โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ นำทีมโดย ต่าย นัฐฐพนท์ ส่งไอเดียผ่าน TikTok สร้างชื่อให้แฮชแท็ก #ห่วงเธอหน้าฝนChallenge จาก PEA คว้ารางวัล “BRONZE WINNER” บนเวทีระดับโลก “MMA SMARTIES 2020”

โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ บริษัทผู้ดูแลครบวงจรการสื่อสาร ทั้งด้านวางแผนการตลาดที่รวบรวมทีมอีเว้นท์หัวคิดทันสมัย กลุ่มครีเอทีฟรุ่นใหม่ และทีมดีไซน์ไฟแรง ครบรอบ 12 ปีเต็ม กับผลงานความสำเร็จที่ได้กระแสตอบรับด้วยดีอย่างมากมาย อาทิ แคมเปญรณรงค์ลดใช้ถุงพลาสติกผ่านศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงภายใต้ชื่อ Everyday Say No to plastic Bags ของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม หรือแคมเปญ Upcycling the oceans Thailand ที่สร้างมูลค่าให้กับขยะพลาสติก ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ฯลฯ และอีกมากมาย ด้วยผลงานที่ชนะใจผู้คนและได้รับเสียงชื่นชมผ่านการวางแผนที่ชัดเจน แม่นยำ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพตรงกลุ่มเป้าหมาย

อีกหนึ่งผลงานจากทีม โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่บริหารงานโดย ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช ร่วมกับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) สร้างแคมเปญผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกในปี 2020 ผลิตผลงานสร้างชื่อให้แฮชแท็กแคมเปญสุดสร้างสรรค์จากฝีมือคนไทย #ห่วงเธอหน้าฝนChallenge หรือ #SAFEINTHERAIN คว้ารางวัลชนะเลิศ “BRONZE WINNER”  ในกลุ่มประเภทผลงาน Social Impact : Not for Profit ภายใต้แคมเปญ เซฟไทย รณรงค์ให้คนไทยใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย ทางทีมได้มีการวาง communication strategy  ของแคมเปญ รวมกับการใช้ Flexperience การดำเนินงาน  สร้างความโดดเด่นแหวกแนวฉีกกฎรณรงค์แบบเดิมๆจนทำให้คว้ารางวัลใหญ่ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จาก “MMA SMARTIES 2020” เวทีระดับโลกในการจัดกิจกรรมมอบรางวัลให้กับผลงานการตลาดดิจิทัลที่มีความโดดเด่นทั้งความสร้างสรรค์ และการใช้นวัตกรรม ซึ่งถือเป็นหัวใจแห่งความสำเร็จในโลกการสื่อสารยุคใหม่ที่เน้นการเชื่อมโยงและสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้คน โดยในแคมเปญครั้งนี้ได้ศิลปินและครีเอเตอร์คนดังอย่าง “ส้ม มารี” มาร่วมร้องเพลงและมีท่าเต้นที่สนุกชวนให้เต้นตามทำให้เกิดยอดวิวจากแคมเปญ นี้สูงถึง 133.8 ล้านวิว มีจำนวนครั้งในการเข้าถึงสื่อประชาสัมพันธ์ (Impression) 108.3 ล้านครั้ง และมีส่วนร่วมในสื่อประชาสัมพันธ์ (Engagement) มากถึง 6.6 ล้านครั้ง เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่น่าภาคภูมิใจจาก โมจิโต้ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ อีกชิ้น ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย จนกลายเป็นแคมเปญที่โดดเด่นสามารถคว้ารางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลกมาครองได้ในครั้งนี้

โดยรายละเอียดของโครงการ “รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัยและประหยัด หรือ เซฟไทย” เป็นการนำเรื่องของฤดูกาลมาเป็นกุญแจหลักในการสื่อสาร ส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการเรียนรู้ทำความเข้าใจการใช้ไฟฟ้า และร่วมกันปรับพฤติกรรมการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดและปลอดภัย เช่นเดียวกันแคมเปญดังกล่าวเป็นการนำเสนอแนวคิดผ่าน “SAFE IN THE RAIN” ฝนนี้ คนไทยใช้ไฟ ‘เซฟ เซฟ’ พุ่งเป้าไปที่การสื่อสารในช่วงหน้าฝน ซึ่งมีอัตราเสี่ยงจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง รวมทั้งอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ อาทิ ลมพายุฝนรุนแรง น้ำท่วม ไฟดับ ย่อมส่งผลกระทบด้านความปลอดภัยของการใช้ไฟฟ้าเป็นอย่างมาก จึงมีการใช้มิวสิควิดีโอเพลง “ห่วงเธอหน้าฝน” เป็นสื่อกลางในการสื่อสารเพื่อกระจายการเข้าถึงให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในด้านการเข้าถึงและการรับรู้ ตลอดจนการมีส่วนไปกับกิจกรรม Challenge ในครั้งนี้

สามารถเข้าไปร่วมสนุกกันได้ที่ : https://www.tiktok.com/tag/ห่วงเธอหน้าฝนchallenge

สามารถดู MV campaign ได้เลย : https://youtu.be/OxOnuHELBMs

ติดตามรายละเอียดแคมเปญได้ที่ :www.facebook.com/SAFESAVETHAI