เปิดกล่อง“มีนา”พาเพลิน ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD”

ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9 MCOT HD” เปิดกล่อง “มีนา” พาเพลิน เติมความสุข พร้อมสร้างความรู้ไปพร้อมกัน ทั้งรายการน้ำดี ทั้งซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์ เริ่มมีนาคมนี้ พบกับรายการใหม่ถอดด้าม “ข่าวเช้า สำนักข่าวไทย” ยกระดับการนำเสนอข่าวที่กระชับ เจาะใจคนดู หลากหลายไปด้วยประเด็นข่าวใหญ่และข่าวสำคัญที่ควรรู้  ในทุกเช้าวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.30 น. พร้อมเล่าทุกเหตุการณ์ ทุกความเคลื่อนไหว ไม่ตกเทรนด์ เน้นความแตกต่าง พร้อมติดตามรายงานพิเศษในช่วง “World Pulse โลกเล่าเรื่อง” ที่จะพาไปติดตามเหตุการณ์น่าสนใจจากทั่้วทุกมุมโลก โดย 2 ผู้ประกาศคนรุ่นใหม่ “ดอร์ม-ทัชธร วงศ์วานิช” และ “เปิ้ล-กุลธิดา พงษ์แจ่ม” ที่โลดแล่นในวงการสื่อสารมวลชนมาอย่างเข้มข้น ทั้งผู้ประกาศข่าว, ผู้สื่อข่าว, นักจัดรายการวิทยุ ฯลฯ

และหนึ่งในรายการน้ำดี ที่ห้ามพลาด “บ่ายนี้มีคำตอบ” ก้าวสู่ปีที่ 23 ดึง “นุ่น-ชุติมา พึ่งความสุข”    ผู้ประกาศข่าวจากสำนักข่าวไทย รันคำตอบร่วมกับ “วิศาล ดิลกวณิช” ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 13.10 น.

สำหรับรายการ “คุยโขมงบ่าย 3 โมง” ยังคงครองเรตติ้ง ครองใจผู้ชมหน้าจอทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมมูฟออนสู่ปีที่ 14 คว้าตัวผู้ประกาศสาวฝีปากคม “หนึ่ง-นีรชา หลิมสมบูรณ์” มาประกบคู่กับ “สุวิช สุทธิประภา” พร้อมยังคงคอนเซ็ปต์ ย่อยข่าวให้ฟังง่าย ย่อยข่าวให้ฟังสบาย

และเติมความสุข สนุกไปกับซีรี่ส์จากแดนมังกร 2 เรื่อง 2 แนว เต็มอิ่ม 5 วัน จันทร์-พุธ เวลา 22.30 น. พบกับการปะทะบทบาทครั้งสำคัญของทัพนักแสดงชื่อดังจากแดนมังกร ในซีรีส์จีนอิงประวัติศาสตร์เรื่อง “เล่ห์รัก บัลลังก์เลือด” (King’s Woman) และวันพฤหัสบดีกับวันศุกร์ ชมให้เพลินกับซีรี่ส์เรื่อง กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ (OB Gyns) พบกับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เหตุเกิด ณ โรงพยาบาลเหรินหย่า ซึ่งถือว่าเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงชั้นนำระดับประเทศ โดยดำเนินเรื่อง ผ่านชีวิตของแพทย์หญิงเย่จื่อ อาจารย์แพทย์แผนกสูตินารีเวชแห่งโรงพยาบาลเจี้ยนกั๋ว ซึ่งชีวิตกำลังรุ่งโรจน์ ทั้งหน้าที่การงานและชีวิตครอบครัว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดีประกอบกับฝีมือ และการวินิจฉัยโรคที่เฉียบขาดแม่นยำ ทำให้เธอมีชื่อเสียงในวงการแพทย์ไม่น้อย เย่จื่อแต่งงานและกำลังตั้งครรภ์กับเถาเถิง หัวหน้าแผนกสูตินารีเวช แห่งโรงพยาบาลเจี้ยนกั๋วที่ตนทำงานอยู่ แต่ชีวิตกลับพลิกผัน เมื่อเถาเถิงสามีของเย่จื่อ ถูกจับกุมในคดีทุจริตการสั่งซื้ออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ พร้อมข่าวฉาวว่า เป็นชู้กับดาราดังหลินอี้เฟยจนตั้งครรภ์ เย่จื่อเสียใจและอับอายมาก จึงลาออกจากโรงพยาบาลเจี้ยนกั๋ว เรียกว่าเข้มข้นสนุกทุกตอน