iAM ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 วอนหน่วยงานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เร่งปิดกั้นบัญชีผู้กระทำผิดตัดต่อภาพ “เฌอปราง” ศิลปินในสังกัด สร้างปมบิดเบือนและหมิ่นประมาท “น้ำหนึ่ง” ชี้ก่อความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของศิลปินและบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง รุกเอาผิดทางกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญา

นางสาวเสาวณีย์ กาญจนโอฬารศิริ (ครูปิ๋ม) ชิไฮนิน BNK48 (ผู้จัดการวง) บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ดูแลบริหารงานศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 ในประเทศไทย กล่าวว่า “ครูเป็นตัวแทนบริษัทฯ   เดินหน้าพา “เฌอปราง”  ศิลปินในสังกัด ได้ถูกละเมิดนำภาพไปใช้ตัดต่อ นับว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง

ส่วน เฌอปราง- เฌอปราง อารีย์กุล  มีความประสงค์ปิดกั้นบัญชีแฟนเพจตัดต่อภาพตนเอง  ที่มีการกระทำหมิ่นเบื้องสูงไปจนถึงพระบรมวงศานุวงศ์   มีความไม่สบายใจจึงรุดแจ้งความเพื่อยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ  ต่อพนักงานสอบสวน ปอท.

ครูปิ๋ม กล่าวต่อไปว่า “ปัจจุบันสมาชิกในวงเป็นเยาวชนและผู้หญิง 100 %  ทั้งนี้สมาชิกในวง BNK48 เห็นไดเร็คแมสเสจด้วยคำหยาบคาย ภาพลามกต่างๆ  ถูกตัดต่อภาพให้เกิดความรู้สึกไม่ดี  สิ่งเหล่านี้ทางน้องๆ ปล่อยผ่านกันมาเป็นระยะเวลาหลายปี เพื่อหวังให้ผู้กระทำไม่ดีกับทางเราหยุด !!  แต่หมือนยิ่งมีความสนุกสนานในการสร้างความทุกข์กระทบกระทือนต่อจิตใจและมันมีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันแก่ทางศิลปินในวงที่ไม่มีวันหยุดผ่านสังคมออนไลน์

ด้านน้ำหนึ่ง  -มิลิน ดอกเทียน สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48  ซึงได้ร่วมเดินทางมารับคำปรึกษาจาก ร.ต.อ บูรฉัตร ฉัตรประยูร  รอง สว.(สอบสวน) เกี่ยวกับการรวบรวมหหลักฐานเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทต่างๆ เพื่อนำไปแจ้งความดำเนินคดีในท้องที่เกิดเหตุ  ทั้งนี้ทางบริษัทจะรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป

ครูปิ๋ม ชิไฮนิน BNK48 กล่าวปิดท้ายว่า   “ครั้งนี้ทางบริษัทฯ จึงไม่นิ่งนอนใจต่อทุกการกระทำที่หมิ่นประมาทศิลปินด้วยถ้อยคำวาจารุนแรงผ่านสังคมออนไลน์  รวมไปถึงการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อภาพลักษณ์บริษัทอีกด้วย ครั้งนี้จึงต้องวอนทางหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การกระทำลักษณะนี้  ไม่ใช่แค่ศิลปินในวง BNK48 เท่านั้น แต่คนดังในสังคมไทยที่เป็นผู้หญิงก็โดนถูกภาพตัดต่อ คุกคามด้านวาจาที่รุนแรงอีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ จึงได้ยื่นหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้แก่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี  เพื่อนำไปตรวจสอบบัญชีเฟสบุ๊กของผู้กระทำความผิดต่อไป “ชิไฮนิน BNK48 กล่าวสรุป