมา บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิก VIZ Card และ Platinum M Card ช้อปได้ทุกอย่างที่ต้องการในสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ โทร. 063-205-7989 หรือ 063-205-7974 พร้อมบริการทุกวัน