เจนนี่ ปาหนัน เผยเหตุการณ์ไซเบอร์บูลลี่ฝังใจ! เตือนชาวเน็ตใช้สติก่อนคอมเมนต์ “โครงการนิ้วคม Stop Cyberbullying”

ศิลปินแกรมมี่  เจนนี่  ปาหนัน  ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ที่ถูกกระทำจากการไซเบอร์บูลลี่  ผ่านสกู๊ปสปอตประชาสัมพันธ์รณรงค์หยุดไซเบอร์บูลลี่  ภายใต้  “โครงการนิ้วคม  Stop  Cyberbullying”  สนับสนุนโดย  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์   เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงผลเสียของ  Cyberbullying  และสร้างความเข้าใจแก่สังคมในเรื่องการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์

เจนนี่  ปาหนัน  เปิดเผยว่า

“หลายๆคนที่เข้ามาพูดคุย  เข้ามาแซวเรา  ส่วนใหญ่มาด้วยเจตนาดีทั้งนั้น  รักเรา  แซวด้วยความสนุก  เห็นว่าเราเป็นเพื่อน  แต่บางคำพูดก็มีที่ทำให้เราเสียใจบ้าง  เช่นเวลาเราลงรูป  จำได้เลยตอนนั้นไปเวียนเทียนแล้วก็ถ่ายรูปลงอินสตาแกรม  ก็จะมีน้องๆเข้ามาคอมเมนต์  และมีคอมเมนต์นึงซึ่งเรารู้สึกว่าค่อนข้างแรงเหมือนกันนะ  เขาบอกว่าหนูไปเวียนเทียนมาเหมือนกันนะ  แต่ลืมกรวดน้ำให้พี่เจนนี่  เราไม่รู้จะตอบกลับว่าอะไรเลย  เราไปทำบุญมานะ  แล้วพอมาเจอคอมเมนต์แบบนี้  เราก็รู้สึกแย่ประมาณนึงเหมือนกันที่เห็นอะไรแบบนี้

อะไรที่ไม่ทำให้เรารู้สึกอะไรมากมายหรือไม่รู้สึกเหนือบ่ากว่าแรง  เจนนี่ก็เลือกมองข้ามไป แต่บางอย่างที่ทำให้เรารู้สึกค่อนข้างแย่กับคอมเมนต์นั้น  บางอันรุนแรงมาก  เราก็ลบด้วย  กดรีพอร์ตด้วย  เพราะเราคิดว่าเดี๋ยวเขาจะมาอีกในรูปอื่นหรือเปล่า  ยังไม่เคยถึงขั้นฟ้องร้อง  เดี๋ยวนี้เขาก็มีกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย จะคอมเมนต์ใครหรือจะโพสต์อะไร  ก็อย่าให้คนอื่นต้องเดือดร้อนนะคะ”