ที่“ช่อง 9”หมายเลข 30 พบกับ“เปาบุ้นจิ้น”ชุดยอดนิยมสูงสุด คดีดัง “หมั้นหมายจินอี้” เริ่มศุกร์ที่ 12 ก.พ. นี้

ที่ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 สนุกกันอย่างต่อเนื่อง กับ “เปาบุ้นจิ้น” ซีรีส์เอเซีย เรตติ้งสูงอันดับ 4 ชุดใหม่ ชุดยอดนิยมสูงสุด จัดแน่น จัดเต็ม 5 วันรวด ทุกวันจันทร์ ถึง วันศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ห้ามพลาดกับคดีดัง “หมั้นหมายจินอี้”  เริ่มศุกร์ที่ 12 ก.พ. นี้

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564

แผ่นหยกที่ติดตัวเจิ้งไท่เฟยเป็นสิ่งที่สามารถใช้ยืนยันความเป็นเจ้ายุทธภพ จั่นเจาสงสัยว่าสิ่งนี้มาอยู่ที่ไท่เฟยได้ยังไง  พอฮ่องเต้รู้เรื่องก็เรียกอ๋องแปดมาสอบถาม ได้ความว่าเป็นแผ่นหยกที่เอาไว้ใช้ยืนยันความเป็นแม่ลูกกับทารกที่ถูกนำออกไปจากวังตั้งแต่ยังเด็ก ฮ่องเต้ต้องการสืบหาความจริงว่าเด็กคนนั้นเป็นลูกของอดีตฮ่องเต้หรือไม่  จึงสั่งให้เปาบุ้นจิ้นสืบอย่างลับๆ  ส่วนไท่เฟยก็ขอร้องให้อ๋องแปดเอาแผ่นหยกไปคืนซั่งกวนจิ้ง อดีตองครักษ์ดูแลวังหลังที่สมคบคิดพาทารกออกจากวังเมื่อยี่สิบปีก่อน

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

เปาบุ้นจิ้นออกไปสืบเรื่องของเจิ้งไท่ฟงนอกเมือง  ระหว่างทางพบคดีชายคนหนึ่งถูกจับเพราะไปทุบตีคนในร้านขายยาจนเสียชีวิต ส่วนภรรยาก็หายตัวไป  เห็นว่าดูมีพิรุจจึงให้ท่านกงซุนและอ้ายหู่ไปสืบเรื่อง  จึงพบว่าเถ้าแก่จูร้านขายยากับพ่อบ้านเป็นตัวการอยู่เบื้องหลัง  จับคนมาทดลองยาจนตายและป้ายความผิด  เปาบุ้นจิ้นจึงต้องรื้อคดีใหม่

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564

เปาบุ้นจิ้นจัดการช่วยเหลือเจ้าเมืองเพื่อคลี่คลายคดีใส่ความจางหงจนเรียบร้อย  ในขณะเดียวกัน พวกจั่นเจากับอ๋องแปดก็ถูกมู่หรงจื่ออวิ๋นโจมตีเพื่อชิงหยก  แต่นางก็พ่ายแพ้แก่จั่นเจา  แท้จริงแล้วนางต้องการหยกเพื่อทำให้ชื่อเสียงตระกูลซั่งกวนเจ้าของหยกตกต่ำลง  มู่หรงซงหลิน พ่อของนางจะได้เลิกจับคู่ให้นางแต่งงานกับ ซั่งกวนอู๋จิ้ว ลูกชายของซั่งกวนจิ้งเสียที  ส่วนจั่นเจาเมื่อถูกลอบโจมตี  ก็รู้สึกว่าควรหาคนมาคุ้มกันอ๋องแปดเพิ่ม จึงคิดจะติดต่อไปยังมู่หรงซงหลินที่เป็นสหายของตน

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

จั่นเจาไปขอผู้คุ้มกันจากตระกูลมู่หรง  จื่ออวิ๋นคิดว่าควรใช้โอกาสนี้ติดตามไปด้วยเพื่อออกปากปฏิเสธการแต่งงานกับซั่งกวนอู๋จิ้วด้วยตัวเอง  จึงให้จั่นเจาไปออกปากกับท่านพ่อให้  ฝ่ายเปาบุ้นจิ้นกับท่านกงซุนกำลังเดินทางไปเมืองต้าหมิงเมืองเดียวกับท่านอ๋อง  ระหว่างทางเจอคู่รักคู่หนึ่ง ที่ฝ่ายหญิงเป็นโรคลมชัก  ท่านเปาเอ่ยปากให้ท่านกงซุนรักษาโรคให้นางระหว่างทางคู่รักคู่นี้ก็ต้องติดตามพวกเขาไปด้วย  แต่ความฝ่ายชายก็คือซั่งกวนอู๋จิ้วที่พาคนรักซึ่งไม่ได้รับการยอมรับหลบหนีออกมา พอรู้ว่าท่านเปาจะเดินทางไปเมืองต้าหมิง พวกเขาจึงขอปฏิเสธ

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

จั่นเจาเกลี่ยกล่อมให้มู่หรงซงหลินยอมปล่อยลูกสาวร่วมเดินทางอารักขาอ๋องแปดไปเมืองต้าหมิงได้โดยมีเงื่อนไข ใต้เท้าเปาแวะพักเมืองชางโจวเพื่อให้อู๋จิ้วได้ซื้อยารักษาโรคของซือซือคณะของอ๋องแปดถูกลอบโจมตีจึงต้องแวะพักที่เมืองชางโจวและได้พบกับใต้เท้าเปา

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564

มีคนคิดจะชิงหยกจากอ๋องแปดอีกครั้ง  เพื่อความปลอดภัยทุกคนจึงตกลงจะไปพักที่จวนของมู่หรงซงหลิน  แล้วค่อยเชิญให้ซั่งกวนจิ้งมารับหยกที่จวนนี้  จื่ออวิ๋นจึงหมดโอกาสที่จะไปปฏิเสธการแต่งงานต่อหน้าซั่งกวนอู๋จิ้ว  พวกเปาบุ้นจิ้นรู้เรื่องที่ ซั่งกวนอู๋จิ้วถูกหมั้นหมายให้แต่งงานกับจื่ออวิ๋นตั้งแต่ยังเล็ก  จึงติดใจสงสัยว่าหากซั่งกวนอู๋จิ้วเป็นลูกของเจิ้งไท่เฟยกับอดีตฮ่องเต้จริงๆ  ทำไมซั่งกวนจิ้งถึงกล้าหมั้นหมายเขากับหญิงธรรมดา  จนพาคิดไปว่าหรือซั่งกวนอู๋จิ้วคนนี้จะไม่ใช่ลูกของเจิ้งไท่เฟย

วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564

กวนจิ่วกับซือซือยอมตามมาหากงซุนเพื่อให้ช่วยรักษาโรคต่อ  กวนจิ่วได้มาเจอกับจื่ออวิ๋นและรู้ว่านางเองก็ไม่ได้อยากแต่งงาน  จึงเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงว่าตนคือซั่งกวนอู๋จิ้ว  ทั้งคู่ต่างวางแผนว่าจะล้มเลิกการแต่งงานเสีย  อีกทางหนึ่ง ซังกวนจิ้งเดินทางมาพบท่านอ๋อง  และเปิดเผยความจริงว่า ซั่งกวนอู๋จิ้วเป็นลูกของเขากับเจิ้งไท่เฟย พวกเขาแต่งงานกันมาก่อนและเจิ้งไท่เฟยก็กำลังตั้งท้อง แต่ลับถูกพ่อส่งตัวไปเป็นพระสนม ดังนั้นซั่งกวนอู๋จิ้วจึงไม่ใช่คนในราชวงศ์อ๋องแปดรับปากจะไปเจรจากับฮ่องเต้ให้

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564

จื่ออวิ๋นกับซั่งกวนอู๋จิ้วยกเลิกการแต่งงานได้สำเร็จ ส่วนเปาบุ้นจิ้นก็เดินทางกลับไปทูลเรื่องทั้งหมดให้ฮ่องเต้ทรงทราบ ฮ่องเต้ไม่รู้จะทำยังไง จะส่งเจิ้งไท่เฟยกลับก็จะกลายเป็นว่าฮ่องเต้องค์ก่อนไปชิงภรรยาชาวบ้านมา แต่จะยกย่องเป็นไท่เฟยต่อก็ไม่ได้  จึงให้ปิดตำหนักฉืออัน ให้เจิ้งไท่เฟยเก็บตัวบำเพ็ญธรรม สุดท้ายเปาบุ้นจิ้นมาช่วยด้วยการให้ซั่งกวนจิ้งเขียนคำร้อง กล่าวโทษภรรยาตนเองทอดทิ้งครอบครัว ปลอมตัวเข้าวัง ฮ่องเต้จึงใช้เหตุการณ์นี้ส่งตัวเจิ้งไท่เฟยกลับตระกูลซั่งกวนโดยไร้คำครหา